Bị 'sờ gáy' vì bán chui 2,6 triệu cổ phiếu, Chủ tịch LDG nói do... thư ký

07/09/2023 14:01

TPO - Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng đã bị hủy giao dịch bán 2,6 triệu cổ phiếu, vì không công bố thông tin. Giải trình về sự việc, ông Hưng cho biết, lỗi do sai sót của thư ký. 

Ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - đã có giải trình về việc bị hủy giao dịch “bán chui" 2,6 cổ phiếu LDG trong ngày 15/8.

Trong giải trình gửi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), ông Hưng cho biết, từ ngày 8-15/8 có chuyến công tác xa nên đã giao thư ký thực hiện công bố thông tin theo quy định.

“Tuy nhiên, do nhân sự mới chưa nắm được quy định, dẫn đến sai sót, chậm trễ trong quá trình công bố thông tin. Ngay trong ngày 15/8, khi quay lại sau chuyến công tác, phát hiện sai sót, tôi đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định, và dừng mọi giao dịch sau đó”, ông Hưng giải trình.

Theo chủ tịch LDG, đây là giao dịch cá nhân, không phải cổ phiếu do công ty sở hữu. Ông Hưng cho biết sẽ chấp hành các quyết định xử phạt hành chính liên quan.

Bị 'sờ gáy' vì bán chui 2,6 triệu cổ phiếu, Chủ tịch LDG nói do... thư ký ảnh 1

LDG kết phiên giảm 6,9% xuống 5.980 đồng/cổ phiếu.

Tối 16/8, HoSE đã thông báo về việc loại bỏ giao dịch "bán chui" cổ phiếu của Chủ tịch LDG trong ngày 15/8. Số cổ phiếu LDG ông Hưng bán ra chiếm 22,81% khối lượng khớp lệnh cổ phiếu này trên toàn thị trường (giá trị gần 16,7 tỷ đồng).

HoSE cho biết, phiên giao dịch ngày 15/8, Chủ tịch LDG đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG qua tài khoản mở tại Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC). VDSC cho biết, khi khách hàng đặt lệnh giao dịch chứng khoán, hệ thống đã cảnh báo cho khách hàng biết rõ, khách hàng đang là người nội bộ, người có liên quan thuộc đối tượng phải công bố thông tin trước khi giao dịch.

Ngay sau thông báo của HoSE, các công ty chứng khoán thành viên đã thông báo đến các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng, đăng ký trước 13 giờ 17/8 để lập danh sách hoàn tiền vào tài khoản.

Phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu LDG giảm sàn, trắng bên mua. Hơn 25 triệu cổ phiếu dư bán sàn. Số lượng khớp lệnh chỉ hơn 6,4 triệu cổ phiếu. LDG kết phiên giảm 6,9% xuống 5.980 đồng/cổ phiếu.

Trên thị trường, cổ phiếu LDG đang ở diện kiểm soát từ ngày 12/5 do công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Trước đó, HoSE từng ra quyết định hủy giao dịch bán chui cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, vào ngày 10/1/2022. Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khi đó bán ra gần 75 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Giải trình sau đó, ông Quyết cũng cho biết, sự việc xảy ra do bộ phận thư ký sơ suất, quên gửi công bố thông tin.

Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của LDG
Hậu thanh tra dự án xây 'chui', Chủ tịch LDG bị giải chấp 3,5 triệu cổ phiếu
Hậu thanh tra dự án xây 'chui', Chủ tịch LDG bị giải chấp 3,5 triệu cổ phiếu
Hủy giao dịch 2,6 triệu cổ phiếu của Chủ tịch LDG vì 'bán chui'
Hủy giao dịch 2,6 triệu cổ phiếu của Chủ tịch LDG vì 'bán chui'