Mazda CX-8 bị đổ nhầm dầu vào bình xăng, chủ xe không biết vẫn chạy cao tốc và cái kết đau ví

Chủ xe Mazda CX-8 thừa nhận mình có phần chủ quan khi tin tưởng vào nhân viên trạm xăng và khi gặp lỗi nên khắc phục sửa chữa luôn chứ không nên "cố quá thành quá cố".

Câu chuyện đổ nhầm nhiên liệu cho xe luôn là vấn đề được số đông quan tâm và tranh cãi, nhất là trường hợp đổ nhầm dầu diesel vào xe xăng khá hy hữu. Mới đây, một chủ xe Mazda CX-8 tại Hậu Giang lại gặp đúng tình huống đó khi bị đổ nhầm xăng thành dầu.

Mazda CX-8 bị đổ nhầm dầu vào bình xăng, chủ xe không biết vẫn chạy cao tốc và cái kết đau ví - Ảnh 1.

Liên hệ với anh Toàn là chủ xe Mazda CX-8 này, anh cho biết: "Khi đó mình đang trên đường từ TP. HCM về Hậu Giang có dừng lại đổ xăng tại cao tốc Trung Lương. Báo đổ 600 nghìn đồng xăng RON 95 nhưng do lúc đó mình mải lấy tiền trên xe nên không để ý, bạn nhân viên đã đổ nhầm dầu cho xe của mình".

Ra khỏi trạm xăng đi thêm 5 km, thấy chiếc Mazda CX-8 có dấu hiệu bất thường ở chân ga, anh Toàn có gọi điện cho đại lý nhờ giải quyết nhưng họ báo thứ 2 tuần sau mới làm việc và phải để xe lại. Thấy xe vẫn còn chạy được nên anh quyết định chạy về Hậu Giang luôn.

Sang đến ngày thứ 2, xe có biểu hiện đuối sức, chỉ tăng tốc được đến ngưỡng 40 km/h. Trên đoạn đường hướng về Cần Thơ, xe chết máy giữa đường. Sau khi cố đề nổ lại, chiếc CX-8 chỉ có thể chạy với vận tốc 20 km/h, rồi "lết" về đến đại lý gần đó để sửa chữa.

Mazda CX-8 bị đổ nhầm dầu vào bình xăng, chủ xe không biết vẫn chạy cao tốc và cái kết đau ví - Ảnh 2.

Chiếc CX-8 bản Deluxe nằm tại xưởng dịch vụ của Mazda Cần Thơ trong 2 ngày.

Sau khi kiểm tra, chiếc Mazda CX-8 phải thay 4 bugi đánh lửa, lọc nhiên liệu và vệ sinh lại bình xăng. Tổng thiệt hại anh Toàn phải trả lên tới hơn 8,4 triệu đồng cho lần đổ nhầm nhiên liệu này. Xe phải nằm lại Cần Thơ 2 ngày để sửa. Được biết, chiếc Mazda CX-8 Deluxe của anh Toàn sản xuất năm 2021, đến nay ODO của xe mới chỉ 15.000 km.

Mazda CX-8 bị đổ nhầm dầu vào bình xăng, chủ xe không biết vẫn chạy cao tốc và cái kết đau ví - Ảnh 3.

Quyết toán sửa chữa của chiếc Mazda CX-8 bị đổ nhầm nhiên liệu.

Nhiều người thắc mắc tại sao đổ nhầm nhiên liệu nhưng chiếc CX-8 vẫn đi được quãng đường xa như vậy. Chủ xe lên tiếng giải thích: "Thực ra lúc đó lượng nhiên liệu sẵn trong xe vẫn còn một nửa nên tỷ lệ giữa xăng và dầu là 50-50. Pha đó nếu như chỉ toàn dầu là coi như xong rồi".

Mazda CX-8 bị đổ nhầm dầu vào bình xăng, chủ xe không biết vẫn chạy cao tốc và cái kết đau ví - Ảnh 4.
Mazda CX-8 bị đổ nhầm dầu vào bình xăng, chủ xe không biết vẫn chạy cao tốc và cái kết đau ví - Ảnh 5.

Chiếc Mazda CX-8 còn khá mới với ODO dừng ở mức 15.000 km.

Có lẽ chủ xe CX-8 này còn khá may mắn khi vẫn còn nửa bình xăng đủ để chạy hết cao tốc và kịp thời đưa xe đến đại lý để xử lý khi xe vừa chết máy.

Link nội dung: https://www.bizfinance.vn/mazda-cx-8-bi-do-nham-dau-vao-binh-xang-chu-xe-khong-biet-van-chay-cao-toc-va-cai-ket-dau-vi-a57840.html