CEO Vietnamobile: “Không chỉ sim, chúng tôi bán cuộc sống số tốt hơn”

12/01/2023 00:02

Ông Raymond Ho - Tổng Giám đốc Vietnamobile cho biết nhà mạng đang liên tục mở rộng hợp tác, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ để mang đến trải nghiệm số tốt hơn với chi phí tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Ông cũng chia sẻ về tầm nhìn ngành viễn thông, lộ trình phát triển trong 2023 và cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình Chuyển đổi số Quốc gia.

Hơn 1 năm điều hành, ông nhận thấy Vietnamobile đã có những thay đổi đáng chú ý nào? Đâu là thành tựu ông tự hào nhất và định hướng tiếp theo trong năm 2023?

Tôi còn nhớ thời gian đầu được bổ nhiệm, khi đó dịch bệnh đang âm ỉ và nhiều nơi thực hiện giãn cách. Sự chuyển biến xã hội này thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam để có thể chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trên các nền tảng số, vai trò của ngành viễn thông là không thể thiếu. Trên cơ sở đó, hơn một năm qua, Vietnamobile đã nỗ lực sáng tạo để cải thiện đáng kể đời sống khách hàng.

Cuối năm 2022, chúng tôi tự hào ra mắt sim King - một sản phẩm đột phá với ưu đãi thoại và data gấp 4 lần thị trường mà mức giá thấp hơn đến 30%, phù hợp cho đa số người tiêu dùng. Đây chính là sản phẩm chiến lược của Vietnamobile trong năm tới nhằm mang lại trải nghiệm cuộc sống số tốt hơn cho người dùng. Song hành với sản phẩm, chúng tôi cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác như phát hành eSIM đơn giản và tiện lợi trên nền tảng trực tuyến.

Trong năm 2023, Vietnamobile sẽ tập trung hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ để mang đến trải nghiệm số tốt hơn với chi phí tiết kiệm nhất, như áp dụng AI hiện đại vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, ra mắt ứng dụng Vietnamobile hoàn toàn mới với đầy đủ tính năng, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

CEO Vietnamobile: “Không chỉ sim, chúng tôi bán cuộc sống số tốt hơn” - Ảnh 1.

Sim King thống trị về data và dẫn đầu về ưu đãi thoại

Vietnamobile đã và sẽ cung cấp các dịch vụ nào để người dùng thuận tiện khai thác tiện ích di động vào đời sống hàng ngày?

Hiện đa số điện thoại tầm trung và cận cao cấp đều hỗ trợ eSIM. Do đó, Vietnamobile đã ra mắt dịch vụ này vào tháng 12/2022 và nhận được tín hiệu tích cực chỉ sau 1 tháng. Cụ thể, có khoảng 5% khách hàng hiện tại chuyển đổi sang eSIM và nhiều yêu cầu từ khách hàng mới đang sử dụng smartphone có hỗ trợ eSIM.

Sự thành công này đến từ khả năng chuyển đổi nhanh chóng, đơn giản sang eSIM thông qua website hoặc ứng dụng của Vietnamobile. Ngoài ra, chúng tôi còn đưa ra nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển đổi như tặng tiền vào tài khoản và miễn phí data.

CEO Vietnamobile: “Không chỉ sim, chúng tôi bán cuộc sống số tốt hơn” - Ảnh 2.

Vietnamobile ra mắt dịch vụ eSIM với ưu đãi lớn

Đầu năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp ứng dụng Vietnamobile mới, nơi khách hàng có thể tìm thấy mọi dịch vụ họ cần từ một nhà mạng viễn thông và trong tương lai xa hơn là đáp ứng nhu cầu mua sắm, hàng hóa và dịch vụ khác.

Về dịch vụ hậu mãi, Vietnamobile đã và đang chăm sóc khách hàng của mình qua những hình thức nào?

Như đã chia sẻ, chúng tôi đang đầu tư mạnh mẽ vào số hoá và ứng dụng AI vào tác vụ này. Cụ thể, Vietnamobile đang cải tiến nền tảng quản lý vòng đời và giá trị khách hàng (CVM) qua việc hợp tác với Tech Mahindra và Comviva.

Giờ đây, hệ thống có thể phân tích hành vi của khách hàng liên quan đến lưu lượng sử dụng, địa điểm người dùng thường xuyên di chuyển và tự động tư vấn phù hợp nhất. Chẳng hạn, khách hàng thường xuyên dùng TikTok thì tổng đài sẽ đề xuất gói cước dành riêng với chi phí tiết kiệm nhất. Bằng cách này, Vietnamobile có thể cải thiện trải nghiệm, tăng giá trị trọn đời của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Phủ sóng mạng di động toàn quốc là một trong các mục tiêu của Chuyển đổi số Quốc gia, ông có thể chia sẻ về kế hoạch và vai trò của Vietnamobile trong vấn đề này?

Với vai trò một nhà mạng, chúng tôi đã và đang tham gia xây dựng và phát triển vùng phủ sóng dữ liệu trên cả nước. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, chúng tôi góp phần khắc phục lỗ hổng vùng phủ sóng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số sâu rộng, hướng tới mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Có thông tin Vietnamobile hợp tác với 9Plus để mang những đặc quyền khi mua xe đạp điện DYU đến người dùng. Xin ông cho biết rõ hơn những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được?

Chiến lược của Vietnamobile trong năm 2023 sẽ hợp tác với nhiều đối tác có sản phẩm phù hợp dành cho khách hàng. Mới đây, chúng tôi đã bắt tay với 9Plus mang đến ưu đãi độc quyền cho người dùng khi mua các dòng xe đạp điện thông minh DYU cho phép tích hợp sim điện thoại và điều khiển bằng ứng dụng.

CEO Vietnamobile: “Không chỉ sim, chúng tôi bán cuộc sống số tốt hơn” - Ảnh 3.

Vietnamobile tri ân khách hàng với các ưu đãi độc quyền

Khách hàng sẽ được tham gia các chương trình khuyến mại, hỗ trợ hòa mạng miễn phí lên đến 18 tháng để tận dụng hết các tính năng của xe như kiểm soát hành trình, chống trộm, quản lý và tối ưu hóa pin.

Trong năm 2023, chúng tôi chắc chắn còn hợp tác với nhiều đối tác hơn nữa để mang đến những tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Bật mí nhỏ, Vietnamobile đã làm việc với VieON để mang đến gói cước vô cùng hấp dẫn và hợp tác với MoMo với tính năng tự động nạp thẻ siêu xịn.