FPT đề xuất hợp tác về giáo dục, chuyển đổi số tại Hà Tĩnh

18/03/2023 12:04

Lãnh đạo FPT và đơn vị thành viên đề xuất xây trường phổ thông liên cấp; chuyển đổi số cho chính quyền, doanh nghiệp, tại buổi làm việc ngày 14/3.

Dựa trên thế mạnh của tập đoàn và đặc thù, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT đã bàn về xu thế, định hướng cũng như đề xuất trong giáo dục, chuyển đổi số để Hà Tĩnh phát triển đột phá.

Trong lĩnh vực giáo dục, đại diện FPT đề xuất đầu tư xây dựng trường phổ thông liên cấp FPT; mở cơ sở đào tạo của Trường cao đẳng FPT Polytechnic. Ở phương diện chuyển đổi số, đơn vị phân tích cách tiếp cận, tổ chức, kinh nghiệm triển khai chính quyền số, xã hội số, giáo dục số, thanh toán không tiền mặt, chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ.

FPT đề xuất dự án giáo dục, chuyển đổi số tại Hà Tĩnh

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: FPT

Ông Nguyễn Văn Khoa đánh giá, qua khảo sát tập đoàn thấy Hà Tĩnh có nhiều lợi thế về nguồn lực tri thức, lao động trẻ. Tỉnh có định hướng phát triển chuyển đổi số. Các chính sách khuyến khích của chính quyền tập trung ưu tiên cho giáo dục và khoa học công nghệ.

Theo đó, FPT mong muốn tỉnh tạo điều kiện để hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm gốc.

"Tôi tin rằng, với sức trẻ của FPT và khát vọng tri thức, khát vọng vươn lên của tỉnh Hà Tĩnh, hai bên sẽ hợp tác thành công", ông nhấn mạnh.

Với vai trò Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoa cũng khẳng định sẽ chọn Hà Tĩnh là một trong những điểm đầu tiên để triển khai các chương trình thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Văn Khoa phát biểu về các đề xuất của tập đoàn. Ảnh: FPT

Ông Nguyễn Văn Khoa phát biểu về các đề xuất của tập đoàn. Ảnh: FPT

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chúc mừng những kết quả tập đoàn đạt trong thời gian qua. Về phía Hà Tĩnh, bên cạnh tiên phong đào tạo nguồn nhân lực, giải pháp công nghệ, tỉnh cũng trân trọng tính nhân văn, sức lan tỏa và truyền cảm hứng làm việc cho người trẻ của FPT.

Hà Tĩnh là miền đất học, thời gian qua đã có những bước phát triển nhất định, hệ thống giao thông đang ngày càng thuận lợi hơn. Đây là những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

FPT đề xuất dự án giáo dục, chuyển đổi số tại Hà Tĩnh - 2

Ông Hoàng Trung Dũng gợi ý về mô hình tổ hợp giáo dục trong tương lai. Ảnh: FPT

Trên cơ sở những lợi thế của tỉnh và những thế mạnh của tập đoàn, lãnh đạo Hà Tĩnh đề nghị FPT chú trọng, quan tâm đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi số; quan tâm các giải pháp quản lý học sinh hiệu quả hơn, phát triển các tố chất của học sinh bằng khoa học công nghệ; hỗ trợ trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp... Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng tình với đề xuất xây dựng trường liên cấp, trường cao đẳng của tập đoàn và gợi ý có thể nghiên cứu để hình thành tổ hợp giáo dục trong tương lai.

FPT đề xuất dự án giáo dục, chuyển đổi số tại Hà Tĩnh - 3

Ông Võ Trọng Hải cho biết tỉnh sẽ hỗ trợ tập đoàn trong quá trình tìm hiểu, đầu tư. Ảnh: FPT

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực chuyển đổi số cũng như xã hội hóa giáo dục. Ông đánh giá cao và đồng tình với FPT về định hướng đầu tư tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh gợi mở, để đẩy nhanh tiến độ hợp tác, đầu tư, FPT cần thành lập tổ công tác tại Hà Tĩnh, phối hợp các đơn vị liên quan để tiến hành khảo sát vị trí thuận lợi. Tập đoàn có thể tổ chức làm việc, trao đổi với các đơn vị, nhà đầu tư khác để hợp tác, phối hợp đầu tư... Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho FPT trong quá trình tìm hiểu và triển khai đầu tư tại địa phương.

Trong năm 2022, FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với 14 tỉnh, thành trên toàn quốc với mong muốn hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số, hướng đến mô hình quốc gia số. Đến nay, tập đoàn đã ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện với 25 tỉnh, thành.

Minh Huy