INFINEON XDPL8221: Thiết bị tối ưu cho nguồn LED nâng cao

09/10/2021 05:30

Xu hướng đang lên của đèn điện thông minh và internet vạn vật (Internet of Things - IoT) cần đến một thế hệ nguồn LED mới.

INFINEON XDPL8221: Thiết bị tối ưu cho nguồn LED nâng cao - Ảnh 1.

Trình điều khiển do Infineon phát triển đã được ra mắt tại triển lãm APEC 2019, California, Mỹ, tháng 3-2019

Infineon Technologies AG mới đây đã cho ra mắt sản phẩm XDPL8221 trong dòng XDTM LED, đem lại nguồn hai tầng vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả với những tính năng nâng cao.

Thiết bị này bao gồm PFC giả cộng hưởng (PFC quasi-resonant) và điều khiển xung giả cộng hưởng (quasi-resonant flyback controller) với mạch chính cùng điều khiển với giao diện thông tin. Bộ cơ chế bảo vệ cấu hình toàn diện (cả cơ bản và phức tạp) có thể đảm bảo sự an toàn tối ưu cho nguồn LED trong nhiều trường hợp sử dụng.

XDPL8221 mới được tích hợp nhiều chức năng cải tiến, ví dụ như tính năng đa điều khiển cho mạch điện áp đều, dòng điện ổn định và công suất giới hạn dưới dạng thông số vận hành có thể điều chỉnh. Kết quả mang lại là một nguồn LED hiệu suất cao, và linh hoạt.

Hiệu suất của XDPL8221 cũng là một "điểm cộng" bởi khả năng góp phần vào việc thiết kế nên những thiết bị có hiệu quả cao hơn. Trình điều khiển LED này hỗ trợ đầy đủ chức năng cho cả đầu vào xoay chiều (AC) lẫn một chiều (DC) đối với khoảng điện áp đầu vào nhỏ từ 100 V AC tới 277 V AC hoặc 127 VDC tới 430 V DC . 

Tùy vào tình huống thực tế, bộ điều khiển điện tử được cài sẵn sẽ lựa chọn chế độ hoạt động phù hợp nhất. Thiết bị có thể chuyển đổi giữa chế độ giả cộng hưởng (quasi-resonant), mạch điện không liên tục hoặc mạch bị kích hoạt liên tục.

Giao diện UART của XDPL8221 cùng với hệ thống điều khiển cho phép điều chỉnh các chức năng của thiết bị và cung cấp thông tin tình trạng của thiết bị. Nhờ vậy các số liệu được cung cấp với thời gian thực. Các số liệu này có thể được sử dụng để theo dõi hoặc thêm các chức năng điều khiển ở từng bộ phận.

Trình điều khiển này có thể chập chờn tự do dưới một phần trăm, trong khi đó, dòng điện vẫn được ổn định với độ chính xác cao. Chip cũng đem lại chức năng mờ dần rồi tắt để giữ thiết bị trong chế độ "ngủ đông" khi đèn tắt với công suất nghỉ thấp (ít hơn 100 mW, tùy theo thiết kế nguồn).

XDPL8221 được sản xuất với bao bì chuẩn DSO-16 và với nhiều công cụ hỗ trợ, thiết bị dễ lắp đặt, nhờ đó đẩy nhanh tốc độ của chu kỳ thiết kế và rút ngắn thời gian ra mắt thị trường. Bản hóa đơn vật liệu (Bill of material hoặc BOM) rút gọn đã giảm thiểu chi phí hệ thống và giúp tăng độ linh hoạt cho sản phẩm.

INFINEON XDPL8221: Thiết bị tối ưu cho nguồn LED nâng cao - Ảnh 2.

Trình điều khiển XDPL8221 mang lại sự bảo vệ tối ưu cho nguồn LED của những ngôi nhà thông minh (Smart Home)

Sản phẩm XDPL8221 mới hiện đang có sẵn trên thị trường.

photo-2

Infineon Technologies AG là công ty quốc tế về giải pháp bán dẫn giúp tạo ra một cuộc sống thoải mái, an toàn và xanh hơn. Các sản phẩm vi điện tử của Infineon là chìa khóa dẫn tới một tương lai tươi đẹp hơn. Trong tài khóa 2018 công ty công bố doanh số đạt 7,6 tỉ euro với khoảng 40.100 nhân viên trên toàn thế giới.

Thông tin chi tiết tại: www.infineon.com

Bạn đang đọc bài viết "INFINEON XDPL8221: Thiết bị tối ưu cho nguồn LED nâng cao" tại chuyên mục Công nghệ.