Alexa.com, trang web xếp hạng website nổi tiếng thế giới đóng cửa

10/12/2021 13:00

Sau 25 năm hoạt động, giờ đây mọi hoạt động của Alexa.com sẽ dừng lại vào ngày 1 tháng 5 năm 2022.

Kể từ khi được thành lập đến nay, Alexa.com đã trở thành nền tảng xếp hạng website hàng đầu thế giới. Thế nhưng sau 25 năm vận hành, giờ đây hãng Amazon cho biết, họ đang chuẩn bị đóng cửa trang web nổi tiếng này.

Là công ty con của Amazon, Alexa.com được biết đến trên toàn cầu nhờ hệ thống xếp hạng website nổi tiếng của mình. Hệ thống này hoạt động nhờ sự kết hợp dữ liệu thống kê lượng truy cập từ các đối tác để tổng hợp nên một danh sách các doanh nghiệp internet phổ biến nhất.

Trang web xếp hạng website này cũng cung cấp dịch vụ đăng ký trả phí nhằm cho phép người dùng truy cập đầy đủ bộ công cụ SEO và các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh.

Alexa.com, trang web xếp hạng website nổi tiếng thế giới đóng cửa - Ảnh 1.

Trong tài liệu hỗ trợ mới của mình, Amazon cho biết họ sẽ dừng sử dụng nền tảng Alexa.com vào tháng Năm năm 2022 và các con số thống kê hàng tháng sẽ không được phát hành thêm nữa.

Công ty cho biết: "25 năm trước, chúng tôi đã thành lập nên Alexa Internet. Sau hai thập kỷ giúp mọi người tìm kiếm, tiếp cận và chuyển đổi đối tượng kỹ thuật số của mình, chúng tôi đã đưa ra một quyết định khó khăn là giải thể Alexa.com vào 1 tháng Năm năm 2022. Cám ơn bạn đã biến chúng tôi thành nguồn tài nguyên cho việc nghiên cứu nội dung, phân tích cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa và nhiều hơn thế nữa."

Amazon gần đây đã cung cấp các gói thuê bao mới và các khách hàng hiện tại sẽ tiếp tục được truy cập dữ liệu Amazon và các công cụ SEO đến thời hạn nói trên. Sau thời hạn ngày 1 tháng Năm năm 2022, quyền truy cập này sẽ bị thu hồi và tương tự như vậy, các API của Amazon cũng sẽ dừng hoạt động vào ngày 8 tháng 12 năm 2022.

Tham khảo Mashable

Theo Nguyễn Hải

Pháp luật và bạn đọc