Ô tô thường bị coi là tiêu sản nhưng chiếc Land Cruiser này thì không: Bọc nilon 2 năm bán đắt gấp đôi giá gốc

05/06/2023 12:03

Một chiếc Toyota Land Cruiser đời 79 Series được giữ trong tình trạng 'nguyên tem' đang được rao bán với giá gấp đôi giá gốc ở mức 90.600 USD.

Thế hệ Toyota Land Cruiser 79 Series có xuất xứ nguyên bản từ thế hệ 70 Series "ra riêng" vào năm 1999 khi là phiên bản bán tải của dòng tên này khi đó. Tới 2007 xe được nâng cấp giữa vòng đời.

Trong khi dòng tên biểu tượng của Toyota đã bước qua thế hệ kế tiếp từ lâu, độ bền bỉ của Toyota Land Cruiser 79 Series khiến xe (và nhiều phiên bản của thế hệ 70 Series cũ khác) vẫn tiếp tục được sản xuất phục vụ khách hàng một số khu vực như Australia hay Trung Đông.

Toyota Land Cruiser 'cổ' mới tinh được bán gấp đôi giá gốc - Ảnh 1.

Chiếc Toyota Land Cruiser 79 Series được rao bán dưới đây là một ví dụ như vậy. Xe thuộc nhóm được duy trì sản xuất và thậm chí còn là bản đặc biệt 70th Anniversary 2021 với một số điểm nhấn riêng. Số tiền mà bên bán yêu cầu là 90.600 USD (gần 2,13 tỉ đồng) - con số gấp 2 lần giá trị ban đầu khi mới sản xuất và có lý do để họ tự tin rao bán xe với giá như vậy.

Đầu tiên, đồng hồ của xe mới chỉ 12 km nghĩa là trạng thái xe đúng nghĩa là vừa lăn bánh từ nhà máy ra. Ngoài ra, chất lượng xe cũng được đảm bảo rất kỹ khi được cất gọn trong túi nhựa khổng lồ để bảo quản. Bên rao bán là trang carsales cũng cho biết nếu người mua muốn, họ sẽ bàn giao xe trong tình trạng y nguyên như này trong trường hợp người dùng không lái mà muốn bảo quản tiếp để giữ giá bán lại về sau.

Xe được bảo quản rất kỹ bằng nilon để duy trì tình trạng "như mới" nhằm giữ giá nhất có thể

So với bản thường, Toyota Land Cruiser 79 Series 70th Anniversary có sản lượng giới hạn với chỉ 600 chiếc gửi tới Australia. Thiết kế xe có khá nhiều điểm riêng như tản nhiệt mang giao diện cổ, vòm bánh tối màu, mâm hợp kim 16 inch tối màu, viền đèn pha tối màu và huy hiệu độc quyền bên ngoài cũng như ốp giả gỗ bên trong.

Động cơ chiếc bán tải sử dụng là loại V8 4.5L diesel nổi tiếng "nồi đồng cối đá" với thông số 202 mã lực, 430Nm. Để bảo quản lâu dài, bên bán đã hút hết dầu và chất lỏng trong động cơ ra ngoài đồng thời tháo ắc quy ra bảo quản riêng.