Rời showbiz - Startup năm 2012, Trâm Nguyễn sở hữu cơ ngơi đáng nể

18/11/2021 12:04

Sau 9 năm dấn thân sang kinh doanh, từ bỏ hoạt động nghệ thuật, Trâm Nguyễn đã trở thành nữ triệu phú sở hữu viện trẻ hoá đẳng cấp nổi tiếng tại TP.HCM.

Mặc dù yêu nghệ thuật từ nhỏ nhưng Trâm Nguyễn cũng mang trong người "máu kinh doanh" thừa hưởng từ bố mình. Vì thế, cô chọn cách khởi nghiệp từ sớm với số vốn ít ỏi. Thành tựu đầu tiên của Trâm Nguyễn là mở một cửa hàng thời trang khá nổi trong giai đoạn cuối những năm 2000. Sang đến năm 2012, cô bắt đầu điều hành thương hiệu làm đẹp đẳng cấp mang tên Ruco International Clinic – cơ sở làm đẹp với đội ngũ chuyên gia hàng đầu toạ lạc tại trung tâm quận 1. Trải qua 9 năm cố gắng gây dựng clinic, thận trọng đi từng bước nhỏ nhất, đồng thời không ngừng đổi mới để bắt kịp các xu hướng làm đẹp thịnh hành, Trâm Nguyễn cuối cùng cũng đã tạo nên một cơ ngơi đáng nể và trở thành nữ triệu phú độc lập, giỏi giang.

Rời showbiz - Startup năm 2012, Trâm Nguyễn sở hữu cơ ngơi đáng nể - Ảnh 1.

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh thành công của Trâm Nguyễn chính là luôn có định hướng rõ ràng và trang bị kiến thức chuyên sâu về ngành nghề mình theo đuổi. Với cương vị là người đứng đầu clinic, Trâm Nguyễn liên tục cập nhật những xu hướng mới, tìm hiểu cặn kẽ từng liệu pháp chăm sóc da cũng như đào tạo đội ngũ nhân viên, quản lý nhân sự, xây thượng vị thế thương hiệu để Ruco International Clinic có lợi thế cạnh tranh và phát triển vững chắc trên thị trường spa vô cùng khốc liệt. Minh chứng là Trâm Nguyễn từng đi sang các nước như Hàn Quốc, Mỹ để tìm hiểu về những phương pháp hiện đại, đầu tư tiền tỷ cho máy móc thiết bị, chuyển giao những công nghệ tối tân từ nước ngoài về Việt Nam, nhằm đưa thương hiệu clinic cá nhân thành nơi chăm sóc sắc đẹp uy tín của các ngôi sao cũng như giới doanh nhân, giới văn phòng.

Rời showbiz - Startup năm 2012, Trâm Nguyễn sở hữu cơ ngơi đáng nể - Ảnh 2.

Trước khi là một nữ doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, Trâm Nguyễn cũng từng bén duyên với âm nhạc và là thành viên trong nhóm Ngũ Long Công Chúa bên cạnh Lương Bích Hữu, Yến Trang - Yến Nhi và Minh Trang. Cô được biết đến qua các ca khúc tuổi teen đình đám thời bấy giờ như "Chiếc Hài Lọ Lem", "Rùa Con". Tuy nhiên sau khi ra mắt khán giả không lâu, Trâm Nguyễn không tiếp tục theo đuổi hào quang showbiz mà quyết định rẽ hướng sang kinh doanh ngay khi nhận ra đam mê thực sự của mình. Cô nhiều lần chia sẻ chưa bao giờ cảm thấy tiếc nuối về lựa chọn năm xưa bởi nếu không thì sẽ không có được thành tựu trên thương trường là thương hiệu clinic chuẩn quốc tế đang giúp các chị em xinh đẹp hơn.

Rời showbiz - Startup năm 2012, Trâm Nguyễn sở hữu cơ ngơi đáng nể - Ảnh 3.

Thực tế, thương hiệu làm đẹp do Trâm Nguyễn điều hành đã đem lại cho cô sự ổn định, tự chủ về tài chính ở tuổi 33. Tổng giá trị tài sản cô sở hữu đã lên đến hàng chục tỉ đồng. Vì thế Trâm Nguyễn cũng dễ dàng sở hữu khối đồ hiệu đắt tiền của hàng loạt thương hiệu thời trang danh tiếng. Trâm Nguyễn còn được gọi là fashionista nhờ phong cách sành điệu. Cô cũng thường xuyên tham dự các sự kiện thời trang trong và ngoài nước như Paris Fashion Week, Vietnam International Fashion Week, từng đoạt giải Doanh nhân phong cách nhất năm tại ELLE Style Awards 2019 do tạp chí Elle bình chọn. Song, cái tên Trâm Nguyễn còn được xướng tên trong rất nhiều giải thưởng khác thuộc lĩnh vực kinh doanh, từ đó khiến cô trở thành nhân vật có tiếng trong giới các nữ doanh nhân thành đạt.

Rời showbiz - Startup năm 2012, Trâm Nguyễn sở hữu cơ ngơi đáng nể - Ảnh 4.

Trâm Nguyễn chính là minh chứng cho việc phụ nữ theo đuổi đam mê kinh doanh, làm nghề bằng cái tâm sẽ tự mình làm chủ cuộc sống và ngày càng hoàn thiện chính mình. Suốt gần 10 năm gắn bó với công việc làm đẹp, nữ doanh nhân cho biết: "Để có được một thương hiệu clinic như hiện tại quả thực không dễ dàng. Cũng như bao người, tôi từng gặp không ít những khó khăn, trở ngại từ khi bắt đầu khởi nghiệp. Nhưng tôi vẫn động viên mình, cố gắng không bỏ cuộc. Tôi quan niệm làm trong ngành này thì phải kinh doanh có tâm, nhập khẩu những trang thiết bị hiện đại nhất để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hơn ai hết, tôi rất hiểu nỗi niềm của phụ nữ, ai cũng muốn giữ gìn thanh xuân vì nhan sắc cũng như chính linh hồn. Đẹp không phải yếu tố quan trọng nhất nhưng khi đẹp thì càng yêu đời và làm gì cũng dễ thành công".

Hiện cô đang cập nhật những tin tức và chia sẻ cuộc sống đời thường tại: Fanpage: https://www.facebook.com/Trend.By.Tram

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế