Diễn biến mới vụ cô giáo thả sách của học trò xuống đất, thầy giáo tát nam sinh

28/04/2022 00:10

Thầy Q.H. và cô T.H. đã tự nhận hình thức kỷ luật sau khi sự việc gây xôn xao mạng xã hội.

Phòng Giáo dục huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai hôm nay thông tin trên TTXVN/Vietnam+, thầy giáo tát học sinh, cô giáo thả sách học trò xuống đất đã tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Theo đó, sau khi xảy ra việc thầy P.Q.H. (giáo viên dạy môn Tin học) tát nam sinh lớp 9 và cô N.T.T.H. (giáo viên dạy môn Sử-Địa) thả sách vở của học sinh lớp 7 xuống đất, Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Ngô Thời Nhiệm (thị trấn Định Quán) đã họp hội đồng sư phạm để kiểm điểm.

Tại đây, các thành viên đã bỏ phiếu quyết định kỷ luật thầy P.Q.H và cô N.T.T.H. và trong bản kiểm điểm của 2 giáo viên này cũng tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Sau đó, hội đồng sư phạm đồng ý thi hành kỷ luật 2 giáo viên trên theo quy định về xử phạt viên chức, sau 5 ngày sẽ thành lập hội đồng kỷ luật bỏ phiếu về hình thức kỷ luật.

Diễn biến mới vụ cô giáo thả sách của học trò xuống đất, thầy giáo tát nam sinh - Ảnh 1.

Cô H. thả sách vở của học sinh xuống đất. Ảnh cắt từ clip

Tờ Lao động trước đó dẫn đơn trình bày của thầy P.Q.H. nêu, hôm đó khi kiểm tra bài cũ, phát hiện vở của một em không ghi đầy đủ, thầy cho về chỗ.  "Cho đến khi không hiểu sao em này vỗ ngực 3 đến 4 cái rất thô thiển, vô lễ và cười nhạo trước mặt tôi nên tôi mới gọi lên và dằn mặt. 

Lúc đó tôi giơ tay lên và tát đúng 2 cái nhưng tôi dụng ý hù em học sinh này thôi (do video cắt ngắn nên nhìn tốc độ nhanh nhưng thực tế tôi giơ tay lên chậm và em đó đưa tay đỡ). Tát xong tôi dặn dò lần sau không được vô lễ em nhé. Gia đình thầy gần gũi thầy mới làm vậy cho em phấn đấu thôi chứ thầy không ác ý", nguồn trên dẫn tường trình của thầy H.

Còn cô N.T.T.H. tường trình, trong giờ học, nam sinh luôn nói chuyện, cười đùa, dù cô nhắc nhiều nhưng em này vẫn vậy, còn không chép bài. Tới khi cô yêu cầu học sinh mang vở môn Lịch sử để kiểm tra thì em học sinh cứ loay hoay tìm kiếm mà không mang lên. Cô đã "lấy từng cuốn vở để rũ xem tờ ghi môn lịch sử của em ấy có rơi ra không".

(Tổng hợp)

https://soha.vn/dien-bien-moi-vu-co-giao-tha-sach-cua-hoc-tro-xuong-dat-thay-giao-tat-nam-sinh-20220427114737457.htm