Phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng 'khủng' nghi giả tại Hà Nội

02/06/2023 00:30

Sau khi đóng gói, công nhân in các nhãn hàng nước ngoài như Lady, V3, HeBora... lên vỏ hộp. Ngoài ra, các nhãn hàng của một số doanh nghiệp trong nước cũng được phát hiện tại cơ sở sản xuất này.

Phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng 'khủng' nghi giả tại Hà Nội - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất TPCN; thực phẩm bảo vệ sức khỏe nghi là giả

Ngày 1/6, trao đổi với Tiền Phong, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết, các đơn vị thuộc Cục vừa phát hiện một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm Bảo vệ sức khỏe (BVSK) nghi là giả. Hiện tại, cơ quan chức năng đã tạm giữ 12.000 lọ TPCN để xác minh.

Theo Cục QLTT Hà Nội, ngày 31/5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) chủ trì, phối hợp với Đội QLTT số 25 và Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất một căn nhà cấp 4 ở thôn Cao Sơn ( xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng 'khủng' nghi giả tại Hà Nội - Ảnh 2.

Số sản phẩm cơ quan chức năng phát hiện tại cơ sở sản xuất

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 4 công nhân đang gia công, đóng gói những viên sủi, viên nén rồi cho vào vỏ hộp nhựa không nhãn mác. Sau đó, công nhân sử dụng máy khò nhiệt và máy ép nhiệt dán các nhãn mác được in sẵn của các nhãn hiệu như Lady, V3, HYPOLY, HeBora Collgen Enrich; Collagen Top Queen New, Glucosamine, BORA… lên phía ngoài vỏ hộp.

Các sản phẩm này sau đó được dán tem chống hàng giả và phân phối đến người tiêu dùng.

Phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng 'khủng' nghi giả tại Hà Nội - Ảnh 3.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận tại cơ sở có gần 12.000 lọ/hộp TPCN, thực phẩm BVSK đã được đóng gói thành phẩm. Trên bao bì các sản phẩm này thể hiện có xuất xứ từ các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm còn thể hiện đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là các doanh nghiệp trong nước như: Công ty TNHH Supharmco; Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Lady cara; Công ty TNHH Thương mại GENIX, Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường, Công ty TNHH thương mại Tavuco Việt Nam...

Phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng 'khủng' nghi giả tại Hà Nội - Ảnh 4.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn ghi nhận tại cơ sở kinh doanh chứa 4.070 lọ nhựa đựng 20 viên sủi/lọ không có nhãn mác; 67 kg viên thuốc các loại không có nhãn mác; 44.656 chiếc tem nhãn giấy các loại có chữ Lady, Toca, V3, tem chống hàng giả; 15.478 chiếc vỏ hộp giấy các loại cùng 01 chiếc máy khò nhiệt và 01 chiếc máy ép nhiệt đã qua sử dụng nhãn có chữ nước ngoài.

Đại diện nhóm công nhân, ông Đoàn Văn Đ. cho biết mới được thuê đến để thực hiện các công việc trên và chưa được chủ cơ sở trả lương.

Cơ quan chức năng xác định, tại thời điểm kiểm tra cơ sở hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh hàng hóa không niêm yết giá theo quy định; không xác định được có kinh doanh trên thương mại điện tử; có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phẩm có nhãn hàng hóa và bao bì hàng hóa bị làm giả với tên, địa chỉ của doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm; Giả mạo mã số đăng ký lưu hành sản phẩm.

Phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng 'khủng' nghi giả tại Hà Nội - Ảnh 5.

Sản phẩm cơ quan chức năng phát hiện tại cơ sở sản xuất

Cơ quan chức năng đã làm với đại diện một số doanh nghiệp có tên trên số sản phẩm trên. Tất cả đều khẳng định không liên quan đến số hàng hóa mà cơ quan chức năng vừa phát hiện.

Theo Lãnh đạo Đội QLTT số 1, đây là vụ việc sản xuất TPCN giả với quy mô lớn. Các đối tượng chủ động chọn một căn nhà dân nằm ở ngoại thành, xa trung tâm để thực hiện hoạt động sản xuất hàng giả.

Hiện tại, Đội QLTT số 1 đã chuyển hồ sơ và tang vật vụ việc có dấu hiệu hình sự tại cơ sở này đến Công an huyện Chương Mỹ để xử lý theo quy định.

EU cấm nhập cà phê, ca cao trồng tại rừng suy thoái, nông sản Việt ảnh hưởng ra sao?