Vinhomes công bố quần thể 1.200 ha Đông Hà Nội

06/06/2023 20:07

Vinhomes công bố quy hoạch Ocean City, quần thể rộng 1.200 ha gồm 3 đại đô thị, đồng thời khởi động các tour du lịch mùa hè này.

Ocean City có tổng diện tích gần 1.200 ha, quy mô dân số hiện tại hơn 60.000 người và khả năng dung nạp tới 200.000 người trong tương lai. Quần thể có hạ tầng giao thông thuận lợi, kết nối trực tiếp với trung tâm Thủ đô và các trục kinh tế lớn phía Bắc, hứa hẹn tạo nên một trung tâm kinh tế - xã hội mới phía Đông Hà Nội.

Quận 1 - Downtown của Thành phố Ocean. Ảnh: Vinhomes

"Quận 1" - Downtown của Ocean City. Ảnh: Vinhomes

Quy hoạch hạ tầng tiện ích của Ocean City được thiết kế hoàn thiện và đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sống, kinh doanh lập nghiệp và nghỉ dưỡng của người Việt và người nước ngoài. "Cộng đồng cư dân đa sắc tộc trẻ, năng động đang tạo nên sức sống và cá tính đô thị độc đáo cho Ocean City, đưa quần thể trở thành 'thành phố' điểm đến tầm cỡ quốc tế, dẫn đầu xu hướng và dẫn dắt phong cách sống tại Việt Nam", đại diện Vinhomes kỳ vọng.

Theo chủ đầu tư, 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park được quy hoạch tương ứng thành 3 "quận". Trong đó, Vinhomes Ocean Park 1 được coi là "quận trung tâm" (Downtown). Nơi đây hội tụ những tòa cao ốc hiện đại, các dãy shophouse nhộn nhịp, cùng nhiều ngân hàng lớn và các trường học đa dạng, mang nhịp sống hối hả, năng động.

Quận 2 - Midtown của Thành phố Ocean mang tinh thần lễ hội. Ảnh: Vinhomes

"Quận 2" - Midtown của Ocean City mang tinh thần lễ hội. Ảnh: Vinhomes

Vinhomes Ocean Park 2 được coi là "quận 2" (Midtown) mang tinh thần hội hè, gắn với các dãy phố mua sắm, quảng trường Kinh Đô Ánh sáng...

Hợp phần cuối của Ocean City là quận 3 (Uptown) - quận nghỉ dưỡng với trải nghiệm tắm biển - nghỉ dưỡng 4 mùa trong năm, với các công viên nước mini và hệ thống hồ bơi nước mặn trong nhà và ngoài trời.

Điểm chung của 3 hợp phần này là đều sở hữu những tiện ích độc đáo, như hồ nước mặn Crystal Lagoon 6,1 ha và hồ Ngọc Trai 24,5 ha nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới; tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park lớn nhất thế giới; tượng thần ánh sáng cao 50m; vịnh biển bốn mùa Paradise Bay...

Chuỗi tiện ích đẳng cấp tại Ocean City phù hợp để tổ chức những sự kiện văn hóa - giải trí quy mô. Đó cũng là lý do quần thể 1.200 ha được quy hoạch để trở thành điểm đến du lịch mới, mang tới cư dân và du khách những trải nghiệm mới mẻ, từ biển đến phố, từ Việt Nam bước ra thế giới.

Quận 3 - Uptown của Thành phố Ocean mang cảm hứng nghỉ dưỡng. Ảnh: Vinhomes

"Quận 3" - Uptown của Ocean City mang cảm hứng nghỉ dưỡng. Ảnh: Vinhomes

Dịp ra mắt "thành phố Ocean", từ tháng 6, Vinhomes bắt đầu triển khai các tour du lịch khám phá và trải nghiệm, phục vụ nhu cầu khác nhau như: tour cuối tuần dành cho gia đình, tour sức khỏe, tour ẩm thực...

Dự kiến, tour đầu tiên sẽ khởi động vào đầu tháng 6, với chủ đề Ocean Retreat Tour gồm hai ngày một đêm. Với chủ đề du lịch biển trong phố, Ocean Retreat Tour bao gồm hoạt động tắm biển hồ nước mặn, chèo Kayak, chèo SUP, glamping, trải nghiệm carnival, văn hóa đường phố, workshop sáng tạo, BBQ bên bờ biển và lưu trú tại căn hộ dịch vụ Vinhomes Real Estate Leasing.

Ngoài ra, Vinhomes dự kiến phát triển các tour trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch kết hợp trải nghiệm của du khách trong nước và quốc tế tới Hà Nội.

Cùng với việc triển khai các tour du lịch, từ tháng 6, Vinhomes mở dịch vụ miễn phí Ocean City Bus với thiết bị thuyết minh về các điểm đến ngay trên xe. Tuyến chạy thí điểm trong thời gian đầu, tần suất khoảng 30 đến 45 phút mỗi chuyến, từ 9h đến 20h30 các ngày thứ 3-5-7 và Chủ nhật. Điểm đón bố trí tại các khu vực tham quan mang tính biểu tượng như: Đại học VinUni, hồ nước mặn Crystal Lagoon, hồ Ngọc Trai, tổ hợp Royal Wave Park, quảng trường Kinh đô Ánh sáng, vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay...

Các tuyến xe bus Ocean City Bus miễn phí để du khách trải nghiệm và tham quan các địa điểm nổi bật tại Ocean City. Ảnh: Vinhomes

Các tuyến xe bus Ocean City Bus miễn phí để du khách trải nghiệm và tham quan các địa điểm nổi bật tại Ocean City. Ảnh: Vinhomes

Bên cạnh đó, Vinhomes ra mắt Mega Grand World Hà Nội - điểm hẹn giải trí, văn hóa, mua sắm và thưởng lãm nghệ thuật, kiến trúc quy mô tại miền Bắc. Với hai phân khu tái hiện văn hóa điển hình châu Á và châu Âu là The Venice (Italy) và K-Town (Hàn Quốc), Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn đem tới những trải nghiệm sự kiện, lễ hội nghệ thuật đặc trưng cho du khách và cư dân tại Ocean City.

Hoài Phong