[Board Profiles] Ngoài ‘thuyền trưởng’ Nguyễn Hồ Nam, HĐQT Bamboo Capital còn gồm những gương mặt ‘anh tài’ nào?

28/02/2022 17:30

Năm 2021, Bamboo Capital (BCG) là một trong những doanh nghiệp hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm với việc thành lập BCG Financial, mua lại CTCP Bảo hiểm AAA, đầu tư vào CTCP Chứng khoán Thủ Đô (CASC) và gần đây nhất là tham gia vào HĐQT của ngân hàng Eximbank.

Nhắc đến Bamboo Capital, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới ông Nguyễn Hồ Nam – người sáng lập và thuyền trưởng dẫn dắt tập đoàn đa ngành này với hơn 30 công ty thành viên và liên kết.

Tiền thân của Bamboo Capital là CTCP Thủ Phủ Tre được ông Nguyễn Hồ Nam cùng cộng sự sáng lập vào năm 2011. Lúc mới thành lập, công ty hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực: tư vấn M&A, dịch vụ ngân hàng đầu tư, huy động vốn và phát triển dự án, nhận ủy thác đầu tư. Sau đó, doanh này mới bắt đầu mở rộng hướng kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và nông nghiệp.

Tháng 02/2015, CTCP Thủ Phủ Tre chính thức đổi tên thành CTCP Bamboo Capital và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM với mã BCG.

Cập nhật kết quả kinh doanh, năm 2021, BCG đạt hơn 2.589 tỷ đồng doanh thu, tăng 39,6% so năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế lũy kế cả năm 2021 của BCG đạt gần 973 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 265% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 20,6% so với kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của BCG đạt gần 38.000 tỷ đồng, tăng 56,7% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, Bamboo Capital đang tập trung đầu tư vào các lĩnh vực chính bao gồm: năng lượng tái tạo; phát triển hạ tầng và bất động sản; sản xuất và nông nghiệp; xây dựng và thương mại; tài chính.

Ngoài ông Nguyễn Hồ Nam, thành viên HĐQT của Bamboo Capital (BCG) cũng có rất nhiều gương mặt với 'profile' khủng, thế nhưng lại ít xuất hiện trên truyền thông. Vậy HĐQT Bamboo Capital bao gồm những ai?

hdqt-bamboo-capital-1645894875.png

Ông Nguyễn Hồ Nam - Thành viên sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị

bcg-1-1645894163.png

Ông Nam là người sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT của BCG và cũng chính là người tiên phong hoạch định các chiến lược phát triển nhằm nâng cao giá trị cho tập đoàn Bamboo Capital.

Hiện nay, ông Nam đồng thời là Chủ tịch của CTCP Phát triển Nguyễn Hoàng, CTCP Đầu Tư Phát Triển Công Nghiệp và Vận Tải (TRACODI), CTCP BCG Land và CTCP BCG Energy – bốn công ty thành viên trụ cột của Tập đoàn BCG.

Trước khi thành lập BCG năm 2011, ông Nam là người sáng lập đồng thời là Chủ tịch của Công ty Cổ Phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – SBS), một trong những công ty chứng khoán có mức tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông còn là Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), nơi ông chịu trách nhiệm về mảng thẩm định tín dụng. Trước đó, ông phụ trách về mảng tài chính doanh nghiệp tại Tập đoàn Unilever Australia và Trưởng phòng Kế toán Tài Chính tại Unilever Vietnam.

Ông Nguyễn Thế Tài - Thành viên sáng lập - Phó Chủ tịch HĐQT

bcg-2-1645894164.png

Ông Tài tốt nghiệp bậc Cử nhân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành của BCG, ông Tài trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý chung mọi hoạt động của tập đoàn, đặc biệt tập trung giám sát chiến lược và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất của BCG.

Trước khi gia nhập BCG, ông Tài giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Chứng Khoán Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – SBS) chuyên phụ trách mảng phát triển công nghệ. Ngoài ra, ông còn có hơn 10 năm kinh nghiệm với cương vị Giám đốc Công nghệ thông tin tại Unilever Vietnam.

Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT

bcg-3-1645894164.png

Ông Phạm Minh Tuấn giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc điều hành tại BCG. Trên cương vị này, ông Tuấn chịu trách nhiệm quản lý chung các hoạt động của BCG. Đồng thời, ông còn chịu trách nhiệm về quan hệ với nhà đầu tư, tham gia phát triển chiến lược đã hoạch định và hiện thực hoá giá trị gia tăng cho các dự án đầu tư của BCG.

Ông Tuấn đồng thời là Tổng Giám đốc điều hành BCG Energy – công ty thành viên của BCG hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Ông trực tiếp quản lý các dự án năng lượng trọng điểm của BCG.

Trước khi gia nhập BCG, ông Tuấn là chuyên gia tài chính cấp cao của BMO Nesbitt Burns Wealth Management, một trong những công ty môi giới chứng khoán và quản lý dịch vụ đầu tư cho khách hàng cá nhân lớn nhất Canada. Ngoài ra, ông từng công tác tại Ngân hàng Citibank Canada với chức vụ Phó Chủ Tịch chuyên phụ trách báo cáo tài chính theo luật định. Trước đó, ông từng làm việc tại ngân hàng Montreal với tư cách Quản lý tài chính cao cấp. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Thành viên sáng lập - Phó Chủ tịch HĐQT

bcg-4-1645894164.png

Ông Hùng là người đồng sáng lập, giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của BCG. Với chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực quản lý dự án, dưới sự lãnh đạo của ông, BCG đã mở rộng danh mục đầu tư tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi bao gồm cơ sở hạ tầng, bất động sản và năng lượng tái tạo. Ông Hùng tốt nghiệp Cử nhân Ngôn ngữ Anh trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và Cử nhân Tài chính doanh nghiệp trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Ông Bùi Thành Lâm - Thành viên HĐQT

bcg-5-1645894163.png

Ông Bùi Thành Lâm tốt nghiệp Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế Đại học Huron (Anh Quốc) và được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị BCG từ tháng 4/2016. Trước đó, ông là thành viên Ban Kiểm soát của BCG. Ông có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực kinh doanh đầu tư tài chính, bảo hiểm, bất động sản và có mối quan hệ sâu rộng với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ông Lâm có đóng góp to lớn đối với BCG trong việc mở rộng mối quan hệ với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, từ đó giúp mở rộng quy mô kinh doanh và khả năng phát triển dự án của Tập đoàn.

Trước khi gia nhập BCG, ông Lâm từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Hội đồng quản trị của các công ty lớn như: Phó Chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần Dược phẩm BT Việt Nam; Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Nhà máy Dược phẩm Farmapex, Bình Dương và Chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty TNHH Tư vấn Thái Sơn Sài Gòn. 

Ông Tan Bo Quan, Andy - Thành viên HĐQT

bcg-6-1645895043.png

Ông Tan Bo Quan, Andy được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị BCG từ tháng 5/2021. Trước đó, ông cũng là thành viên độc lập Hội đồng quản trị tại Công ty Cổ phần đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI) và Công ty Cổ phần BCG Land. 

Từ năm 2016, ông Andy đã gia nhập BCG với vai trò Giám đốc dự án. Ngoài ra, ông còn giữ chức vụ Thành viên Ban Kiểm soát của BCG và BCG Energy (Công ty con trực thuộc BCG). 

Ông có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn tài chính, bảo hiểm, bất động sản và có mối quan hệ sâu rộng với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ông Andy là người đồng sáng lập và giữ chức vụ Giám đốc điều hành tại A Consulting Group Pte. Ltd từ năm 2014 – 2016. Ông Andy đã tốt nghiệp Cử nhân Truyền thông và Báo chí tại trường Đại học Quốc gia Singapore.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Thành viên Hội đồng quản trị độc lập

ong-nguyen-quoc-khanh-1646037334.png 

 

Ông Khánh tham gia vào BCG với tư cách Thành viên Hội đồng quản trị độc lập từ tháng 5/ 2019.

Ông Khánh công tác tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), với vị trí Giám đốc điều hành và Nghiên cứu và Phát triển. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển ngành hàng tiêu dùng nhanh và sản xuất sản phẩm, ông Khánh tham gia tư vấn cho các hoạt động trong mảng sản xuất và nông nghiệp của BCG.

Ông tốt nghiệp Cử nhân Đại học Bách Khoa TP.HCM với chuyên ngành Kỹ thuật Hoá Học và Thực Phẩm; Cử nhân Quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế TP. HCM và Cử nhân Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Ông Khuất Tuấn Anh - Thành viên Hội đồng quản trị độc lập

bcg-8-1645894162.png

Ông Khuất Tuấn Anh có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực kiểm toán, tư vấn tài chính, chính sách cho nhiều công ty trong và ngoài nước.

Năm 2016, ông giữ vai trò Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại FPT Information System Corp. Trước đó, ông có thời gian công tác tại Bộ Tài Chính với tư cách Thành viên Tư vấn Chính sách (PAG) cho Bộ Trưởng Bộ tài Chính và là Trợ lý Chánh Văn phòng Bộ Trưởng.

Ông tốt nghiệp Cử nhân Kinh doanh Đại học Monash (Úc), hoàn thành chương trình Thạc sĩ Hành chính công về Phát triển Quốc tế tại Đại học Harvard (Mỹ), và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Royal Melbourne Institute of Technology (Úc).

Ông Phạm Nguyễn Thiên Chương - Thành viên Hội đồng quản trị độc lập

bcg-9-1645894164.png

Ông Chương có bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính và hoạch định chiến lược cho các công ty trong và ngoài nước.

Từ năm 2003, ông Chương giữ vai trò Giám đốc chiến lược và Quan hệ Chính phủ tại Tập đoàn Anh Mỹ (British American Group), là người tiên phong trong công cuộc xây dựng các mối quan hệ giữa Chính phủ và các công ty do chính ông lãnh đạo.

Ông Chương hoàn thành bậc Cử nhân chuyên ngành Luật kinh tế tại Đại học Luật TP.HCM và Cử nhân Kinh tế Ngoại thương tại Đại học Ngoại thương TP.HCM.