Đăng kiểm online tăng vọt sau 1 tháng thí điểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sau một tháng thí điểm đặt lịch đăng kiểm trực tuyến có hơn 3.500 lượt đăng ký trên nền tảng website và app mobile.

Theo lãnh đạo Cục đăng kiểm Việt Nam , việc phát triển phần mềm đăng ký lịch hẹn kiểm định từ xa, qua đó giảm tình trạng ùn tắc, quá tải tại các trạm đăng kiểm trên toàn quốc đang phát huy tác dụng.

Đăng kiểm online tăng vọt sau 1 tháng thí điểm - Ảnh 1.

Đặt lịch đăng kiểm online giúp các trung tâm đăng kiểm giảm tình trạng quá tải (Ảnh: Tuấn Anh).

Cụ thể, từ ngày 12/1/2023, hệ thống website (ttdk.com.vn) đã triển khai tại 136 trung tâm đăng kiểm ở 53 tỉnh thành phố, đạt hơn 50% tổng số lượng trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trên toàn quốc.

Trong đó, nhiều nhất tại TP Hà Nội khi có 9 trung tâm đăng kiểm sử dụng, tiếp đến là TPHCM và Nghệ An với 6 trung tâm đăng kiểm sử dụng.

Tính đến hết ngày 6/2, hệ thống đã ghi nhận 3.508 khách hàng đăng ký tài khoản để thực hiện đặt lịch kiểm định, 2.028 lịch hẹn được thực hiện thành công. Việc này đóng góp một phần đáng kể giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trạm đăng kiểm và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện đăng kiểm xe cơ giới.

Trung tâm đăng kiểm 2910D tại Hà Nội và 3707D tại Nghệ An có lượng lịch hẹn lớn nhất trong thời gian qua (gần 350 lịch hẹn/trạm).

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục có khuyến nghị tới các trạm đăng kiểm tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen đặt lịch hẹn đăng kiểm để công tác kiểm định xe hoạt động hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người dân và các trạm đăng kiểm.

Bên cạnh, thông qua hơn 100 ý kiến góp ý của khách hàng trên hotline, email, zalo sẽ tiếp thu và cập nhật, cải tiến hệ thống trong các phiên bản tiếp theo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các trung tâm đăng kiểm và khách hàng.

“Với kết quả triển khai thí điểm đạt được, có thể thấy rằng việc triển khai chính thức hệ thống đặt lịch hẹn kiểm định online trên tất cả các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện đăng kiểm, cũng như hỗ trợ trung tâm đăng kiểm trong công tác quản lý, phục vụ người dân hiệu quả”, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận định.

Link nội dung: https://www.bizfinance.vn/dang-kiem-online-tang-vot-sau-1-thang-thi-diem-a57836.html