Apple tiếp tục cắt giảm sản lượng iPhone, mảng dịch vụ hứa hẹn “gánh team”

25/04/2022 16:30

Với việc bị gián đoạn chuỗi cung ứng, dịch bệnh tại Trung Quốc và dừng bán các sản phẩm mới tại thị trường Nga, Apple được báo cáo là đã tiếp tục cắt giảm sản lượng iPhone trong năm 2022.

Với việc bị gián đoạn chuỗi cung ứng, dịch bệnh tại Trung Quốc và dừng bán các sản phẩm mới tại thị trường Nga, Apple được báo cáo là đã tiếp tục cắt giảm sản lượng iPhone trong năm 2022. Một đợt cắt giảm nữa sẽ được áp dụng trong tương lai sắp tới. Điều đó cho thấy rằng mảng dịch vụ hứa hẹn sẽ là mũi nhọn chính đem lại lợi nhuận cho Apple.

Theo chuyên gia phân tích của Loop Capital, Apple đã cắt giảm số lượng đơn đặt hàng iPhone thêm 9 triệu chiếc, xuống còn 254 triệu chiếc trong năm 2022. Chuyên gia phân tích này cũng cho rằng sẽ có thêm những đợt cắt giảm nữa trong thời gian tới, để xuống chỉ còn 245 triệu chiếc.

 Apple tiếp tục cắt giảm sản lượng iPhone, mảng dịch vụ hứa hẹn “gánh team”  - Ảnh 1.

Đối với dòng iPhone SE giá rẻ được Apple đặt nhiều kỳ vọng, chuyên gia phân tích của Loop Capital cũng nhận định rằng số lượng đơn đặt hàng đã bị cắt giảm 20 triệu chiếc. Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo thì cho rằng Apple đã cắt giảm 25 - 30 triệu đơn đặt hàng iPhone SE, xuống chỉ còn 15 - 20 triệu chiếc trong năm 2022.

Rõ ràng việc bán được nhiều iPhone hơn ngày càng trở thành một nhiệm vụ khó khăn đối với Apple, đặc biệt là trong bối cảnh như hiện nay. Chính vì vậy mà chuyên gia phân tích của công ty đầu tư UBS đã nhận định rằng mảng dịch vụ của Apple hứa hẹn có nhiều triển vọng hơn.

Cũng theo một khảo sát mới đây trên 4.000 người dùng iPhone tại Mỹ, tỷ lệ giữ chân người dùng của các dịch vụ Apple là rất cao. Số lượng thuê bao của các dịch vụ Apple Music, iCloud, Arcade và Fitness cũng tiếp tục gia tăng.

Điều đặc biệt là tỷ lệ người dùng iPhone cao cấp, như iPhone 12 Pro hay iPhone 13 Pro, sử dụng các dịch vụ của Apple cao hơn. Có thể đó cũng là lý do mà Apple chuẩn bị cho ra mắt chương trình thuê iPhone và iPad theo hình thức trả phí hàng tháng, khuyến khích người dùng sử dụng những mẫu iPhone mới với mức tiền bỏ ra vừa phải.

Nếu như dịch vụ cho thuê iPhone và iPad thực sự được ra mắt, có lẽ Apple sẽ sớm trở thành một công ty dịch vụ, thay vì là một công ty bán thiết bị phần cứng.

Tham khảo: 9to5mac

https://genk.vn/apple-tiep-tuc-cat-giam-san-luong-iphone-mang-dich-vu-hua-hen-ganh-team-20220405145032508.chn