Biệt thự, nhà phố ở SwanBay - Nhơn Trạch giảm giá tới 50%?

Những người làm môi giới, chủ đầu tư và cả những người đã mua nhà ở Khu đô thị SwanBay đều khẳng định không có chuyện nhà phố, biệt thự ở khu này giảm giá tới 50%

Vài ngày trở lại đây, giới kinh doanh bất động sản ở khu vực Nhơn Trạch, Đồng Nai xôn xao trước thông tin biệt thự, nhà phố ở dự án Khu đô thị SwanBay ở đảo Đại Phước, huyện Nhơn Trạch giảm giá tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới nhất của phóng viên Báo Người Lao Động ngày 26-3, những người làm môi giới, chủ đầu tư và cả những người đã mua nhà ở Khu đô thị SwanBay đều khẳng định không có chuyện nhà phố, biệt thự ở khu này giảm giá tới 50% mà thực tế chỉ giảm 10-15% so với đỉnh cao vào năm ngoái và khi tuyến Vành đai 3 khởi công.

Ánh Ly, một môi giới nhiều năm, theo sát thông tin dự án SwanBay, cho biết một căn biệt thự đơn lập 320 m2 ở khu này chưa có sổ năm ngoái có giá từ 15,8 tỉ đồng, nay đang giao dịch khoảng 13 -13,5 tỉ đồng. Còn những căn biệt thự đã có sổ đang được chào bán khoảng 15 - 16,5 tỉ đồng/căn, thấp hơn năm ngoái khoảng 1-2 tỉ đồng.

Tương tự, căn biệt thự song lập giảm từ 14,5-15 tỉ đồng xuống còn 12-13 tỉ đồng/căn, chứ không phải giảm mạnh.

Biệt thự, nhà phố ở SwanBay - Nhơn Trạch giảm giá tới 50%? - Ảnh 1.

Khu cảng tại dự án SwanBay

Đại diện chủ đầu tư dự án, Công ty CP Vina Đại Phước cũng khẳng định biệt thự song lập diện tích 8x20 m2 tại SwanBay đang được chào bán từ 10,5-13 tỉ đồng, chứ không hề có giá 5-6 tỉ đồng như những thông tin lan truyền gần đây.

Tương tự, biệt thự đơn lập diện tích 16x21m giá dao động 19-23 tỉ đồng tùy vị trí chứ không có căn nào giá 10-11 tỉ đồng.

Biệt thự, nhà phố ở SwanBay - Nhơn Trạch giảm giá tới 50%? - Ảnh 2.

Dự án SwanBay

Với căn nhà phố liền kề diện tích 7x21m giao thô tại khu này hiện có khoảng 6,5 tỉ đồng trong khi đỉnh điểm năm ngoái khoảng 6,7-7 tỉ đồng/căn; còn căn đã có nội thất hiện nay là 8,5 tỉ đồng chứ không có giá nào ở mức 5-6 tỉ đồng.

Trong khi đó, Villa Shophouse diện tích 130-230m2 giá dao động 12-16 tỉ đồng/căn đối với khu Le Centre, còn Shophouse khối đế chung cư Le Centre thì giá từ 8-10 tỉ đồng/căn chứ không có mức nào 6-9 tỉ đồng.

Còn ông Hoàng Long, chủ một căn shophouse tại khu SwanBay, khẳng định với phóng viên Báo Người Lao Động: "Ở đây không hề có ai giảm giá 30% chứ nói gì 50%. Theo tôi biết, chỉ có vài khách hàng tới kỳ thanh toán mà ngân hàng không giải ngân nên buộc phải bán lại giá thấp đôi chút so giá năm ngoái".

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, nhiều khả năng một số môi giới bên ngoài đưa thông tin sai lệch, giá ảo nhằm ép giá những chủ nhà đang cần bán gấp.

Dự án Khu đô thị SwanBay có quy mô đến 200ha, trước đây do Tập đoàn phát triển bất động sản công nghiệp Trung Quốc (China Fortune Land Development) nắm tới gần 73% cổ phần. Đến nay đã được một tập đoàn đa ngành trong nước mua lại để tiếp tục phát triển.
Giá khởi điểm đấu giá khu đất xây nhà liền kề và biệt thự ở Hoài Đức, giáp KĐT Bắc An Khánh là hơn 60 triệu đồng/m2

Link nội dung: https://www.bizfinance.vn/biet-thu-nha-pho-o-swanbay-nhon-trach-giam-gia-toi-50-a63130.html