Tin vui: iPhone 14 Pro sẽ có thay đổi cách mạng, người dùng 'gom thóc' dần đi là vừa

08/01/2022 12:05

Theo chuyên trang công nghệ The Verge, Apple sẽ có 1 số thay đổi lớn về mặt thiết kế trên các mẫu iPhone thế hệ 2022.

Gần đây những thông tin về việc iPhone 2022 sẽ được “lột xác” về ngoại hình liên tục xuất hiện. Mới nhất, một leaker có tên DylanDKT đã cho biết sản phẩm iPhone 14 Pro sẽ sở hữu thiết kế màn hình đục lỗ nhỏ gọn để chứa camera selfie. Phần cứng FaceID của máy được Apple đặt dưới màn hình thay vì một khu vực notch to và thô như các phiên bản tiền nhiệm.

Trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng tuyên bố rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được ra mắt vào năm 2022 sẽ chuyển sang thiết kế đục lỗ màn hình giống như cách làm của nhiều mẫu smartphone Android trên thị trường.

Tin vui: iPhone 14 Pro sẽ có thay đổi cách mạng, người dùng gom thóc dần đi là vừa - Ảnh 1.

Cách thiết kế màn hình tràn viền với phần notch phía trên xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu iPhone X, ra mắt từ năm 2017. Tuy nhiên, đến tận 4 năm sau, Apple mới có thay đổi nhỏ về phần notch. Cụ thể, trên dòng iPhone 13, phần notch được làm nhỏ gọn hơn 25%.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc ẩn FaceID bên dưới màn hình được xem là thách thức lớn với Apple vì hệ thống này phức tạp hơn nhiều lần so với việc chỉ đặt camera selfie. Nhưng có lẽ, “táo khuyết” không còn lựa chọn nào khác nếu muốn cạnh tranh với những đối thủ Android, những người đã bỏ lại phần notch quá khổ trong nhiều năm qua và thay thế bằng thiết kế màn hình đục lỗ nhỏ gọn hay camera ẩn dưới màn hình.

Cây bút Chaim Gartenberg cho rằng việc xem xét bỏ phần notch cũng được xem như một sự khác biệt về thiết kế giữa dòng sản phẩm iPhone 14 Pro đắt tiền hơn và các mẫu iPhone 14 bản tiêu chuẩn vẫn dùng “tai thỏ” chứa FaceID.

Cuối năm ngoái, trang The Elec cũng cho rằng Samsung đang tiến hành sản xuất màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất màn hình đục lỗ kể từ dòng Galaxy S10.

Theo đó, iPhone mới sẽ sử dụng phương pháp HIAA (Hole-in-Active-Area) của Samsung. HIAA sử dụng công nghệ khoan laser giữa các bước sản xuất lắng đọng OLED và chế tạo màng mỏng (TFE). Quá trình này đòi hỏi độ chính xác cao do lỗ hổng phải được bịt kín để ngăn việc suy giảm chất lượng của đèn LED.

Các thông tin rò rỉ gần đây cho biết iPhone 14 sẽ có màn hình OLED 6,06 inch và tần số quét 60 Hz. iPhone 14 Pro có kích thước giống như iPhone 14 nhưng tần số quét cao 120 Hz. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max được cho là có màn hình OLED 6,68 inch.

Song Tử

Theo Nhịp sống kinh tế