Không quá nổi bật, giá thành lại cao, một mẫu xe vừa âm thầm điều chỉnh giá niêm yết

28/05/2023 00:05

Chiếc xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất từ 5,9 - 8,9 lít/100km, tùy thuộc vào từng chu trình.

Kia Carens ra mắt thị trường Việt Nam năm 2022. Khác với thế hệ trước vốn được định vị ở phân khúc MPV gia đình, Kia Carens thế hệ mới mang phong cách của một mẫu SUV/Crossover đa dụng.

Tại thời điểm này, mẫu xe đến từ Kia nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng bởi có nhiều phiên bản cùng tùy chọn động cơ dầu độc nhất phân khúc. Tuy nhiên, mức giá cao khiến cho chiếc xe này khó tiếp cận với nhiều khách hàng. Chính vì vậy, mới đây, Thaco đã âm thầm điều chỉnh giá niêm yết của Kia Carens, giảm 30 - 60 triệu đồng.

Không quá nổi bật, giá thành lại cao, một mẫu xe vừa âm thầm điều chỉnh giá niêm yết - Ảnh 1.

Hiện tại, mẫu xe này có đến 7 phiên bản với giá bán sau khi điều chỉnh lần lượt là 1.5G MT Deluxe 589 triệu đồng (giảm 30 triệu đồng), 1.5G IVT 629 triệu đồng (giảm 40 triệu đồng), 1.5G Luxury 659 triệu đồng (giảm 40 triệu đồng), 1.4T Premium 769 triệu đồng (giảm 30 triệu đồng), 1.4T Signature (6/7 chỗ) 789 triệu đồng (giảm 60 triệu đồng), 1.5D Premium và 1.5D Signature (6/7 chỗ) giữ nguyên giá bán là 829 và 859 triệu đồng. Sau khi điều chỉnh, giá bán của Kia Carens tuy vẫn cao so với mặt bằng chung ở phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Kia Carens có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.540mm x 1.800mm x 1.750mm. Về ngoại thất, xe có đèn pha Full LED điều chỉnh theo góc lái, đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày, đèn sau dạng LED, đèn phanh lắp trên cao. Viền cửa, nẹp cốp sau và tay nắm cửa xe đều được mạ crom. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện, sấy, tích hợp đèn báo rẽ

Không quá nổi bật, giá thành lại cao, một mẫu xe vừa âm thầm điều chỉnh giá niêm yết - Ảnh 2.

Xét về trang bị, Kia Carens không quá nổi bật khi không có hệ thống an toàn hiện đại như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer. Trang bị tiện nghi bên trong Carens nổi bật với màn hình điện tử sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch, bản cao nhất có 8 loa Bose, điều hòa tự động, phím điều khiển cảm ứng, sạc không dây...

Có 2 tùy chọn bố trí 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi nhưng chỉ có trên bản cao cấp nhất. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí. Hàng ghế sau điều chỉnh điện tích hợp đệm lưng. Xe cũng có hệ thống sưởi và làm mát hàng ghế trước - sau.

Cửa gió điều hòa âm trần riêng biệt trên hàng ghế 2 và 3 với mức điều chỉnh 4 cấp gió; tính năng khởi động xe từ xa giúp cài đặt điều hòa nhiệt độ trước khi vào xe.

Không quá nổi bật, giá thành lại cao, một mẫu xe vừa âm thầm điều chỉnh giá niêm yết - Ảnh 3.

Một số trang bị an toàn cơ bản trên Carens có 6 túi khí, cảm biến va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ, phanh tay điện tử, hệ thống nâng gầm điện tử và có cả hệ thống hỗ trợ đổ đèo như SUV. Ngoài ra, xe có hệ thống chống trộm, chống sao chép chìa khóa, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, khóa cửa trung tâm.

Không quá nổi bật, giá thành lại cao, một mẫu xe vừa âm thầm điều chỉnh giá niêm yết - Ảnh 4.

Về động cơ, chiếc xe này có tùy chọn máy xăng tăng áp và động cơ dầu độc nhất trong phân khúc. Trong đó, động cơ xăng tăng áp 1.4L có công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 242Nm, vượt trội hơn các sản phẩm cùng phân khúc. Máy dầu 1.5L có thông số 113 mã lực và 250Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất từ 5,9 - 8,9 lít/100km, tùy thuộc vào từng chu trình.

Không quá nổi bật, giá thành lại cao, một mẫu xe vừa âm thầm điều chỉnh giá niêm yết - Ảnh 5.

Đây là mẫu xe khá kém khách. Tháng 4 vừa qua, Carens với 213 bán ra. Tính đến hết tháng 4, Kia Carens bán được tổng cộng 980 xe, đứng thứ 5 trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, xếp trên Toyota Avanza và Suzuki Ertiga.