Đồng hồ Hermès Cape Cod: Vinh danh di sản thương hiệu với nghệ thuật sơn mài

16/02/2023 12:30

Khó có sự kết hợp nào thuần chất Hermès hơn một chiếc đồng hồ Cape Cod mang motif trang trí "dây xích - mỏ neo" đặc trưng cùng mặt số được hoàn thiện bằng sơn mài - nghệ thuật thủ công đã được thương hiệu gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Ban đầu, chiếc Cape Cod được định sẵn với bộ vỏ hình vuông, nhưng khi những nét vẽ của Henri d’Origny bắt kịp trí tưởng tượng của ông, thiết kế đã trở thành một "hình vuông được lồng trong khung chữ nhật". Vào thời điểm ra mắt, giữa các định dạng đồng hồ phổ thông, chiếc Cape Cod đã làm xáo trộn mọi quy tắc thẩm mỹ với bộ vỏ và phần vấu mang cảm hứng "mỏ neo và dây xích" - motif trang trí thường xuyên được thương hiệu nước Pháp ứng dụng cho phụ kiện và trang sức.

Hơn 30 năm đã trôi qua, BST Cape Cod nay đã trở thành một dấu ấn khó quên trong lòng người yêu Hermès cùng nhiều thiết kế mới được bổ sung. Năm 2023 cũng chứng kiến hai phiên bản Cape Cod "Chaîne d’ancre" được Hermès giới thiệu với mặt số đẹp mắt ở hai sắc thái khác biệt: Xanh lam hiện đại, cá tính và hồng phấn nền nã, dịu dàng.

Đồng hồ Hermès Cape Cod: Vinh danh di sản thương hiệu với nghệ thuật sơn mài - Ảnh 1.

Phiên bản màu xanh lam của mẫu Cape Code "Chaîne d’ancre" nổi bật với 46 viên kim cương trang trí trên đai kính

Tinh thần "Chaîne d’ancre" được thể hiện không chỉ ở thiết kế nguyên bản của mẫu đồng hồ mà còn lưu lại nơi mặt số. Hình ảnh chuỗi xích được thể hiện bằng những đường khắc tinh xảo, tạo thành hình ảnh từng mắt xích nổi bật trên các đường khắc kẻ ngang ‘gadroon’. Đồng hồ sử dụng kim chỉ giờ dạng dùi cui cổ điển và tối giản, tôn lên vẻ đẹp phức tạp tới mức cầu toàn hoàn hảo của mặt số.

Đồng hồ Hermès Cape Cod: Vinh danh di sản thương hiệu với nghệ thuật sơn mài - Ảnh 2.

Hai phiên bản Cape Cod mới đều được phủ sơn mài lên mặt số - kỹ thuật hoàn thiện thủ công vốn được Hermès trân trọng vinh danh và duy trì qua nhiều thế hệ

 Được chế tác trong các xưởng của Hermès Horloger, hai mẫu đồng hồ "Chaîne d’ancre" mới đi kèm dây đeo bằng da cá sấu hoặc da bê cao cấp. Phiên bản màu xanh lam của mẫu Cape Cod này cũng được đính thêm 46 viên kim cương trên đai kính, cùng phiên bản màu hồng phấn làm nổi bật đa sắc thái: cá tính, thanh lịch nhưng cũng thật mềm mại và sang trọng.

Tại Việt Nam, thương hiệu Hermès được phân phối chính hãng bởi công ty Quốc tế Tam Sơn.

Địa chỉ cửa hàng Hermès Hà Nội:

Hotel Sofitel Legend Metropole

15 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 9:30 – 20:00

Tel: 0243 936 9205

Email: Hermès-store@tamsonfashion.com

Hermès TP. Hồ Chí Minh:

171 Đồng Khởi, Quận 1

Giờ mở cửa: 9:00 – 21:30

Tel: 0283 936 9170

Email: Hermès.hcm@tamsonfashion.com