Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"

27/04/2024 20:14

Theo Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, dự đoán sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiếp tục lên ngôi, trong đó máy lọc nước ion kiềm tươi sẽ sớm thay thế máy lọc nước RO vì nó giải quyết được nhu cầu của xã hội.

Lấy chiến lược "đại dương xanh, đại dương đỏ", TS Vũ ví von: "Máy lọc nước ion kiềm tươi ra đời sẽ là "đại dương xanh" trong khi thị trường máy lọc nước RO đang bão hòa là "đại dương đỏ" nên nếu biết nắm bắt, đây sẽ là cơ hội kinh doanh tốt cho người đầu tư".

Ngày 20-21/4/2024, thương hiệu Daikiosan, Makano đã tổ chức chương trình toạ đàm "ion kiềm tươi: chứng thực công dụng, công nghệ" với sự tham gia của gần 1.000 người. BS. CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh cùng tham dự.

Mang giải pháp giải quyết các vấn đề của ngành nước

Tại chương trình, các chuyên gia, nhà sản xuất đã bàn luận về các vấn đề nóng liên quan đến ngành nước hiện nay như: dự đoán thị trường ngành nước sắp tới; phân tích các ưu nhược điểm của các dòng sản phẩm trên thị trường hiện nay; xu thế người tiêu dùng sẽ chọn nước phải vừa sạch vừa tốt cho sức khoẻ; tác dụng và công nghệ ion kiềm tươi… từ đó giúp người tham gia có cái nhìn đa chiều, chính xác hơn về lựa chọn sản phẩm không chỉ sạch mà còn tốt cho người dân Việt Nam.

Mở đầu buổi tọa đàm, đại diện thương hiệu Daikiosan đã dấy lên những vấn đề mà trong suốt gần 10 năm nghiên cứu chuyên sâu về thực tế nguồn nước ở Việt Nam, thị trường ngành nước, sản phẩm máy lọc nước ion kiềm. Thương hiệu này mong muốn mang đến nguồn nước không chỉ sạch mà còn tốt cho sức khỏe người Việt.

Theo đại diện hãng này, trong các công nghệ lọc nước hiện nay như RO, Nano, UF… thì công nghệ RO vẫn phù hợp nhất để lọc sạch nước bị ô nhiễm như ở Việt Nam. Nhưng Ở một số nguồn nước có đặc thù riêng thì phải sử dụng thêm công nghệ MOFs để hấp thụ các chất độc hại như NH3, NH4… (các tác nhân gây ung thư mà màng RO chỉ xử lý được 50%).

Tuy nhiên, công nghệ lọc RO cũng có nhược điểm là lọc hết các khoáng chất cần thiết cho cơ thể có trong nước nên các hãng sử dụng bộ lõi bù khoáng để cung cấp khoáng chất lại cho nước. Nhưng các lõi bù khoáng cũng nhanh hết tác dụng, người dùng lại hay quên thay lõi nên dễ dùng phải nước có tính axit nhẹ. Điều này chưa đáp ứng được nước tốt cho cơ thể.

Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"- Ảnh 1.

Khách hàng, người tham gia tọa đàm cùng chứng thực về công nghệ và công dụng của nước ion kiềm tươi thông qua các bài kiểm tra của nhà sản xuất

Cũng theo đại diện hãng, hiện nay nước ion kiềm ngày càng được người dân ưa chuộng sử dụng bởi mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Các dòng máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu lại sử dụng màng lọc UF, Nano lại không phù hợp không lọc sạch được nguồn nước ở Việt Nam. Còn một số hãng sử dụng điện phân cực trơ sau màng RO nhưng công nghệ điện phân cực trơ này phải phụ thuộc vào lõi khoáng nhân tạo. Trong trường hợp các lõi khoáng hết thì không điện phân được, quay lại nước có tính axit nhẹ không tốt cho cơ thể con người.

Với thực trạng đó, hãng Daikiosan, Makano đã thử nghiệm hơn 2.500 lần, tìm kiếm hơn 200 nguyên vật liệu khắp thế giới để tìm ra được công nghệ điện phân cực tan bể điện phân tự sinh sử dụng khoáng magie nguyên sinh tạo nước ion kiềm tươi phù hợp với nguồn nước Việt Nam, đáp ứng nguồn nước được lọc sạch tinh khiết hoàn toàn trước khi điện phân tạo nước ion kiềm tươi với chỉ số ORP, pH, hydrogen ở trong khoảng tốt nhất cho cơ thể, tuổi thọ lên đến 20 năm, thời gian sử dụng bể điện phân ít nhất 5 năm, chi phí vận hành rất hợp lý như máy lọc nước máy RO.

Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"- Ảnh 2.

Nước ion kiềm tươi vừa sạch vừa tốt nhưng sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Xu hướng sử dụng nước ion kiềm tươi vì sức khỏe

Lý giải việc chọn điện cực Magie, đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano cho hay, đây là một khoáng chất đóng vai trò thiết yếu, vô cùng quan trọng để trung hòa khoáng khác giúp cơ thể hấp thu tốt hơn bởi hơn 300 phản ứng hóa học bên trong cơ thể phụ thuộc vào khoáng chất này.

Trao đổi tại buổi tọa đàm, BS. CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết: Magie là chất khoáng đa lượng có vai trò quan trọng với sức khỏe nhưng trong thực tế chưa được quan tâm nhiều.

Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"- Ảnh 3.

Các chuyên gia lần lượt cho ý kiến và dự đoán về xu hướng sản phẩm ion kiềm tươi sẽ lên ngôi trong thời gian tới

"Magie tham gia vào việc dẫn truyền xung động thần kinh và co cơ, là yếu tố giúp nhiều cơ quan quan trọng của cơ thể như tim, cơ, ruột, tụy tạng, dây thần kinh… hoạt động trơn tru. Cơ thể không tự tổng hợp được magie nên chúng ta cần bổ sung qua ăn uống hàng ngày. Bên cạnh thực phẩm thì nước cũng là nguồn cung cấp magie cho cơ thể. Nước ion kiềm tươi Daikiosan, Makano cũng là giải pháp để bổ sung magie và các khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể khỏe mạnh", Bác sĩ Diệp nhấn mạnh thêm.

Trước câu hỏi liệu nước ion kiềm tươi có thể chữa được bệnh? Bác sĩ Diệp khẳng định nước ion kiềm hay ion kiềm tươi không phải là thuốc nên không thể chữa bệnh được nên chắc chắn đây là thông tin không chính xác.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy nước ion kiềm với pH 8.5 – 9.5, phân tử nước siêu nhỏ, giàu hydrogen, giàu vi khoáng dưới dạng ion hóa hỗ trợ cân bằng nội môi, tạo điều kiện chuyển hóa chất dinh dưỡng, trung hòa các gốc tự do và chất chuyển hóa có tính axit trong cơ thể nên có thể hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng một số bệnh lý như dạ dày, tá tràng, đại tràng, táo bón, rối loạn tiêu hóa, người lao động môi trường nhiều ánh nắng, nhiệt độ cao…

Sử dụng nước ion kiềm tươi giàu hydrogen vốn là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp giảm gốc tự do giúp cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, trẻ hóa làn da … và nhiều tác dụng tích cực khác cho cơ thể, BS. CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp phân tích thêm.

Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"- Ảnh 4.

Máy lọc nước ion kiềm tươi đạt chuẩn nước uống trực tiếp và sở hữu công nghệ điện phân độc quyền.

Với những lợi ích về sức khỏe nêu trên của máy lọc nước ion kiềm tươi, Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh cho hay, hiện nay người tiêu dùng có xu hướng gia tăng chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ. Đồng thời, khi thu nhập bình quân đầu người gia tăng, người tiêu dùng cũng sẽ có nhu cầu cao hơn, không chỉ cần "nước sạch" mà còn cần "nước tốt". Trong đó bối cảnh đó, máy lọc nước ion kiềm tươi sẽ dần chiếm lĩnh thị phần trong thời gian tới.

"Theo tôi tìm hiểu, nhờ làm chủ công nghệ, làm chủ sản suất, sản phẩm máy ion kiềm tươi của Daikiosan, Makano có mức giá rất phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người tiêu dùng hiện nay. Trong khi các dòng sản phẩm nhập khẩu có mức giá tương đối cao, có sản phẩm lên đến hàng trăm triệu thì tôi đánh giá cao Máy biến đổi nước RO thành nước ion kiềm tươi Daikiosan, Makano với chi phí chỉ 6.9 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tiếp cận được".

TS.Vũ nói và ví von máy lọc nước ion kiềm tươi ra đời sẽ là "đại dương xanh", là một giải pháp đột phá trong khi thị trường máy lọc nước đang dần trở nên bão hòa, nên nếu biết nắm bắt, đây sẽ là cơ hội kinh doanh tốt cho các nhà sản xuất và phân phối.