FPT, BRG và Sun Group sẽ triển khai loạt dự án ở Đà Nẵng trong năm nay

17/02/2024 00:15

Đây là những thông tin mới nhất được đại diện các doanh nghiệp lớn chia sẻ với ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, những ngày đầu năm.

Dự án đa ngành mới đến từ Sun Group và BRG

Ngày 16/2, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đã đến thăm, động viên, chúc tết nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên địa bàn.

Ông Chinh cho rằng, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng tăng so với cùng kỳ trong đó có sự đóng góp của Sun Group. Để thu hút khách, hiện nay, các hoạt động Tết vẫn đang được thành phố duy trì ít nhất qua rằm tháng Giêng. Xong, đường hoa sẽ tập trung các linh vật về một khu đất để tiếp tục trưng bày, tạo thành khu vui chơi, check-in cho người dân và du khách.

Ông Chinh nhận định, Thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để chia sẻ, hỗ trợ nhau phát triển hơn nữa trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Kinh tế vĩ mô - FPT, BRG và Sun Group sẽ triển khai loạt dự án ở Đà Nẵng trong năm nay

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Vị Chủ tịch Thành phố cũng đánh giá Sun Group đã triển khai, xây dựng nhiều dự án, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Trong thời gian tới, hy vọng tập đoàn sẽ có thêm nhiều dự án, ý tưởng phát triển trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Vùng Miền Trung Tập đoàn Sun Group cho hay, chỉ trong dịp Tết vừa quan đơn vị đón tiếp và phục vụ hơn 85 nghìn lượt khác.

Trong năm 2024, bên cạnh các dự án đang triển khai, Tập đoàn này sẽ đầu tư thêm 9 dự án đa ngành trên địa bàn thành phố với mong muốn góp phần cho thành phố Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trên bản đồ thế giới và cải thiện, nâng cao cuộc sống của người dân thông qua việc giải quyết việc làm, các chương trình an sinh xã hội.

Kinh tế vĩ mô - FPT, BRG và Sun Group sẽ triển khai loạt dự án ở Đà Nẵng trong năm nay (Hình 2).

Ông Lê Trung Chinh chúc Tết Tập đoàn Sun Group.

Doanh nghiệp này cũng mong thành phố, các sở, ban, ngành đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp có một môi trường du lịch ấn tượng thu hút khách quay trở lại thành phố Đà Nẵng nhiều lần.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Sân golf Vinacapital Đà Nẵng, thuộc tập đoàn BRG, ông Chinh cho rằng, dù còn nhiều khó khăn nhưng doanh nghiệp đã nỗ lực trong đó có việc tổ chức Giải BRG Open Golf Championship Danang lần thứ hai và tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân và du khách.

Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã tháo gỡ và tiếp tục đồng hành doanh nghiệp trong thời gian tới. Ông Chinh hy vọng, BRG, tập đoàn đa ngành, nhiều lĩnh vực, có nhiều hoạt động sẽ tiếp tục góp phần hiệu quả phát triển kinh tế của thành phố. Đồng thời, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tổ chức thành công Giải BRG Open Golf Championship Danang lần thứ ba.

Kinh tế vĩ mô - FPT, BRG và Sun Group sẽ triển khai loạt dự án ở Đà Nẵng trong năm nay (Hình 3).

Tập đoàn BRG năm qua đã đóng góp vào ngân sách thành phố Đà Nẵng 130 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hùng Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG chi nhánh Đà Nẵng thông tin, năm qua, đơn vị đã đóng góp vào ngân sách thành phố 130 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này hiện có dự án sân golf 36 lỗ đã xong, góp thêm sản phẩm mới cho du lịch golf. Đồng thời, doanh nghiệp đang dồn nguồn lực đầu tư, khởi công dự án tổ hợp khách sạn 36 tầng để đưa vào sử dụng cuối năm 2025, và muốn khởi công sớm Dự án Khu đô thị Capital Square 2 và 3.

FPT phối hợp đào tạo nguồn lực vi mạch bán dẫn

Khi đến thăm Khu đô thị công nghệ FPT, ông Chinh nhấn mạnh: “FPT là doanh nghiệp lớn đặt nền móng cho sự phát triển Công nghệ thông tin thành phố trong những năm qua. Tập đoàn hỗ trợ xây dựng thành phố thông minh, dẫn đầu công nghệ vi mạch bán dẫn.

Việc xây dựng Trường Hope tạo nên tính nhân văn vì cộng đồng. Có thể nói, FPT là tập đoàn uy tín cả về mặt chất lượng lẫn số lượng”.

Đại diện FPT, ông Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software miền Trung, chia sẻ, Phần mềm Đà Nẵng hiện có 8.000 nhân viên cùng nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Kinh tế vĩ mô - FPT, BRG và Sun Group sẽ triển khai loạt dự án ở Đà Nẵng trong năm nay (Hình 4).

Theo ông Lê Trung Chinh, FPT là doanh nghiệp lớn đặt nền móng cho sự phát triển Công nghệ thông tin thành phố trong những năm qua.

Dự kiến trong năm 2024, nhà Phần mềm sẽ khánh thành tòa nhà mới đáp ứng chỗ ngồi làm việc cho nguồn lực công nghệ thông tin miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Ngoài ra, FPT sẽ khai trương Trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ, phối hợp đào tạo nguồn lực vi mạch bán dẫn. FPT mong muốn đồng hành thành phố Đà Nẵng đưa ngành công nghệ thông tin trở thành ngành mũi nhọn, đóng góp vào sự phát triển của toàn thành phố.

Ngoài ra, ông Phan Dương Hùng Duy, đại diện FPT City, cho hay, đơn vị chuẩn bị khởi công xây dựng tòa nhà FPT Plaza 3, dự kiến ngày 24/2. Toà nhà với hơn 800 căn hộ tiện ích hướng đến phục vụ cho cánbộ nhân viên FPT. Bên cạnh đó, Trường Hy vọng sẽ đi vào hoạt động từ tháng 9/2024, đáp ứng nhu cầu học tập của các em nhỏ như dự kiến.

Hiện, FPT Software Đà Nẵng đang hoàn thiện tòa nhà F-Complex 3 là mảnh ghép cuối, nối liền F-Complex 1 và 2, tạo thành vòng tròn khép kín với tổng công suất 10.000 chỗ làm việc, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ thông tin cho cả khu vực miền Trung.