Bất động sản lưu trú tại Hòa Lạc được quan tâm mạnh

16/08/2022 17:30

Sự kiện các trường đại học đi vào hoạt động cùng sự xuất hiện của nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đến đầu tư, kéo theo hạ tầng thay đổi từng ngày cho thấy sự chuyển động tích cực tại vùng đất Hòa Lạc.

Hội tụ đa dạng các dịch vụ từ tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng, học tập, làm việc, sinh sống. Hòa Lạc trở thành chốn lưu trú mới với đa dạng mô hình được phát triển "ăn theo" hạ tầng cùng sự phát triển của các khu homestay, farmstay, trường học, tập đoàn.

Hòa Lạc và sự thiếu hụt nguồn cung lớn về bất động sản lưu trú

Với tham vọng đưa Hòa Lạc trở thành "thung lũng Silicon" để đưa công nghệ Việt Nam cất cánh sánh ngang tầm thế giới, đồng thời cũng là đòn bẩy thiết yếu để đưa nền kinh tế Việt Nam từ kinh tế nông nghiệp, công nghiệp chuyển mình sang nền kinh tế số, bắt kịp với xu hướng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, Hòa Lạc coi khu công nghệ cao là "lõi" trung tâm phát triển cho toàn khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

Tính đến nay khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút được khoảng hơn 100 dự án đầu tư của các tập đoàn trong và ngoài nước với nhiều dự án đang được triển khai xây dựng như: Trường ĐH & KHCN Hà Nội, Viện đào tạo nghiệp vụ kiểm toán nhà nước, Viện hàn lâm khoa học công nghệ , Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, Trung tâm kỹ thuật viettel hoà lạc, Công ty dược phẩm Tanaphar, Nhà giải pháp điện á châu ( giai đoạn 2 ), Trung tâm thương mại, VNPT,…Ngay khi các dự án được hoàn thiện sẽ đón số lượng lớn cán bộ, công nhân viên, kỹ sư về làm việc và sinh sống. Việc tìm một điểm lưu trú để thuận tiện cho công việc trở nên cấp thiết.

Bất động sản lưu trú tại Hòa Lạc được quan tâm mạnh - Ảnh 1.

Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia đang trong quá trình xây dựng với mục tiêu để hỗ trợ và phát triển các hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của quốc gia.

Cùng với đó, ngày 19/5/2022 vừa qua, Đại Học Quốc gia Hà Nội chính thức chuyển trụ sở làm việc tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), hiện thực hóa mục tiêu đưa 15.000 sinh viên lên học tập tại cơ sở Hòa Lạc của Nhà Nước. Theo kế hoạch, trong tháng 9 tới, cùng với Đại học Quốc gia, trường Đại học FPT sẽ đón khoảng 6000 sinh viên đến nhập học. Nhu cầu lưu trú lại một lần nữa được đưa ra bàn luận khi các trường đại học không đáp ứng đủ điểm lưu trú cho sinh viên. Riêng, trường Đại học FPT đã phát thông báo chính thức tìm nhà trọ khu vực xã Bình Yên và các xã liên quan để phục vụ nhu cầu cho khoảng 6000 sinh viên sẽ nhập học trong thời gian tới.

Bất động sản lưu trú tại Hòa Lạc được quan tâm mạnh - Ảnh 2.

Trường đại học FPT Hòa Lạc đang cần một số lượng lớn nhà trọ cho sinh viên tại xã Bình Yên.

Đâu là đích đến "giải tỏa" nhu cầu lưu trú của người dân

Sở hữu vị trí đẹp tại vùng đất Bình Yên, nơi giao thoa 2 trục đường huyết mạch quan trọng là tỉnh lộ 420 (sẽ mở rộng thành 24m với 2 làn đường 2 chiều) và trục Hồ Tây - Ba Vì. Địa phận thôn Phúc Tiến sẽ là tâm điểm kết nối hoàn hảo thúc đẩy sự phát triển giữa khu Công Nghệ Cao và Thị trấn Liên Quan.

Từ thôn Phúc Tiến, chỉ mất 5 phút có thể di chuyển đến khu Công nghệ cao Hoà Lạc, khoảng 10 phút là có thể đến khu vực trường Đại học quốc gia, Trường Đại học FPT. Trong tương lai gần, đây sẽ là nơi sống chuẩn mực khi bao xung quanh là hàng loạt các tiện ích, dịch vụ phục vụ nhu cầu thư giãn cả về vật chất lẫn tinh thần như: trường mầm non, trường cấp 1, cấp 2 xã Bình Yên, đến trạm y tế, bệnh viện đa khoa, trung tâm hành chính kinh tế chính trị,...Và cũng chỉ mất vài phút người dân Phúc Tiến có thể di chuyển đến Hồ Tân Xã để thư giãn, ngồi nhâm nhi tách trà, hít thở bầu không khí trong lành và thả hồn mình theo gió mây, quên đi những mệt mỏi, lo toan thường ngày.

Lựa chọn 1 điểm sinh sống tại thôn Phúc Tiến, xã Bình Yên, sẽ là lựa chọn hoàn hảo vừa đủ gần trung tâm Thị trấn Liên Quan, vừa thuận tiện sinh sống, làm việc, học tập tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, và các trường đại học như Trường Đại học FPT, Trường Đại học Quốc gia, vừa đủ xa phố thị ô nhiễm để tận hưởng một cuộc sống trong lành, an yên.

Bất động sản lưu trú tại Hòa Lạc được quan tâm mạnh - Ảnh 3.

Đường tỉnh lộ 420 sẽ được nâng cấp và mở rộng 24m với hai làn đường 2 chiều cùng vỉa hè rộng mỗi bên 3m, lòng đường mỗi bên đường rộng 9m.

Trong tương lai gần, khi các trường đại học dần đi vào ổn định, khu công nghệ cao được lấp đầy, Hòa Lạc sẽ vươn mình trở thành thành phố khoa học công nghệ hiện đại, nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, lưu trú tăng cao. Những vùng đất kế cận sẽ nhận được sự cộng hưởng phát triển, và Bình Yên là một ví dụ như vậy. Đặc biệt, với việc phát triển đồng bộ về hạ tầng, việc mở rộng tuyến đường DT420 và Trục Hồ Tây Ba Vì đi qua xã Bình Yên sẽ mang đến cho vùng đất nơi đây một diện mạo mới, hiện thực hóa giấc mơ sống xanh, sống chất cho cộng đồng cư dân thế hệ mới. Theo đó, giá trị bất động sản cũng được thúc đẩy lên một tầm cao mới.

https://cafef.vn/bat-dong-san-luu-tru-tai-hoa-lac-duoc-quan-tam-manh-20220816113156897.chn