Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

15/03/2024 16:30

Hội Báo toàn quốc 2024 có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 15/3, Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, đây là ngày hội lớn của báo giới và công chúng cả nước, là hoạt động chào mừng thành tựu đổi mới, phát triển của đất nước và thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện đã thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong đó có một khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao gồm các mặt đời sống chính trị - xã hội của đất nước; 8 gian trưng bày đặc biệt.

Sự kiện - Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm gian hàng của Báo Sài Gòn Giải Phóng tại Hội Báo toàn quốc.

Trong 3 ngày (từ 15 đến 17/3/2024), Hội Báo toàn quốc 2024 tổ chức cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng, quy mô lớn, tính chuyên sâu và tính thực tiễn cao; các hoạt động triển lãm, trưng bày, các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, phong phú.

Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức với 10 phiên thảo luận về các chủ đề trọng yếu, có tính cấp bách của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số với sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước cùng các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín.

Hội Báo toàn quốc cũng là cơ hội để báo giới gặp gỡ, để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả từ đó có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống, thông tin các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. 

Sự kiện - Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh (Hình 2). Lần đầu tiên tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 thiết kế không gian triển lãm tại khu vực đường Lê Lợi, quận 1.

Các hoặt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của các đơn vị, đối tác đến từ các địa phương… sẽ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp, tạo không gian văn hóa mở cho các hoạt động giao lưu, quảng bá và hợp tác cùng phát triển.

Hội Báo toàn quốc là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ, tinh thần đổi mới sáng tạo, nghị lực vươn lên mạnh mẽ, tinh thần cống hiến và tính trách nhiệm cao của báo chí Việt Nam, giáo dục truyền thống, khích lệ niềm tự tôn, lòng tự hào về truyền thống 99 năm lịch sử báo chí cách mạng và khơi dậy khát vọng sáng tạo, đổi mới và cống hiến của đội ngũ nhà báo - hội viên.