Chung tay lan tỏa dự án nhân văn Góp 1 cuốn sách

25/03/2023 00:02

Góp 1 cuốn sách, Ước 1 cuốn sách, Câu lạc bộ Sách sống là những cái tên đã dần trở nên quen thuộc với nhiều ngôi trường, nhiều địa phương khắp cả nước nhiều năm nay.

Dự án xã hội hóa, luôn cần sự chung tay từ cộng đồng

Trao sách và thành lập Câu lạc bộ Sách sống là chương trình thuộc dự án Góp 1 cuốn sách, được triển khai ở các trường THCS trên phạm vi cả nước.

Nhiều năm nay, đây là hoạt động được thầy và trò các trường THCS rất mong đợi.

Dự án hướng đến hỗ trợ sách và phát triển văn hóa đọc ở các ngôi trường có truyền thống hiếu học, trên mảnh đất danh nhân hoặc ở những trường còn khó khăn nhưng học sinh ham học, ham đọc.

Đây là dự án hoàn toàn miễn phí, được xây dựng bởi Sohanews và được duy trì, phát triển dựa trên hình thức xã hội hóa.

Góp 1 cuốn sách không chỉ đơn thuần là trao – tặng sách mà được xây dựng thành các chương trình có chiều sâu, rất bài bản từ khâu tổ chức đến chia sẻ nói chuyện và trao tặng.

Đã có rất nhiều nhân vật quan trọng, có tâm ảnh hưởng và người nổi tiếng trong xã hội tham gia đồng hành, hưởng ứng dự án.

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã đang đồng hành cùng Góp 1 cuốn sách.

Được biết, trong kho sách của Góp 1 cuốn sách, có những cuốn sách có chữ ký và những dòng đề từ rất đặc biệt từ những nhân vật nổi tiếng như tướng lĩnh quân đội, diễn viên, danh hài, ca sĩ, MC, hoa hậu, cầu thủ bóng đá...

Lần gần đây nhất tham dự chương trình, Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã đánh giá cao và có lời hẹn đặc biệt rằng, sẽ cố gắng tham gia tất cả các chương trình trao tặng sách mà dự án Góp 1 cuốn sách tổ chức.

Chung tay lan tỏa dự án nhân văn Góp 1 cuốn sách - Ảnh 2.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã có buổi chia sẻ và giao lưu hết sức sôi nổi cùng thầy và trò ở Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Theo chia sẻ từ Ban chủ nhiệm của dự án, những sự chung tay này từ những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội, đến những nhà hảo tâm khắp nơi như một sự khẳng định về tính cấp thiết và độ tín nhiệm của chương trình sách này.

Tháng 3/2023, dự án Góp 1 cuốn sách tổ chức trao tặng sách tại hai ngôi trường THCS Hoàng Vân và THCS Xuân Cẩm của huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Tham dự sự kiện trao tặng sách cho thầy và trò THCS Hoàng Vân ngày 11/3, ông Nguyễn Văn Thảo – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa đánh giá:

"Góp 1 cuốn sách là dự án vô cùng nhân văn. Trong những năm qua, chương trình đã trao tặng sách đến nhiều ngôi trường trên cả nước, trong đó, 20/26 ngôi trường THCS ở Hiệp Hòa may mắn nhận được sách từ dự án này. Mong dự án sách tiếp tục lan tỏa rộng rãi văn hóa đọc..."

Ngôi trường địa danh lịch sử tiến gần mục tiêu thư viện chuẩn quốc gia

Trong chương trình trao tặng sách cho ngôi trường gắn với địa danh lịch sử Hoàng Vân, nhóm EST (nhóm Enzym, sức khỏe và thịnh vượng) tài trợ số lượng lớn sách cho trường THCS Hoàng Vân. Đặc biệt, nhiều thành viên nhóm đã cùng vợ chồng, con cái tham dự chương trình.

Chị Nguyễn Thị Minh Thu – đại diện nhóm EST chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được cộng hưởng, đồng hành cùng dự án này. Bản thân tôi điều hành 3 doanh nghiệp, và thấy rằng bản thân trưởng thành lên từ những cuốn sách, thông qua hoạt động đọc và học. Đó là những người bạn vô cùng thầm lặng của tất cả chúng ta trong học tập và phát triển bản thân.

Hoạt động tặng sách của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cho các con hôm nay thông qua phiếu điều ước cũng cho thấy rõ sự quan tâm nhiều hơn đến văn hóa đọc...

Mong rằng, từ những hạt mầm nho nhỏ như vậy sẽ tạo lên những tiền đề, nhân ra những hạt mầm, để chính các em cũng là người lan tỏa văn hóa đọc sách..."

Chung tay lan tỏa dự án nhân văn Góp 1 cuốn sách - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Minh Thu (áo xanh) và bà Trần Bích Thủy (áo vàng) đại diện nhóm EST - sức khỏe và thịnh vượng.

Trong phần chia sẻ của mình, nhà giáo Giáp Xuân Duy – Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Vân cho biết, bản thân ông và nhà trường đã tìm hiểu về dự án Góp 1 cuốn sách, nên rất hiểu mục đích, ý nghĩa tốt đẹp của dự án này.

"Nhà trường rất vui mừng khi được tiếp nhận toàn bộ chương trình. Trước mắt, để chương trình trở thành dự án có hiệu quả thiết thực, chúng tôi đề ra mục tiêu, bắt đầu từ tháng 4/2023 sẽ xây dựng thư viện thành thư viện chuẩn quốc gia, để tạo tiền đề xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Sau đó là, cung cấp đầy đủ sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, bước đầu số hóa thư viện nhà trường", ông Duy nói.

Chung tay lan tỏa dự án nhân văn Góp 1 cuốn sách - Ảnh 4.

Ông Giáp Xuân Duy - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Vân, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Trong chia sẻ gần đây nhất gửi tới bạn bè, các đối tác và nhà hảo tâm, Nhà báo Bùi Ngọc Hải – chủ nhiệm dự án Góp 1 cuốn sách cho biết:

"Hơn 200 thư viện nhỏ, kinh phí nhiều chục tỉ đồng đã được trao đi, cùng những buổi chia sẻ đầy ắp tiếng cười và những giọt nước mắt, đầy ắp cái ôm thật chặt của bố mẹ và con cái, của thầy và trò. Rất nhiều người "nổi tiếng - tử tế" đã đồng hành cùng chúng tôi suốt mấy năm qua. Công sức của chúng tôi rất nhỏ. Tấm lòng của bè bạn, đối tác lớn hơn nhiều.

1 triệu cuốn sách quý đã đến tay học sinh nghèo vùng quê. Nhưng chương trình chưa dừng lại. Mục tiêu giai đoạn đầu là 5 triệu cuốn. Mỗi người chỉ cần góp tối thiểu 1 cuốn sách thì cũng đã là gieo lên những hạt mầm tri thức, để trẻ em nhiều nơi không còn khát sách."

Chung tay lan tỏa dự án nhân văn Góp 1 cuốn sách - Ảnh 5.

Từ phải sang trái: Nhà báo Bùi Ngọc Hải; đại diện trường THCS Hoàng Vân; đại diện nhóm EST; ông Nguyễn Văn Thảo - Phó phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa tại sân khấu trao tặng sách cho học sinh trường THCS Hoàng Vân.

CHUNG TAY GÓP 1 CUỐN SÁCH, THẮP VẠN ƯỚC MƠ:

Chúng tôi tiếp nhận các loại sách phù hợp cho học sinh THCS như: truyện, truyện tranh, tạp chí, sách văn học, lịch sử, dư địa chí, sách y tế sức khỏe, giáo dục giới tính, sách kỹ năng sống, sách hạt giống tâm hồn, sống đẹp, gương hiếu học, danh nhân, gương người tốt việc tốt, bài học cuộc sống, sách tham khảo, sách nâng cao, khám phá, khoa học, tin học, ngoại ngữ,...

Mọi sự đóng góp ủng hộ xin ghi rõ: UH GÓP 1 CUỐN SÁCH

Số tài khoản: 12410008685555. BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP.

Địa chỉ tiếp nhận: Soha.vn, số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Người nhận sách: Phạm Đình Mạnh: 0974.974.104.

Fapage: GÓP 1 CUỐN SÁCH

Chúng tôi sẽ đăng tải công khai những khoản đóng góp của Quý vị cho dự án, và biến những đóng góp này thành sách tặng học sinh nghèo!

Chung tay lan tỏa dự án nhân văn Góp 1 cuốn sách - Ảnh 8.

Bạn đang đọc bài viết "Chung tay lan tỏa dự án nhân văn Góp 1 cuốn sách" tại chuyên mục Tin tức.