CIENCO4 liên tục trúng thầu các dự án trọng điểm quốc gia

17/11/2021 16:08

Chỉ trong tháng 11/2021, CIENCO4 dự kiến thực hiện 4-5 gói thầu có giá trị hơn 2.000 tỷ đồng, trong đó có các dự án trọng điểm là Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt, Cầu Bạch Đằng 2 và một số dự án ở các tỉnh thành của cả nước.

Ngày 19/10/2021, Liên danh Tập đoàn CIENCO4 và Công ty 492 đã chính thức trúng thầu dự án Xây dựng Cầu Bạch Đằng 2 với giá trị 313.969 tỷ đồng. Cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai nối xã Bạch Đằng (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), là cây cầu lớn kết nối giao thông của 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cầu Bạch Đằng dự kiến có chiều dài hơn 390m, rộng 17,5m, phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 294m về phía tỉnh Bình Dương và 160m về phía Đồng Nai.

Việc xây dựng cây cầu Bạch Đằng 2 sẽ bổ sung trục đường chính thông suốt giữa hai tỉnh Bình Dương Đồng Nai, giúp tiết kiệm thời gian lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi để hình thành các khu dân cư mới, là động lực phát triển kinh tế – xã hội của toàn vùng. Ngoài ra, cầu Bạch Đằng 2 còn giúp giảm chiều dài hành trình từ Bình Dương đi đến TP Biên Hòa, QL1, QL51 và các tỉnh miền Trung, từ đó góp phần giảm ùn tắc cho giao thông TP Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của hai đơn vị dày dặn kinh nghiệm CIENCO4 và Công ty 492, dự án Cầu Bạch Đằng 2 được kỳ vọng sẽ được thực sớm, đáp ứng sự mong mỏi của người dân hai tỉnh.

Đây là một trong số các dự án lớn mà Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 tích cực xúc tiến thực hiện khởi công trong những tháng cuối năm 2021. Được biết, chỉ trong tháng 11, CIENCO4 dự kiến thực hiện 4-5 gói thầu với tổng giá trị hơn 2000 tỷ đồng.

Một dự án trọng điểm khác mà CIENCO4 đang thực hiện là dự dự án Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt. Đây là dự án lớn nằm trong siêu dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông với tổng nguồn vốn đầu tư là 11.722 tỷ đồng. Hiện tại dự án đã có nhà tài trợ vốn, dự kiến sẽ triển khai thi công trong tháng 11/2021 này.

Trước đó vào cuối tháng 12/2020, liên danh CIENCO4 và Công ty Phương Thành đã trúng gói thầu thi công xây dựng đoạn Km16+400-Km47+672 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây với giá trị 1.900 tỷ đồng.

CIENCO4 liên tục trúng thầu các dự án trọng điểm quốc gia - Ảnh 1.

CIENCO4 được tin tưởng giao thực hiện nhiều dự án tầm cỡ quốc gia.

Dự án cao tốc Bắc – Nam là một dự án trọng điểm quốc gia, ảnh hưởng đến huyết mạch giao thông, kinh tế của cả đất nước. Chính phủ xác định ưu tiên cao nhất cho hệ thống đường bộ cao tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng của quốc gia, đẩy mạnh vốn đầu tư công. Đồng thời, Bộ Chính trị kết luận dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông là dự án đặc biệt quan trọng của đất nước, cần phải tập trung nguồn lực đầu tư để sớm hoàn thành.

Chính vì thế, các đơn vị trúng thầu phải là các đơn vị đầu ngành có năng lực tốt về nhân lực, trang thiết bị và tài chính, có kinh nghiệm lâu năm, đáp ứng chặt chẽ mọi tiêu chuẩn về kỹ thuật và chất lượng. Việc CIENCO4 trúng thầu 2 trên 11 dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cho thấy vị thế vững chắc của một đơn vị đã phát triển nửa thế kỷ từ thời chiến cho tới thời bình.

CIENCO4 liên tục trúng thầu các dự án trọng điểm quốc gia - Ảnh 2.

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện là cầu dài nhất Đông Nam Á do CIENCO4 thực hiện.

CIENCO4 tiền thân là doanh nghiệp thuộc Cục Công trình I – Bộ Giao thông vận tải, thành lập ngày 27/12/1962. Với thế mạnh trong mảng hạ tầng giao thông, các công trình ghi dấu ấn của CIENCO trải dài khắp mảnh đất hình chữ S. Một số dự án trọng điểm quốc gia mà CIENCO4 đã hoàn thành có thể kể đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cầu Nhật Tân, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long…

Hiện tại, CIENCO4 đang đón nhận những tín hiệu tích cực trên thị trường chứng khoán. Mã cổ phiếu C4G đã có 11/12 phiên giao dịch trong tháng 11 tăng điểm, đặc biệt phiên gần nhất 16/11 đã tăng kịch trần lên mức đỉnh mới 19.700 đồng/cổ phiếu. Sắp tới, CIENCO4 dự kiến sẽ phát hành gần 112,4 triệu cổ phiếu, dự kiến giúp tăng vốn điều lệ lên gấp đôi lên 2.247 tỷ đồng.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế