Những cải tiến "vàng" trên Galaxy S Ultra nâng tầm trải nghiệm qua từng năm

28/01/2023 22:00

Galaxy S Ultra - cái tên gợi nên trải nghiệm di động "đạt đỉnh" mà không bất cứ sản phẩm nào khác có thể thay thế được.

Trong thời điểm "dư âm" tết Quý Mão vẫn đang hiện hữu trên mọi nẻo đường Việt Nam, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã bắt tay vào việc ra mắt sản phẩm mới. Những tin đồn về dòng sản phẩm Galaxy S mới đã được các chuyên gia và người yêu công nghệ truyền tay nhau trong thời gian gần đây và chắc chắn lượng lớn người dùng cũng đang mong chờ nhất là flagship Galaxy S Ultra.

Điều này vẫn luôn đúng trên những thế hệ trước đó. Galaxy S Ultra qua từng năm có những điểm nhấn nổi bật của riêng mình, đem tới trải nghiệm khác biệt cho người dùng mà không smartphone nào khác có thể thay thế được.

Những cải tiến vàng trên Galaxy S Ultra nâng tầm trải nghiệm qua từng năm - Ảnh 1.

Vào 2 năm trước, Samsung công bố Galaxy S21 Ultra và nhanh chóng tạo được tiếng vang với cả giới reviewer lẫn người dùng. Đây là dòng máy cải thiện năng suất làm việc và giải trí, giúp người dùng thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình và ghi lại mọi khoảnh khắc thú vị của cuộc sống, thể hiện đúng khẩu hiệu "Make your everyday epic" hay "Biến mọi ngày của bạn trở nên hoành tráng".

Máy làm được điều này nhờ hệ thống chụp hình, quay phim có tính đa dụng vượt trội bao gồm camera chính độ phân giải cao 108MP, camera góc siêu rộng 12MP và tới 2 camera chụp xa gồm zoom 3x 10MP và 10x 10MP dạng "tiềm vọng", thậm chí có thể zoom tới 100x nhờ thuật toán kỹ thuật số. Dù đó là phong cảnh rộng mở, ảnh chân dung của những người bạn hay sự vật ở rất xa như chim, máy bay… Galaxy S21 Ultra cũng không "ngần ngại" mà tạo ra các bức hình đẹp mắt.

Những cải tiến vàng trên Galaxy S Ultra nâng tầm trải nghiệm qua từng năm - Ảnh 2.

Anh Tuấn Minh chia sẻ: "Do tính chất công việc nên mình cũng được đi đây đi đó, và cũng muốn có một chiếc máy nhỏ gọn nhưng vẫn lưu giữ được những cảnh đẹp và ảnh chân dung khi mình đi công tác. Galaxy S21 Ultra lúc mình mới mua thì sở hữu hệ thống camera tiên tiến và linh hoạt nhất, nên sử dụng để chụp trong trường hợp nào mình cũng không cảm thấy bị thiếu góc nhìn hay tính năng".

Là sản phẩm đầu bảng của Galaxy S21 Series, S21 Ultra tất nhiên ngoài hệ thống camera mạnh mẽ thì cũng đầy đủ những cấu hình "Ultra" khác như màn hình lớn Dynamic AMOLED 2X 6.8 inch 120Hz, vi xử lý Exynos 2100 hay khả năng quay video độ phân giải cao 8K. Đến cả camera selfie của máy cũng vượt trội khi lên tới 40 "chấm".

Những cải tiến vàng trên Galaxy S Ultra nâng tầm trải nghiệm qua từng năm - Ảnh 3.

Sự nâng cấp "lột xác" của dòng Galaxy S nói chung và Galaxy S Ultra nói riêng được thực hiện trong 2022 với dòng S22 Ultra. Đây có thể coi là dòng sản phẩm thừa hưởng toàn bộ những điểm mạnh từ Galaxy Note, hướng tới những người đã "trót yêu" dòng smartphone này.

Máy được thiết kế lại hoàn toàn để trở nên vuông vức hơn, có "ADN" mạnh mẽ và góc cạnh của Galaxy Note. Không chỉ về thiết kế bên ngoài, tính năng mang tính biểu tượng của Galaxy Note là chiếc bút S Pen để ghi chú, vẽ, ký tên điện tử, điều khiển camera từ xa cũng đã được Samsung trang bị cho Galaxy S22 Ultra.

Những cải tiến vàng trên Galaxy S Ultra nâng tầm trải nghiệm qua từng năm - Ảnh 4.

Đây cũng tiếp tục là mẫu smartphone chú trọng tới trải nghiệm chụp hình, đặc biệt là chụp hình thiếu sáng. Anh Quân Phan - một người dùng Galaxy Note lâu năm vừa nâng cấp lên Galaxy S22 Ultra trong năm ngoái chia sẻ: "Ngoài việc có nhiều camera sau để chọn tiêu cự, mình thích nhất ở máy là tính năng Nightography. Nhiều lúc trời tối tưởng như sẽ không chụp được gì rồi nhưng S22 Ultra vẫn "nhìn xuyên màn đêm" để giúp mình có được những bức ảnh đẹp để "sống ảo"".

Nightography là phiên bản mạnh mẽ nhất của tính năng chụp đêm trên các dòng sản phẩm Galaxy S. Đây là một tổ hợp những thuật toán thông minh bao gồm chụp phơi sáng, áp dụng chống rung quang học để tránh rung lắc, chụp nhiều ảnh ở các mức độ sáng khác nhau và cuối cùng là áp dụng AI để kết hợp chúng lại tạo thành bức hình chụp tối đẹp "lung linh".

Máy vẫn tiếp tục nâng cấp những cấu hình khác với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ, chất lượng hình ảnh zoom từ camera tiềm vọng 10x càng trở nên tốt hơn, màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.8 inch 120Hz và thời lượng pin ấn tượng nhờ viên pin 5000mAH.

Những cải tiến vàng trên Galaxy S Ultra nâng tầm trải nghiệm qua từng năm - Ảnh 5.

Trở lại với 2023, Samsung đã gửi đi thư mời sự kiện Galaxy Unpacked 2023 - sẽ là nơi dòng Galaxy S Series, đặc biệt là Galaxy S Ultra mới được công bố. Dựa trên những chia sẻ của người dùng sản phẩm tiền nhiệm, có thể thấy Galaxy S Ultra mới sẽ phải đáp ứng được rất nhiều kỳ vọng.

Máy sẽ phải tiếp tục nâng cấp khả năng chụp hình, có thể đó là về độ phân giải (đã có những tin đồn Galaxy S Ultra sẽ có cảm biến tới 200MP), chất lượng chụp đêm cũng sẽ cần phải mạnh mẽ hơn nữa để giúp người dùng "Bắt trọn chất đêm".

Đây cũng sẽ phải là dòng máy đáp ứng được nhu cầu về phát triển bền vững, hiện là mối quan tâm hàng đầu của nhiều hãng công nghệ. Máy phải có thiết kế "vượt thời gian", cấu hình xử lý đầu bảng để có thể tiếp tục theo chân người dùng trong nhiều năm. Yếu tố thân thiện với môi trường hiện là một yếu tố cân nhắc lựa chọn sản phẩm công nghệ của giới trẻ.

Galaxy S Series và S Ultra của năm 2023 liệu có thể đáp ứng được những kỳ vọng này? Chỉ một thời gian ngắn nữa ta sẽ có trả lời chính xác. Đón chờ thế hệ Galaxy Mới tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023, để có cơ hội nhận ngay ưu đãi 1 triệu đồng và Chuyến trải nghiệm "Bắt Trọn Chất Đêm" tại Hàn Quốc (suất giới hạn) khi đăng ký sớm Galaxy Mới!