Cháy dữ dội tại công ty bánh gạo One-One rộng hơn 5.000 m2 ở Thừa Thiên Huế

21/03/2023 12:30

Đám cháy xuất phát từ một khu vực phía bên trong xưởng của Công ty cổ phần One-One miền Trung sau đó nhanh chóng lan rộng, khói đen mù trời.

Sáng 21/3, ông Phan Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy xảy ra tại Công ty cổ phần One-One miền Trung có trụ sở tại xã Lộc Tiến.

Cháy dữ dội tại công ty bánh gạo One-One rộng hơn 5.000 m2 ở Thừa Thiên Huế - Ảnh 1.

Đám cháy xuất phát từ bên trong một phân xưởng bên trong Công ty cổ phần One-One miền Trung.

Theo Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, đám cháy bùng phát khoảng 7h ngày 21/3 sau đó nhanh chóng lan rộng. Thời điểm xảy ra vụ cháy đang trong thời gian công ty hoạt động. Hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy cũng như việc có người bị mắc kẹt bên trong đám cháy hay không?

Ghi nhận tại hiện trường vụ cháy cho thấy, ngay sau khi nhận được tin báo, rất nhiều xe chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế; Công an huyện Phú Lộc được điều động đến hiện trường để khống chế đám cháy.

Cháy dữ dội tại công ty bánh gạo One-One rộng hơn 5.000 m2 ở Thừa Thiên Huế - Ảnh 2.

Đám cháy sau đó nhanh chóng lan rộng

Cháy dữ dội tại công ty bánh gạo One-One rộng hơn 5.000 m2 ở Thừa Thiên Huế - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực khống chế vụ cháy.

Được biết, đám cháy xuất phát từ bên trong một khu xưởng của Công ty cổ phần One-One miền Trung sau đó nhanh chóng lan rộng, đám cháy rất lớn, cột khói bốc cao cả trăm mét khiến đứng ở cách xa hiện trường vài km cũng có thể nhìn thấy.

Tại hiện trường vụ cháy, nhiều công nhân trong đồng phục màu trắng chạy ra khu vực phía ngoài cổng để quan sát lực lượng cứu hộ khống chế đám cháy. Hiện đám cháy vẫn chưa được khống chế, dập tắt.

Cháy dữ dội tại công ty bánh gạo One-One rộng hơn 5.000 m2 ở Thừa Thiên Huế - Ảnh 4.

Rất nhiều công nhân mặc đồng phục trắng chạy ra ngoài đường để đảm bảo an toàn.

Công ty cổ phần One-One miền Trung thuộc Công ty cổ phần thực phẩm OneOne Việt Nam được thành lập vào năm 2007. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển đến nay, One One Việt Nam được đánh giá là đơn vị kinh doanh thực phẩm mạnh tại thị trường Việt Nam với các ngành như bánh gạo và nông sản…

Tháng 3/2022 Công ty cổ phần One-One miền Trung từng bị UBND xã Lộc Tiến lập biên bản do xả nước thải trực tiếp ra môi trường gây đen nguồn đất và bị người dân bức xúc phản ánh.