Bạn đổ xăng hết 100k hay 1 triệu/lần? Người đàn ông này mất 2 chiếc Lamborghini mỗi lần ‘đổ xăng’ cho siêu du thuyền trị giá 600 triệu USD

08/01/2022 12:05

Hơn 783.000 USD là số tiền phải bỏ ra để đổ đầy bình nhiên liệu hơn 1 triệu lít của siêu du thuyền Dilbar.

Nhắc đến siêu du thuyền, hầu hết trong chúng ta sẽ nghĩ đến điều gì? Kích thước, sự vĩ đại và tỷ phú – nhưng chúng ta không bao giờ nghĩ đến các hoá đơn. Nếu mua một chiếc siêu du thuyền đã là một kỳ công lớn thì việc duy trì khối tài sản khổng lồ đó cũng xứng đáng là một danh hiệu. Nhiều siêu du thuyền nổi tiếng thế giới có giá hàng trăm triệu USD, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi chi phí bao nhiêu để đưa những con "quái vật trên biển" này từ một điểm này đến điểm khác.

Du thuyền Dilbar trị giá 600 triệu USD được coi là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới về khối lượng. Nó là niềm tự hào của nhà máy đóng tàu Lurssen của Đức, hạ thuỷ vào năm 2016. Chiếc du thuyền dài thứ 4 thế giới có thể chứa thuỷ thủ đoàn hàng trăm người với bình nhiên liệu dung tích hơn 1 triệu lít (chính xác là 1.000.049 lít). Để so sánh, Airbus A380, máy bay thương mại lớn nhất thế giới có bình nhiên liệu 372.800 lít.

Bạn đổ xăng hết 100k hay 1 triệu/lần? Vị tỷ phú này mất 2 chiếc Lamborghini mỗi lần ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá 600 triệu USD - Ảnh 1.

Thay vì thực hiện một chuyến thám hiểm với siêu du thuyền Dilbar, ông chủ của nó lẽ ra đã có thể mua 2 chiếc Lamborghini Aventador hoặc một căn nhà hạng sang. Siêu du thuyền Dilbar tiêu tốn không dưới 783.822 USD cho một lần nạp nhiên liệu.

Con số này gây choáng váng với bất cứ ai, nhưng không phải những người giàu có và nổi tiếng. Khi mua những món "đồ chơi" này, họ biết rõ mình sẽ mất những gì. Họ cũng quen với việc chi hàng triệu USD để "đổ xăng" cho những tổ hợp siêu xe, máy bay trực thăng, máy bay phản lực tư nhân và tất nhiên, cả những chiếc du thuyền khổng lồ của mình.

Chúng ta giờ đây cũng nhận thức được rằng trở nên giàu có cũng là một ngành kinh doanh tốn kém. Một tài khoản Instagram có tên @theyachtmogul, tự xưng là "hồ sơ du thuyền lớn nhất thế giới" đã chia sẻ đoạn video về siêu du thuyền trị giá 600 triệu USD được bơm thêm 150.000 USD nhiên liệu. Bài đăng thu hút vô số lượt bình luận, trong đó thắc mắc lớn nhất là với lượng nhiên liệu đó, chiếc siêu du thuyền đi được bao xa.

Chủ nhân là ai?

Bạn đổ xăng hết 100k hay 1 triệu/lần? Vị tỷ phú này mất 2 chiếc Lamborghini mỗi lần ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá 600 triệu USD - Ảnh 2.

Chủ nhân của chiếc siêu du thuyền nhiều khả năng cũng không trả lời được câu hỏi này. Ông là Alisher Burkhanovich Usmanov, ông trùm kinh doanh và nhà từ thiện gốc Uzbekistan. Theo Bloomber Billionaires Index vào năm 2021, ông sở hữu khối tài sản ròng ước tính 17,9 tỷ USD. Theo Forbes, nhân vật này đã quyên góp hơn 2,6 tỷ USD cho các hoạt động như chăm sóc sức khoẻ và giáo dục.

Tham khảo: Luxury Launchs

Tiêu Dao

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị