'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới

03/06/2023 00:04

Nhờ tính độc quyền cao và số lượng sản xuất hạn chế, nhiều người có thể không bao giờ được nhìn thấy những chiếc xe đáng kinh ngạc này.

Ferrari Testarossa Spider (1 chiếc): 1,3 triệu USD

Năm 1986, Ferrari chế tạo một phiên bản mui trần duy nhất của Ferrari Testarossa. Ferrari đã chế tạo Testarossa Spider cho chủ tịch của Fiat, Gianni Agnelli.

'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới - Ảnh 1.

(Ảnh: Hotcars)

Mặc dù có những bản sao tồn tại nhưng Testarossa Spider ban đầu thực sự là độc nhất vô nhị và không thể thay thế. Năm 2016, chiếc xe được bán đấu giá với giá 1,3 triệu USD.

Ferrari 365 P Berlinetta Speciale "Tre Posti" (2 chiếc): 22,5 triệu USD

Sau khi sản xuất, Ferrari 365 P Berlinetta Speciale, còn được gọi là Tre Posti, đã trở thành chiếc xe đường trường, động cơ đặt giữa, được chế tạo có mục đích đầu tiên của thương hiệu. Độc đáo trong thiết kế, chiếc xe thể thao có khung gầm xe đua của nhà tài trợ và cách bố trí cabin nổi tiếng của McLaren F1 với vị trí lái xe trung tâm và bố trí 3 chỗ ngồi.

'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới - Ảnh 2.

(Ảnh: Hotcars)

Sức mạnh của xe đến từ động cơ đua Colombo 60° V12 thừa hưởng từ Ferrari 365 P2. Với hệ truyền động này, Tre Posti có công suất 375 mã lực và tốc độ tối đa ước tính là 244,6 km/giờ.

Chỉ với hai chiếc được chế tạo, Gooding & Co. rao bán một chiếc Tre Posti vào năm 2014 với giá 22,5 triệu USD.

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé (2 chiếc): 142,9 triệu USD

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé được đặt tên theo người sáng tạo và kỹ sư trưởng Rudolf Uhlenhaut. Uhlenhaut là một thiên tài về ô tô. Ông trang bị cho chiếc 300 SLR Coupé động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít lấy cảm hứng từ Công thức 1, sản sinh công suất 306 mã lực.

'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới - Ảnh 3.

(Ảnh: Hotcars)

Chỉ có hai chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupéđ từng được sản xuất. Cho đến ngày nay, nó vẫn là một trong những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng nhất của Đức từng được tạo ra.

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé hiện là chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá kể từ khi nó được bán 142,9 triệu USD tại RM Sotheby's vào năm 2022.

Shelby Cobra Super Snake (2 chiếc): 5,5 triệu USD

Shelby Cobra là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của Mỹ từ trước đến nay. Cobra ra đời là kết quả làm việc chăm chỉ của Carroll Shelby, người muốn kết hợp các thiết kế châu Âu và hiệu suất của Mỹ bằng cách trang bị cho một chiếc xe thể thao của Anh có tên AC Ace một động cơ V8 lớn của Mỹ.

'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới - Ảnh 4.

(Ảnh: Hotcars)

Shelby Cobra cực kỳ nhanh, nhưng không đủ đối với Carroll Shelby. Do đó, ông quyết định tạo ra hai phiên bản hiệu suất cao của Cobra là Super Snake.

Shelby Cobra Super Snake được trang bị động cơ V8 tăng áp 5.0 lít, công suất 825 mã lực, cho phép đạt vận tốc 96,5 km/giờ chỉ trong 3,5 giây. Nhiều nhà sưu tập muốn có siêu Shelby Cobra Super Snake trong bộ sưu tập. Đó là lý do tại sao xe được bán với giá đáng kinh ngạc 5,5 triệu USD trong cuộc đấu giá năm 2021.

Koenigsegg CCXR Trevita (2 chiếc): 4,8 triệu USD

Thoạt nhìn, Koenigsegg CCXR Trevita gần giống với các mẫu CCX khác. Tuy nhiên, có nhiều điều mà chỉ những người tinh mắt mới nhận thấy.

'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới - Ảnh 5.

(Ảnh: Hotcars)

Chẳng hạn như màu sơn của xe. Nước sơn sáng bóng của CCXR Trevita có lớp hoàn thiện bằng sợi carbon dệt kim cương. Không chỉ vẻ ngoài khiến CCXR trở nên độc đáo, mà động cơ của xe cũng rất đáng kinh ngạc.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 4,7 lít tăng áp kép, công suất 1.065 mã lực. Đáng tiếc, chỉ có hai mẫu Koenigsegg CCXR Trevita từng được sản xuất. Koenigsegg bán CCXR với giá 4,8 triệu USD vào năm 2010.


Bạn đang đọc bài viết "'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới" tại chuyên mục Tiêu dùng.