Tàu chở 999 chiếc VinFast VF 8 đi nhanh hơn dự kiến, khách Mỹ có thể đón xe sau nửa tháng

29/11/2022 21:20

Tàu Silver Queen chở lô 999 chiếc VinFast VF 8 vừa rời Hồng Kông sau khi tiếp nhiên liệu và đang trên đường tới California, Mỹ.

Con tàu chở lô 999 chiếc VinFast VF 8 đã tới điểm dừng chân đầu tiên tại Hồng Kông vào lúc 22 giờ 56 phút ngày 28/11, sớm hơn 2 tiếng so với thời gian dự kiến hiển thị trên trang web Marine Traffic. Như vậy với vận tốc 27 km/h, con tàu chỉ mất chưa tới 2 ngày để đến được điểm dừng chân đầu tiên.

Chiếc tàu Silver Queen được VinFast thuê riêng nên sẽ chở thẳng xe VF 8 sang Mỹ. Tuy nhiên, trên đường đi, tàu phải dừng để tiếp nhiên liệu.

Không nán lại lâu, con tàu tiếp tục ra khơi vào lúc 7 giờ 31 sáng ngày 29/11. Theo lộ trình được cập nhật, con tàu sẽ đi thẳng tới Mỹ và sẽ không dừng lại ở bất cứ điểm dừng nào nữa. Tàu sẽ đi qua vùng biển phía nam Trung Quốc, tiếp giáp Đài Loan, sau đó tiến tới khu vực Nhật Bản rồi băng qua Thái Bình Dương để tới Mỹ. Theo dự kiến, tàu sẽ cập bến bang California vào ngày 15/12. Hiện tại, vị trí của 999 chiếc VinFast VF 8 đang ở vùng biển của tình Quảng Đông, Trung Quốc. Tốc độ hiện tại của tàu Silver Queen là 28 km/h.

Tàu chở 999 chiếc VinFast VF 8 đi nhanh hơn dự kiến, khách Mỹ có thể đón xe sau nửa tháng - Ảnh 1.

Thời điểm đến và rời cảng Hồng Kông của tàu Silver Queen.

Tuy vậy, với những gì làm được ở điểm dừng đầu tiên, có khả năng con tàu sẽ đến đích trước khi thời gian dự đoán. Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ bao gồm 999 chiếc trong số khoảng 65.000 đơn đặt hàng 2 mẫu xe điện VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Trong tối ngày 26/11, tất cả xe đều đã được xếp ngay ngắn trong khoang chở hàng và được bảo vệ cẩn thận.

Tàu chở 999 chiếc VinFast VF 8 đi nhanh hơn dự kiến, khách Mỹ có thể đón xe sau nửa tháng - Ảnh 2.

Trước khi lên tàu, tất cả chiếc VF 8 đều được dán nilon bảo vệ ở một số vị trí như nắp ca-pô, nóc, viền xung quanh xe... Nhiều vị trí được gắn xốp để bảo vệ xe. Theo dự kiến, tàu sẽ cập bến tại California, Mỹ. Tại đây, VinFast cũng đã có một hệ thống showroom và cửa hàng để sẵn sàng trưng bày và bán xe.

Tàu chở 999 chiếc VinFast VF 8 đi nhanh hơn dự kiến, khách Mỹ có thể đón xe sau nửa tháng - Ảnh 3.

Sau Mỹ, thị trường tiếp theo nhận xe VF 8 sẽ là Canada. VF 9 sẽ được bàn giao sau, dự kiến từ quý I năm 2023 cho cả thị trường Việt Nam và quốc tế.