Grab thử nghiệm tính năng 'Lựa chọn giao hàng'

24/09/2023 04:30

Người dùng Grab tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng có thể lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp nhu cầu và ngân sách với tính năng mới "Lựa chọn giao hàng".

Cụ thể, người dùng GrabFood có thể lựa chọn một trong ba hình thức giao hàng Tiết kiệm, Nhanh, Ưu tiên. Lựa chọn giao hàng Tiết kiệm, khách hàng có thể tối ưu một phần chi phí giao hàng nếu sẵn lòng chờ đợi lâu hơn. Đây là lựa chọn tiết kiệm, phù hợp với người dùng có sự chủ động về thời gian.

Với giao hàng Nhanh, đơn hàng sẽ được xử lý nhanh chóng để sớm đến tay người dùng. Còn với hình thức giao hàng Ưu tiên, người dùng có thể nhận được đồ ăn trong thời gian nhanh nhất nhờ đơn hàng được ưu tiên xử lý. Trong trường hợp này, phí giao hàng sẽ cao hơn so với hình thức vận chuyển khác. Lựa chọn giao hàng Ưu tiên phù hợp với những người dùng có lịch trình bận rộn hoặc đang cần giao hàng gấp.

Giao diện của tính năng Lựa chọn giao hàng trên GrabFood. Ảnh: Grab

Giao diện của tính năng "Lựa chọn giao hàng" trên GrabFood. Ảnh: Grab

Theo ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương Mại, Grab Việt Nam, nhu cầu người dùng Việt không ngừng thay đổi, đặc biệt trong bối cảnh cần phải thắt chặt các chi phí tiêu dùng. Ngay càng nhiều người dùng phát sinh mong muốn về một giải pháp giao hàng tiết kiệm, tiện lợi.

"Đó cũng là lý do GrabFood tạo ra tính năng mới để giữ chân người dùng hiện tại và thu hút thêm nhiều khách hàng mới", ông Trọng nói.

Để giúp người dùng tiết kiệm chi phí, thời gian qua, Grab đã cải tiến công nghệ nhằm gia tăng hiệu quả vận hành hệ thống, thúc đẩy và cân bằng cung cầu. Điều này tạo cơ sở để Grab có thể đưa ra các giải pháp tiêu dùng tiết kiệm cho người dùng, trong đó có tính năng "Lựa chọn giao hàng".

Bên cạnh "Lựa chọn giao hàng", người dùng có thể tiếp cận nhiều giải pháp tiêu dùng giá cả hợp lý khác trên GrabFood. Danh mục "Triệu món 33.000 đồng" hay "Grab ngon rẻ" cho phép khách hàng lựa chọn thực đơn đa dạng trong tấm giá. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tận dụng tính năng "Đặt đơn nhóm" để vừa thưởng thức món ngon cùng bạn bè, đồng nghiệp, vừa chia sẻ phí giao hàng.

Ông Trọng kỳ vọng, việc cung cấp nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trên GrabFood giúp họ sẵn sàng sử dụng ứng dụng. Điều này sẽ giúp gia tăng khả năng có thêm đơn hàng GrabFood cho các đối tác tài xế, nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái của Grab.

Hồng Thảo