Tp.Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế -Thế giới không khoảng cách

03/06/2023 08:06

Sau 3 năm gián đoạn, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chính thức trở lại với bao háo hức, kỳ vọng.

Tối 2/6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 chính thức diễn ra. Đêm khai mạc với những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đương kim vô địch Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và Tp. Đà Nẵng… đã tham dự chương trình.

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế -Thế giới không khoảng cách

Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng Lê Trung Chinh

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, sau 3 năm trì hoãn do dịch Covid-19, người dân và du khách cả nước đã lại được thấy bầu trời pháo hoa bên dòng sông Hàn. Tại đêm khai mạc, trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”.

Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt sau 3 năm gián đoạn. Dịch bệnh Covid - 19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, xa cách, vì thế Đà Nẵng mong rằng Lễ hội với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế -Thế giới không khoảng cách (Hình 2).

Trình diễn âm nhạc với nhiều ca sĩ tên tuổi

Cũng theo ông Chinh, Lễ hội năm nay có sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương Quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Australia, Italy và Việt Nam, đều là các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Các đội sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

Sau đêm khai mạc, đêm pháo hoa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 10/6 giữa hai đội Canada – Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới”.

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế -Thế giới không khoảng cách (Hình 3).
Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế -Thế giới không khoảng cách (Hình 4).

Những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt