Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9

15/03/2023 13:02

Kia EV9 sở hữu thiết kế đậm chất “tương lai” với 3 hàng ghế, ở đó hàng ghế thứ 2 có thể xoay 180 độ.

Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 1.

Những chiếc crossover chạy điện đang ngày càng phổ biến trên thị trường nhưng hiện nay, hầu hết xe đều chỉ có 2 hàng ghế. Trong khi vẫn có một vài ngoại lệ như Rivian R1S, Tesla Model X hay VinFast VF9, số lượng xe EV 3 hàng ghế vẫn còn rất hiếm. Kia là cái tên mới nhất gia nhập cuộc chơi này với chiếc EV9 hoàn toàn mới.

Được định vị là SUV điện cao cấp nhất của hãng xe Hàn Quốc, EV9 được thiết kế đậm chất tương lai với ngôn ngữ mang tên Opposites United. Xe là sự kết hợp hài hoà giữa các đường cong mềm mại và nhiều đường nét sắc sảo, góc cạnh. Chắn bùn và vòm bánh xe chắc chắn là một trong những chi tiết gây chú ý nhất nhưng tay nắm cửa phẳng, trụ sơn đen hay mái “nổi” cũng là những điểm nhấn khác. Bánh xe được thiết kế dạng 4 chấu, 2 tông màu, thiết kế khí động học.

Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 2.
Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 3.
Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 4.
Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 5.

Thiết kế bắt mắt tiếp tục được duy trì ở phía sau với đèn hậu uốn lượn và một cách lướt gió khá lớn. Bên dưới, lớp ốp màu đen bóng tương phải với tấm cản màu bạc.

Kia cho biết chiếc crossover này sẽ được cung cấp với cả phiên bản 6 hoặc 7 chỗ ngồi, mang đến “không gian rộng rãi cho tất cả hành khách trong sự thoải mái kiểu phòng chờ máy bay”.

Đáng chú ý, hàng ghế thứ 2 của xe có thể xoay 180 độ, do đó hành khách có thể tương tác trực tiếp với người ngồi ở hàng ghế 3. Hàng ghế thứ 3 cũng có khay để cốc và cổng sạc.

Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 6.
Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 7.

Ở hàng ghế trước, điểm nhấn sẽ là “bảng điều khiển toàn cảnh nổi” với 2 màn hình 12,3 inch cùng một màn hình nhỏ 5 inch đặt liền nhau. Kia chưa nói rõ về chức năng của màn hình 5 inch nhưng có thể nó được dùng để điều khiển điều hoà nhiệt độ.

Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống đèn viền, bảng điều khiển trung tâm đặc biệt và ghế da thiết kế 2 tông màu. Cabin có thêm một số chi tiết trang trí bằng kim loại và lưới hoa văn dạng hình học.

Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 8.
Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 9.
Kia EV9 ra mắt – SUV điện đến từ tương lai, đối đầu trực tiếp VinFast VF9 - Ảnh 10.

Thông số kỹ thuật của xe chưa được tiết lộ, chỉ biết mẫu xe này hoạt động trên nền tảng E-GMP với tầm hoạt động có thể vượt trên 480 km. Xe sẽ bắt đầu được sản xuất vào mùa thu năm nay.

Giá bán chưa được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, Kia EV9 có thể có giá bán 56.000 USD cho bản tiêu chuẩn và hơn 70.000 USD cho bản cao cấp.

Như vậy cho đến khi Kia EV9 bán ra, chiếc VF9 của VinFast sẽ có lợi thế của “kẻ đi trước” khi mẫu xe này đã cho nhận đặt trước từ năm ngoái và sẵn sàng bàn giao vào đầu năm nay. VinFast VF9 được bán với giá từ 55.000 USD cho bản Eco và cao nhất là 61.000 USD cho bản Plus.