Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý

08/01/2022 13:00

Tất cả những chiếc xe hiếm và độc này đều được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân và có giá tới hàng tỷ đồng mỗi chiếc.

Maserati MC20

Về nước từ cuối tháng 11/2021, siêu xe đến từ Ý Maserati MC20 đầu tiên cũng như duy nhất Việt Nam đã tìm được chủ nhân tại Tây Ninh. Xe được đưa về dưới dạng nhập khẩu tư nhân thay vì chính hãng. Đến nay mới có một chiếc màu vàng cập bến. Hai chiếc còn lại được cho biết là đang trên đường về.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 1.
Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 2.

Maserati MC duy nhất Việt Nam về đại gia Tây Ninh.

Chiếc MC20 vừa về nước sở hữu màu sơn ngoại thất Giallo Genio nổi bật. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Maserati được trang bị cửa cánh bướm giống một số mẫu xe trên McLaren. Tản nhiệt rộng cùng 2 hốc gió hai bên giúp làm mát động cơ xe, bộ chia gió lớn kết hợp với đèn pha LED là những chi tiết gây ấn tượng khi nhìn vào đầu xe. Ở phía đuôi xe có hệ thống ống xả kép đặt trên bộ khuếch tán gió cỡ lớn và đèn hậu LED.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 3.

Maserati MC20 được trang bị khối động cơ V6 dung tích 3 lít, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

McLaren GT

McLaren là một trong những những hãng xe được các đại gia Việt ưa chuộng những năm gần đây. Trong đó, mẫu xe McLaren GT gây chú ý khi mới có một chiếc về nước. Về nước từ giữa tháng 4/2021, mãi đến cuối năm nay chiếc xe tìm được chủ nhân của mình tại Cần Thơ.

GT là mẫu siêu xe mới của McLaren được kết hợp hiệu suất vận hành của siêu xe với độ bền bỉ của dòng Grand Tourer. Ngoại hình xe có phần khác biệt so với những dòng xe khác của McLaren khi xe dài tới 4,7 m. Xe có lớp sơn ngoại thất trắng, được trang bị bộ mâm đa chấu, cắt vát kim cương, đi kèm cùm phanh màu đen.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 4.
Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 5.

Siêu xe được đưa về chủ nhân tại Cần Thơ.

Khoang nội thất xe được hoàn thiện từ nhiều chi tiết cao cấp, ví dụ da bọc trong xe là loại da Nappa và Alcantara. Hệ thống thông minh giải trí điều khiển qua màn hình 7 inch nằm ở trung tâm của xe. Hiện vẫn chưa rõ chiếc xe này được trang bị những option nào.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 6.

Ảnh minh hoạ nội thất chiếc xe.


McLaren GT được trang bị khối động cơ V8 dung tích 4 lít, sản sinh công suất 620 mã lực mô-men xoắn đạt 630 Nm. Kết hợp hộp số ly hợp 7 cấp, nhờ đó McLaren GT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây.

Toyota Supra

Chiếc Toyota Supra thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam giữa tháng 9 năm ngoái, tính đến nay đây vẫn là chiếc duy nhất tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu từ Mỹ thông qua đại lý tư nhân.

Toyota Supra 2021 mới được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản 3.0 Premium. Sự khác biệt của bản này so với tiêu chuẩn thể hiện qua cùm phanh được sơn đỏ, trong khi phiên bản thường chỉ được trang bị cùm phanh màu đen. Xe sở hữu lớp sơn màu bạc kết hợp bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 7.
Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 8.

Toyota Supra thế hệ mới duy nhất Việt Nam.


Phần đầu xe sở hữu 3 hốc gió lớn và cặp đèn pha LED sắc sảo, đuôi xe mang thiết kế thể thao không kém với cánh gió cố định trên nắp cốp và đèn hậu mảnh mai. Cản sau hầm hố tích hợp bộ khuếch tán và đèn phanh dạng xe đua F1, 2 bên là ống xả hình tròn.

Toyota Supra 2021 được trang bị khối động cơ I6, dung tích 3 lít do BMW phát triển với công suất đạt mức 382 mã lực, mô-men xoắn tối đa 499 Nm. Sức mạnh trên kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp giúp Supra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, trước khi đạt vận tốc cực đại 250 km/h.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 9.

Có một điều đáng tiếc là chiếc xe này bị cho nằm phủ bụi nhiều tháng liền.


BMW 840i Coupe

Hiện nay chỉ có duy nhất chiếc BMW 840i Coupe và thuộc sở hữu của đại gia Hà Nội. Chiếc xe vừa được khui công cuối tháng 10/2021.

Xe sở hữu màu ngoại thất độc đáo với màu sơn Barcelona Blue Metallic. Bộ mâm theo xe là loại 5 chấu kép, kích thước lên đến 20 inch. Chiếc xe mang ngoại hình thể thao với gói M Sport, bao gồm cản trước, cản sau hầm hố hơn, bộ mâm lớn và phanh hiệu suất cao.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 10.
Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 11.

BMW 840i Coupe khi mới cập cảng và nay đã được bàn giao.


BMW 8-series sở hữu đường nét khác biệt so với người đàn anh 7-Series với cụm đèn LED trước tách rời lưới tản nhiệt. Mẫu xe này cũng không dùng lưới tản nhiệt khổng lồ theo xu thế các xe mới của BMW gần đây. Đèn hậu LED thanh mảnh. Xe nhập Mỹ nên có đèn định vị màu cam ở hai bên. Mui xe vuốt dốc về phía sau.

BMW 840i Coupe được trang bị khối động cơ I6 dung tích 3 lít, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 498 Nm. Với gói M Sport, có thể chiếc xe này sẽ có hệ thống treo và hệ thống lái thể thao.

Acura MDX

Chiếc SUV hạng sang được nhập khẩu từ Mỹ thông qua đại lý tư nhân tại Hà Nội. Đây là chiếc Acura MDX thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam và đến nay là duy nhất.

Chiếc Acura MDX vừa về nước sở hữu ngoại thất màu xám bạc lạ mắt - màu sơn ít thấy trên các dòng xe sang đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Thiết kế dòng xe này nay đã hiện đại hơn rất nhiều với cụm đèn LED trước/sau tạo nét dữ dằn, lưới tản nhiệt góc cạnh hay ống xả kép hình thang. Chiếc xe này được trang bị thêm bộ ốp thể thao xung quanh.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 12.
Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 13.

Acura MDX thế hệ mới tại Việt Nam.


Acura MDX được trang bị động cơ V6 3,5 lít i-VTEC đi kèm hộp số tự động 10 cấp với công suất 290 mã lực, mô-men xoắn 362 Nm. Xe có các chế độ lái khác nhau và hệ dẫn động 4 bánh.

Acura MDX được định vị cùng phân khúc Mercedes-Benz GLE và BMW X5. Trong những năm gần đây, dòng MDX không còn được nhập về nữa. Số lượng GLE và X5 chiếm áp đảo và hầu hết là xe chính hãng,

Honda Civic Type R

Những ngày cuối năm 2021, giới mê xe Việt Nam dậy sóng khi chiếc xe Honda Civic Type R Limited Edition đầu tiên về Việt Nam. Xe mang số thứ tự 438 trên tổng số 600 thị trường Mỹ và 1020 chiếc trên toàn thế giới. Xe được nhập về thông qua đại lý tư nhân.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 14.
Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 15.

Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam.

Trên phiên bản Type R có những khác biệt như phần cản trước sau được thiết kế lại tạo thiết kế thể thao hơn, hốc gió trên nắp capo, bộ khuếch tán gió ở phía trước/sau giả sợi carbon. Gương chiếu hậu và các chi tiết logo sơn đen bóng. Bộ mâm trang bị trên chiếc Civic Type R Limited Edition là loại 5 chấu kép của BBS cùng cùm phanh Brembo đỏ, giúp giảm 20,9 kg khối lượng chiếc xe.

Bước vào trong, nội thất màu đen - đỏ là chi tiết mặc định trên bản Type R. Phần vô lăng và ghế ngồi được bọc da Alcantara tích hợp nhiều phím chức năng như media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng và cảnh báo lệch làn nằm trong gói công nghệ Honda Sensing. Bảng táp-lô được ốp bằng vật liệu carbon mờ.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 16.

Honda Civic Type R Limited Editon sở hữu khối động cơ tăng áp 2 lít mang tới công suất lên tới 310 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp.

Ford Mustang Shelby GT500

Đây là chiếc Ford Mustang Shelby GT500 thế hệ mới duy nhất Việt Nam hiện tại. Chiếc xe này về nước âm thầm và cũng âm thầm được bàn giao chủ nhân. Shelby GT500 là phiên bản hiệu suất cao với sức mạnh tương đương nhiều siêu xe có tiếng và mức giá cũng không hề rẻ chút nào nếu so với Mustang GT 5.0.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 17.
Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 18.

Ford Mustang Shelby GT500 thế hệ mới duy nhất Việt Nam.


Xe có ngoại thất màu xanh da trời kết hợp sọc đua màu trắng. Mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch được sơn đen đi cùng bộ phanh Brembo 6 piston màu đỏ phía trong là điểm đặc trưng phân biệt GT500 với bản khác.

Nội thất Shelby GT500 cũng mang trong mình những nét riêng so với bản Mustang thường, với trang trí táp lô làm bằng sợi carbon, ốp cửa mới, ghế đua Recaro... Chiếc xe này có nội thất đen, điểm thêm vài chi tiết màu trắng nổi bật. Ở thế hệ mới, Shelby GT500 dùng núm xoay chuyển số thay vì cần số truyền thống.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 19.

Ảnh minh hoạ nội thất xe.


Xe được trang bị khối động cơ V8 dung tích 5,2 lít siêu nạp, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực, mô-men xoắn 847 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp. Hộp số có khả năng chuyển số nhanh chỉ trong 100 mili giây. Xe được tích hợp nhiều chế độ lái như Normal, Sport, Drag và Track. Hệ thống treo trên Shelby GT500 mới nhẹ hơn và thể thao hơn. Chỉ mất hơn 3 giây để xe tăng tốc 0-100 km/h.

Loạt xe hiếm, độc, đắt cập bến Việt Nam trong năm qua: Có chiếc bị bỏ rơi phủ bụi nhiều tháng liền, Honda Civic bạc tỷ gây chú ý - Ảnh 20.

Theo Mạnh Cường

Pháp luật và bạn đọc