ĐHCĐ Everland (EVG): Đặt kế hoạch tăng vốn, đẩy mạnh triển khai loạt dự án lớn tại Vân Đồn, Lý Sơn... trong năm 2023

31/05/2023 16:05

Ngày 31/5/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Everland (MCK: EVG) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên để thông qua báo cáo kết quả kinh doanh 2022 và định hướng nhiệm vụ kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn.

Báo cáo tại Đại hội về kết quả kinh doanh năm 2022, ông Nguyễn Thúc Cẩn, Tổng giám đốc EVG cho biết, Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 1.277 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 25 tỷ.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của EVG đạt 2.663 tỷ, tăng 51,89% so với năm 2021; vốn chủ sở hữu là 2.233 tỷ, tăng 92,20% so với năm 2021. Ban lãnh đạo nhận định đây là kết quả kinh doanh tương đối khả quan trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và ngành bất động sản, du lịch tuy có phục hồi nhưng không đạt như kỳ vọng.

Thông tin đến cổ đông về tình hình kinh doanh, ông Cẩn cho biết trong năm 2022 Công ty Cổ phần Everland Vân Đồn (công ty con của EVG) đã khởi công dự Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn, một dự án du lịch trọng điểm có quy mô lớn bậc nhất tại Khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) với tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ.

Quy mô dự án gồm 5 tòa tháp khách sạn và căn hộ du lịch Resort Apartment, 1 tòa trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, bến du thuyền và hàng trăm tiện ích tiêu chuẩn 5 sao. Hiện dự án đang được chủ đầu tư dồn lực thi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Bên cạnh lĩnh vực bất động sản, thông qua thương hiệu Crystal Holidays, Everland đã đẩy mạnh khai thác các tour du lịch in-bound truyền thống như Active Travel Asia, Mekong Tour… đồng thời ra mắt nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới như: Tàu du lịch 5* Blue Diamond tại Vịnh Hạ Long, chuỗi cửa hàng F&B tại Vân Đồn, ra mắt bộ thẻ du lịch số ứng dụng công nghệ 4.0…

ĐHCĐ Everland (EVG): Đặt kế hoạch tăng vốn, đẩy mạnh triển khai loạt dự án lớn tại Vân Đồn, Lý Sơn... trong năm 2023 - Ảnh 1.

Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn có tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng.

Về kế hoạch năm 2023, Ban lãnh đạo Everland cho biết mục tiêu tổng doanh thu 1.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 132 tỷ đồng và quy mô tổng tài sản sẽ tăng lên 3.000 tỷ đồng.

Nhận định thị trường bất động sản năm 2023 vẫn khó khăn, nhưng với lợi thế có nhiều quỹ đất sạch và dự án đầy đủ pháp lý, Ban lãnh đạo EVG vẫn chủ trương ưu tiên nguồn lực cho mảng kinh doanh cốt lõi là triển khai các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng để đón đầu sự phục hồi của thị trường.

Đặc biệt, tập trung thi công xây dựng và hoàn thành dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn đúng tiến độ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác bán sản phẩm của dự án ngay khi đủ điều kiện để tăng cường dòng tiền.

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo EVG đã thông tin đến cổ đông về kế hoạch tăng vốn và khởi công liên tiếp 2 dự án mới trong quý III và quý IV năm 2023 gồm: dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay (Phú Yên), dự án Tổ hợp du lịch văn hóa di sản Lý Sơn” (Quảng Ngãi).

Bên cạnh đó, năm 2023 EVG sẽ tiếp tục xúc tiến hoàn thiện các thủ tục pháp lý dự án tại Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đồng Tháp, Khánh Hòa…; hoàn tất các giao dịch M&A và nghiên cứu, chọn lựa một số địa bàn có tiềm năng lớn về bất động sản để đề xuất dự án đầu tư mới, ưu tiên các dự án nhà ở đô thị. Với loạt dự án quy mô có vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch, EVG hiện cũng đang được nhiều đối tác nước ngoài quan tâm và mong muốn hợp tác trong lĩnh vực bất động sản.

Cùng với bất động sản, EVG thông qua thương hiệu Crystal Holidays cũng sẽ phát triển và khai thác nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới nhằm làm gia tăng giá trị Hệ sinh thái du lịch thông minh “All-In-One”, cùng với đó mở rộng khai thác các tour du lịch đêm trên vịnh Bái Tử Long bằng tàu du lịch 5*, các tour tham quan vinh bằng tàu hoặc du thuyền, tour du lịch sinh thái, trekking rừng quốc gia vịnh Bái Tử Long, tour thám hiểm hang động và khám phá những danh thắng nổi tiếng như Ngọc Vừng, Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu.

Ngoài ra, Crystal Holidays tiếp tục tăng cường hợp tác với các công ty lữ hành quốc tế, các hãng hàng không và hệ thống khách sạn lớn trên thế giới để khai thác nguồn khách và tổ chức các tour du lịch in-bound vào Việt Nam.