Honda BR-V chính thức bán tại Việt Nam ngày 4/7: 2 phiên bản, có Honda Sensing đấu Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross

01/06/2023 20:04

Honda BR-V về nước sẽ giúp hãng sản xuất Nhật Bản mở rộng danh mục sản phẩm, cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.

Honda BR-V chính thức bán tại Việt Nam ngày 4/7: 2 phiên bản, có Honda Sensing đấu Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross - Ảnh 1.

Sau nhiều đồn đoán, Honda Việt Nam đã xác nhận mẫu MPV BR-V sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 4/7. Cũng theo thông tin từ hãng, mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản gồm L và G cùng 4 lựa chọn màu sắc gồm trắng bạc, trắng ngà, xám và đen. Hiện tại, người dùng đã có thể đặt trước sản phẩm tại các hệ thống đại lý của Honda.

Hãng chưa tiết lộ giá bán của sản phẩm nhưng theo thông tin từ các đại lý, Honda BR-V có thể có giá khởi điểm trên 680 triệu đồng. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Giống với một số mẫu xe 7 chỗ đa dụng ra mắt gần đây, Honda BR-V cũng có kiểu dáng SUV lai MPV hiện đại. Xe sẽ được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VETC hiện có trên mẫu HR-V. Động cơ này có công suất 119 mã lực, mô men xoắn 145 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hãng cũng xác nhận Honda BR-V sẽ được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing với các tính năng như phanh khẩn cấp BA, quan sát làn đường LaneWatch (bản L)… Nếu giống với phiên bản bán tại Indonesia, xe sẽ có các trang bị đáng chú ý gồm đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động vv…

Ở phân khúc của mình, Honda BR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (555-698 triệu đồng) – hiện là vua phân khúc, Toyota Veloz Cross (giá 658-698 triệu đồng), Hyundai Stargazer (575-685 triệu đồng), Kia Carens (589-859 triệu đồng) hay Suzuli XL7 (599-639 triệu đồng).