Những mẹo siêu đơn giản khi dùng tủ lạnh không phải ai cũng biết

03/10/2022 21:00

Siêu thị Sainsbury của Anh vừa đưa ra danh sách các loại thực phẩm quen thuộc mà các hộ gia đình có thể trữ vào ngăn đông. Hành động nhỏ này có thể giúp các gia đình giảm thiểu lãng phí thực phẩm và tiết kiệm được một số tiền không ngờ.

Theo The Mirror đưa tin, báo cáo nghiên cứu từ nhóm Big Four gần đây đã tiết lộ rằng 58% người dân đang tìm cách tiết kiệm chi phí sinh hoạt của họ bao gồm vứt bỏ ít thức ăn hơn (35%) và mua các mặt hàng có nhãn dán màu vàng hoặc giảm giá hơn (45%) sau khi nhóm hành động khí hậu WRAP (Chương trình Hành động và Tài nguyên Chất thải) phát hiện ra rằng họ lãng phí 60 bảng Anh (gần 1,6 triệu đồng) mỗi tháng vào việc vứt bỏ thức ăn.

Trong khi đó, theo nghiên cứu của hệ thống siêu thị Sainsbury's cho thấy 36% người dùng nhận thấy một món đồ đã bị mốc hoặc hỏng trước khi họ có cơ hội ăn nó.

Trong khi đó trong 10 người thì chỉ có 1 người biết rằng thật ra trứng cũng có thể được trữ đông. Đồng thời, 10 món hàng đầu thường bị vứt bỏ là bánh mì, sữa, salad, dưa chuột, khoai tây, cà chua, sữa chua, cà rốt, hành tây và trứng.

Những mẹo siêu đơn giản khi dùng tủ lạnh không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Nguồn: Sainsbury

Vì vậy, để có thể giúp người mua sắm họ thể tiết kiệm tới 720 bảng Anh một năm (tương đương khoảng 19,68 triệu đồng/năm), mới đây, Sainsbury đã tung ra ý tưởng cửa hàng tủ đông không cửa ngăn rất riêng của họ, làm nổi bật cách người mua sắm có thể đông lạnh thực phẩm theo những cách sáng tạo để tiết kiệm tiền và giảm lãng phí.

Theo đó, loại hình này trông giống như một tủ lạnh Sainsbury thông thường từ bên ngoài, nhưng khi vào bên trong, khách hàng sẽ được chào đón bằng những mặt hàng tạp hóa đông lạnh mà họ thường mua tươi.

Khách hàng sẽ thấy các kệ xếp chồng lên nhau các mặt hàng hàng ngày như trái cây và rau, sữa, thịt, cá và bánh nướng - nhưng mọi thứ sẽ được đông lạnh. Từ trứng đông lạnh đến các loại thảo mộc trộn với nước và được bảo quản trong khay đá,... Cách làm sáng tạo này nhằm mục đích truyền cảm hứng cho người Anh về cách thực phẩm có thể được đông lạnh để giúp giảm lãng phí và tiết kiệm tiền.

Ngoài ra, hệ thống siêu thị Sainsbury đã công bố một danh sách các sản phẩm mà người mua sắm có thể giữ trong tủ đông.

Sản phẩm bơ sữa

- Phô mai: Sau khi bào, phô mai có thể được bảo quản trong tủ đông trong các túi hoặc hộp để sẵn sàng cho vào các món ăn.

- Sữa chua: Thay vì lãng phí sữa chua sắp hết hạn, bạn chỉ cần đổ chúng lên khay có lót giấy nướng chống dính, rải một ít trái cây còn thừa lên trên, cho vào ngăn đông là bạn đã có món ăn nhẹ.

- Trứng: Trứng sống có thể được trữ đông, bạn chỉ cần đập trứng vào hộp đựng có nắp đậy, có thể phân riêng lòng đỏ và lòng trắng nếu muốn.

Những mẹo siêu đơn giản khi dùng tủ lạnh không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Trái cây

- Dứa: Nhiều gia đình thường không ăn hết nguyên một trái dứa. Do đó, nếu thái lát và trữ đông, bạn có thể tái sử dụng khi cần đến.

-Quả mâm xôi: Bất kỳ loại quả mọng nào cũng có thể để trong tủ đông, bạn có thể dễ dàng thêm chúng vào sinh tố, bánh ngọt hoặc bánh quy.

-Nho: Thay vì vứt bỏ phần còn thừa bạn có thể cho nho đông lạnh, đây là một món ăn nhẹ rất dễ ăn.

Rau

- Ớt ngọt: Cắt trước khi trữ đông và bạn sẽ thấy món xào dùng ớt ngọt đông lạnh cũng rất thơm ngon.

- Các loại rau thơm: Cắt nhỏ rau thơm, cho chúng vào các ô nhỏ của khay đá và rưới thêm một chú dầu.

- Bí ngòi xanh: Trước khi cấp đông bạn cần bào mỏng. Tuyệt đối không cho cả quả vào ngăn đá.

Thịt và cá

- Thịt xay: Nhiều người có thói quen cho cả khối thịt xay vào tủ lạnh tuy nhiên, điều này hoàn toàn là sai lầm. Cách tốt hơn để trữ chúng trong tủ đông là dàn phẳng trên khay, vừa tiết kiệm diện tích, vừa dễ lấy ra lúc sử dụng.

- Cá hồi: Nếu cá hồi của bạn sắp hết hạn sử dụng, hãy cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào các túi đựng thực phẩm cất lên ngăn đá.

- Thịt gà: Tương tự như cá hồi, hãy cắt nhỏ và bọc kín trước khi trữ đông.

Đồ đóng hộp

- Đậu: Việc bạn cần làm là làm khô đậu đóng hộp, sau đó, chia chúng vào các túi nhỏ và cất vào ngăn đá.

- Nước cốt dừa: Nếu một công thức chỉ yêu cầu nửa lon nước dừa, phần còn lại bạn hãy cho vào khay đá để dùng trong tương lai.

-Cà phê: Đừng đổ cà phê đi nếu bạn còn thừa hãy cho vào khay đá và sau đó bạn sẽ có món cà phê đá đậm vị.

Các loại bánh

- Bánh mì: Tách các lát bánh mì ra và cho hai lát một vào túi rồi cấp đông. Bằng cách này, các lát bánh sẽ không bị dính vào nhau và bạn có thể rã đông bất kỳ lúc nào.

- Bánh xốp: Không nhiều người biết rằng bánh xốp có thể cho vào ngăn đá. Sau khi rã đông chất lượng chúng cũng không hề giảm sút.

Những món đồ không nên để ngăn đá:

Đầu tiên có thể kể đến là súp hoặc nước sốt làm từ kem bởi lẽ sau khi rã đông chúng có khả năng bị tách nước. Bên cạnh đó, cơm có thể đông lạnh, rã đông và hâm nóng 1 lần nhưng người dùng được khuyến cáo không nên làm như vậy quá nhiều lần. Cuối cùng là trứng luộc, sau khi rã đông sẽ khiến lòng trắng bị dai và thay đổi kết cấu...

Tham khảo: Dailyrecord, Express