Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu

12/04/2024 05:00

Ông Đàm Vĩnh Cường (79 tuổi, thương binh) cho biết ông đã dùng tiền lương hưu bộ đội của mình để mua cố phiếu Hoà Phát từ năm 2009. Ông coi đó là của để dành cho con cháu. Hiện ông đã có 50.000 cổ phiếu và đặt mục tiêu có một triệu cổ phiếu mới dừng lại.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 1.

Sáng 11/4, khoảng 400 cổ đông đã có mặt tại khách sạn Melia Hà Nội để tham dự đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Hòa Phát. Đại hội diễn ra trong bối cảnh quý 1/2024, Hòa Phát đạt 31.000 tỷ doanh thu và hơn 2.800 tỷ đồng lợi nhuận.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 2.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hòa Phát cho biết đến ngày chốt quyền dự đại hội cổ đông thường niên năm nay, Hòa Phát có gần 166.000 cổ đông, thuộc diện đông nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Với ông đó là niền tự hào, chứng tỏ mọi người đặt niềm tin rất lớn vào công ty.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 3.

Cổ đông Hoà Phát thuộc rất nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau. Ông Đàm Vĩnh Cường (79 tuổi, thương binh) cho biết ông đã dùng tiền lương hưu bộ đội của mình để mua cố phiếu Hoà Phát từ năm 2009. Ông coi đó là của để dành cho con cháu. Hiện ông đã có 50.000 cổ phiếu và đặt mục tiêu có một triệu cổ phiếu mới dừng lại.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 4.

Sau nhiều năm, ông thấy quyết định của mình là đúng đắn vì đã lãi rất nhiều. Dẫu sau năm 2021, giá HPG giảm mạnh nhưng ông cho rằng “không nên tiếc, nếu tiếc thì không làm được, chuyện nó qua rồi thì cho nó qua, còn lại thì tích lũy dần dần thôi”. Ông cũng cho biết mình rất quan tâm và có niềm tin với chủ tịch Hoà Phát. “ Nếu không phải ông Long mà ông khác thì chắc gì dân tình người ta mua đông”, ông Cường cho biết.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 5.

Anh Nguyễn Đức Anh cho biết đã dùng tiền trợ cấp của nhà nước để mua cổ phiếu Hoà Phát. Do anh không có đủ điều kiện để mua lô 100 cổ phiếu nên mỗi tháng anh dành dụm để một một vài cổ phiếu. Sau một năm, anh đã có 38 cổ phiếu HPG. Anh nghĩ đó là một niềm vui.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 6.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, nhân viên marketing trong công ty thiết bị điện cho biết đã bắt đầu mua HPG từ 2 năm trước để tích lũy tài sản. Cứ một đến 2 tháng, khi thị trường đi xuống, giá rẻ là anh lại mua. Có lúc, anh mua cổ phiếu Hoà Phát khi chỉ có 10.000 đến 15.000 đồng nên đến nay, khi cổ phiếu tăng lên mức 30.000 đồng thì anh thấy mình đã quyết định đúng.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 7.

Anh Mạnh Hùng cho rằng lãi tiết kiệm bây giờ quá thấp nên việc đầu tư cổ phiếu, nếu đúng đắn sẽ mang lại lợi ích lớn hơn. Do đầu tư lâu dài, anh không tốn quá nhiều thời gian theo dõi thị trường. Hiện anh Hùng đã có 400 cổ phiếu HPG và 5-6 mã cổ phiếu khác nữa.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 8.

Trong đại hội, nhiều người cho biết mua cổ phiếu

Có một cổ đông giấu tên cho biết đã bay từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để dự đại hội. Anh bắt đầu mua HPG từ năm 2019 và đến nay đã có 20.000 cổ phiếu. Anh cho biết mình là người đầu tư dài hạn nên không quá lo lắng khi giá cổ phiếu đi xuống. Anh là người hâm mộ của chủ tịch Trần Đình Long và anh tin là HPG rồi sẽ quay trở lại thời đỉnh cao như năm 2021. (Ảnh minh họa)

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 10.

Chị Hồng Phượng (nhân viên văn phòng) cho biết đã là cổ đông Hòa Phát được 3 năm từ lúc cổ phiếu HPG lên đỉnh. Sau đó có những thời điểm đi xuống và ban đầu chị có ý định bán đi. Nhưng sau đó chị vẫn quyết tâm, tin tưởng vào doanh nghiệp, thậm chí xem đấy là cơ hội lớn để mua.

Chất như cổ đông Hòa Phát: Thương binh dùng lương hưu, người khuyết tật gom trợ cấp để mua HPG, ôm liền 15 năm quyết để dành cho con cháu- Ảnh 11.

Sau phát biểu của Chủ tịch Trần Đình Long, chị nghĩ năm 2024 vẫn là thách thức đối với doanh nghiệp. Nhưng chị vẫn tin tưởng và xác định cầm dài hạn, nhưng không hẳn là mãi mãi. Hiện chị đã hoàn được vốn từ cổ phiếu Hòa Phát và khi lãi 50 đến 60% thì chị sẽ bán. Sau khi chụp ảnh với Chủ tịch, chị cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt huyết của vị Chủ tịch với công việc.