Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang

05/06/2023 08:05

Rất đông người dân tỏ ra thích thú trước những bộ trang phục độc đáo kết hợp với vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trong show trình diễn mang tên "The Art Of Lychee".

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 1.

Sáng 4/6, tại miệt vườn Phù Thủy vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) diễn ra show trình thời trang mang tên "The Art Of Lychee" với các thiết kế độc lạ lấy cảm hứng từ nông sản, nông dân, phong cảnh của “thủ phủ” vải thiều Bắc Giang. Show diễn trình thời trang này, nằm trong chuỗi sự kiện Xúc tiến thương mại Xây dựng và Phát triển thương hiệu quả vải thiều xuất khẩu GlobalGAP Bắc Giang do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phúc Lâm cùng HTX Nông nghiệp & Du lịch sinh thái Giáp Sơn tổ chức. Chương trình nhằm tôn vinh người nông dân và thúc đẩy hoạt động du lịch mùa vải chín.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 2.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 3.

Những cây vải chín mọng trong khuôn viên của show diễn thời trang mang tên "The Art Of Lychee". Từ sáng sớm rất đông người dân đã có mặt để được tận mắt chứng kiến 28 bộ trang phục lấy cảm hứng từ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang).


Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 4.

Có mặt từ rất sớm, Hằng Mi (24 tuổi, đến từ Hà Nội) cho biết cô rất vui khi có mặt tại Bắc Giang để tham gia vào show diễn thời trang mang tên "The Art Of Lychee". “Tôi thấy sự kiện thời trang kết hợp với vải thiều Lục Ngạn rất độc đáo mà không kém phần sang trọng, rất chỉnh chu khi được tổ chức ở một nhà vườn. Việc tổ chức được nhiều show diễn thời trang như này sẽ kéo mọi người gần hơn với thiên nhiên. Tôi cũng mong nhiều hơn các sự kiện thời trang kết hợp với vải thiều Lục Ngạn, để mong rằng vải thiều Lục Ngạn được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước”, Hằng Mi chia sẻ.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 5.

Theo Ban tổ chức, show diễn thời trang kết hợp với vải thiều Lục Ngạn có sự gặp mặt của các siêu mẫu nổi tiếng như: Hà Anh, Đan Tiên, người mẫu Dylan Nguyễn, Nguyễn Bảo Sơn, mẫu tây Yang Iryna...

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 6.

"28 bộ trang phục lấy cảm hứng từ vải thiều, vùng đất và con người Bắc Giang, do những nhà thiết kế trẻ tài năng thực hiện. Bộ trình diễn First Face được lấy ý tưởng từ hình ảnh người nông dân Lục Ngạn, cùng khung cảnh núi non hùng vĩ, những vườn cây sum suê trĩu quả. Đặc biệt, bộ trang phục sử dụng nguyên bản trang phục của người dân tộc Sán Dìu địa phương, kết hợp cùng chất liệu mới lạ và độc đáo", Ban tổ chức cho hay.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 7.

Bộ trang phục Vedett nặng tới 15 kg, được lấy ý tưởng từ hình ảnh đặc trưng của miền núi phía Bắc Việt Nam với những ruộng bậc thang tuyệt đẹp và không thể thiếu vườn vải của mảnh đất Bắc Giang, cùng hình ảnh người nông dân cần cù chịu khó. Sắc đỏ của trái vải hoà cùng sắc xanh của núi rừng của cây lá đã tạo nên một bộ trang phục vừa hài hoà về màu sắc vừa mang nhiều lớp lang ý nghĩa.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 8.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 9.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 10.

Những bộ trang phục độc đáo như váy cô dâu được làm hoàn toàn bằng những quả vải tươi hay những trang phục hiện đại với sắc đỏ, xanh chủ đạo.


Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 11.

Đây cũng là lần đầu tiên những bà con nông dân trồng vải thiều Lục Ngạn được khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống, sánh bước trên sàn Catwalk cùng với các người mẫu nổi tiếng.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 12.

Dù thời tiết hôm nay (4/6) rất nóng và oi bức nhưng những người dân ở đây vẫn rủ nhau đến xem những màn trình diễn thời trang độc đáo này.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 13.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 14.

Bạn Hà Thị Hải Yến (20 tuổi) cho biết, từ trước tới nay, đây là show diễn thời trang đầu tiên kết hợp với vải thiều Lục Ngạn được tổ chức tại Bắc Giang. “Tôi thấy những người mẫu thời trang thường đi trên các sàn catwalk lộng lẫy nhưng ban tổ chức lại đưa ra ý tưởng rất độc đáo là diễn thời trang tại một nhà vườn, và những bộ thời trang ấy lại kết hợp với vải thiều Lục Ngạn. Đây cũng là ý tưởng để hay giúp người dân cả nước tiếp cận gần hơn với vải thiều Lục Ngạn”, bạn Hà Thị Hải Yến cho hay.


Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 15.

Người dân trầm trồ và dùng điện thoại ghi lại những khoảnh khắc các người mẫu đi trên sàn catwalk.

Độc đáo show thời trang chủ đề tôn vinh vải thiều Bắc Giang - Ảnh 16.

Trong sự kiện có 2 màn đấu giá trang phục và cây vải thiều. Theo chia sẻ của Ban tổ chức, chi phí thu lại được từ buổi đấu giá sẽ được sử dụng vào hoạt động từ thiện, nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.