Sleek huy động được 14 triệu USD vòng gọi vốn Series A, do Jungle Ventures và White Star Capital dẫn đầu

17/11/2021 20:08

Những năm trở lại đây, Jungle Ventures mở rộng đầu tư tại Việt Nam tại KiotViet, Dat Bike… Trong chia sẻ mới đây, đại diện Jungle Ventures đánh giá Việt Nam có triển vọng tốt trong vòng 5-10 năm tới và có thể "thu hút công nghệ và các chuyên gia giỏi nhất để đạt đến tầm cỡ thế giới trong nhiều lĩnh vực".

Sleek, một nền tảng quản lý dịch vụ doanh nghiệp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã công bố khoản đầu tư Series A 14 triệu USD do hai quỹ đầu tư Jungle Ventures và White Star Capital dẫn đầu. Vòng gọi vốn mới đã nâng tổng số vốn mà công ty huy động được lên 24 triệu USD. Sleek sẽ sử dụng các khoản tiền đầu tư mới để tăng cường phát triển công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng và mở rộng dịch vụ tại các thị trường hiện có và thâm nhập vào các thị trường mới.

Hiện, các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thường phải mất rất nhiều nguồn lực để giải quyết từng vấn đề riêng lẻ trong công ty như hành chính ngân hàng, thuế, bảng lương, dịch vụ việc làm, bảo hiểm… Được thành lập vào năm 2017, Sleek là một nền tảng dành cho các công ty mới thành lập và doanh nghiệp vừa và nhỏ để quản lý tất cả các hoạt động văn phòng một cách xuyên suốt và đồng thời  nhận được tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia . Nền tảng Sleek theo đó sẽ giúp đơn giản hóa, tự động hóa và tích hợp các dịch vụ thiết lập công ty, báo cáo tài chính, sổ sách kế toán và ngân hàng.

Sleek đang phát triển danh mục khách hàng ngày càng tăng với hơn 5.000 công ty, những công ty này đã tạo ra khoảng 700 triệu USD doanh thu và xử lý hơn 1,4 triệu giao dịch sổ sách kế toán vào năm 2020. Kể từ khi thành lập, Sleek đã mở rộng văn phòng ra ngoài Singapore đến các quốc gia như Hồng Kông, Úc, Anh và Philippines.

Ông Julien Labruyere, đồng sáng lập Sleek cho biết, "Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác của White Star Capital và Jungle Ventures vì chúng tôi đang  mở rộng dịch vụ và thâm nhập vào hai thị trường mới - Úc và Vương quốc Anh. Điều này sẽ cho phép chúng tôi phát triển nhanh hơn và cải thiện sản phẩm của mình hơn nữa để trở thành nền tảng số phù hợp đối với tất cả các chủ doanh nghiệp."

Được biết, Jungle Ventures là một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty đang nằm trong giai đoạn đầu đến giai đoạn tăng trưởng ở Đông Nam Á và Ấn Độ, với trọng tâm là xây dựng nên các doanh nghiệp mang tính lâu dài.

Những năm trở lại đây, Jungle Ventures mở rộng đầu tư tại Việt Nam tại KiotViet, Dat Bike… Trong chia sẻ mới đây, đại diện Jungle Ventures đánh giá Việt Nam có triển vọng tốt trong vòng 5-10 năm tới và có thể "thu hút công nghệ và các chuyên gia giỏi nhất để đạt đến tầm cỡ thế giới trong nhiều lĩnh vực". Chẳng có lý do gì mà Việt Nam và các nước Đông Nam Á không thể thu hút công nghệ cùng những chuyên gia giỏi nhất để đạt đến tầm cỡ thế giới trong nhiều ngành công nghiệp, vị này nhấn mạnh.

Thảo Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị