Khu nghỉ dưỡng núi Ville De Mont liên tiếp được vinh danh tại quốc tế

26/10/2022 12:06

Vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của Ban tổ chức, khu nghỉ dưỡng neo mình trên suờn núi Hàm Rồng – Ville De Mont Mountain Resort đã được World Luxury Awards vinh danh là " Luxury Cultural Resort – Global Winner".

Neo mình trên sườn Nam núi Hàm Rồng tại Sa Pa ở độ cao 1.550m, nằm lẫn giữa những tầng mây và những khu rừng thông Samu hàng trăm năm tuổi, tầm nhìn hướng thung lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cùng những trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo của núi rừng Tây Bắc… là những yếu tố góp phần làm nên chiến thắng của Ville De Mont Mountain Resort tại hệ thống giải thưởng được xem như "giải Quả Cầu Vàng của Ngành Du lịch thế giới" – World Luxury Awards.

Giải thưởng "Luxury Cultural Resorts -Global Winner" của Ville De Mont Mountain Resort được đánh giá trên nhiều tiêu chí khắt khe, một trong số đó là trân trọng và bảo tồn các yếu tố văn hóa bản địa, thiên nhiên nguyên sơ, phát triển bền vững, đi cùng với thiết kế kiến trúc độc đáo, dịch vụ - trải nghiệm đẳng cấp. Theo đó, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng và độc đáo bậc nhất của Việt Nam đã nhận được ủng hộ và đánh giá cao từ hội đồng Ban giám khảo và cộng đồng bình chọn.

Khu nghỉ dưỡng núi Ville De Mont liên tiếp được vinh danh tại quốc tế - Ảnh 1.

Ville De Mont Mountain Resort nhận giải thưởng "Luxury Cultural Resort – Global Winner" tại lễ trao giải World Luxury Award 2022.

Đây là lần thứ hai trong năm nay Ville De Mont Mountain Resort được vinh danh tại một giải thưởng du lịch quốc tế, đặc biệt tất cả đều là những giải thưởng danh giá, uy tín. World Luxury Award được công nhận là bảo chứng đỉnh cao cho những thành tựu trong ngành khách sạn hạng sang, được đánh giá bởi những chuyên gia đầu ngành và được bình chọn bởi những người đam mê du lịch trên toàn thế giới. Trước đó, Ville De Mont Mountain Resort được tổ chức World Travel Awards vinh danh là "Asia's Leading Lifestyle Resorts" (Khu nghỉ dưỡng phong cách nhất châu Á), và đang được để cử hạng mục World's Leading Lifestyle Resorts (Khu nghỉ dưỡng phong cách hàng đầu Thế giới)

Không chỉ vậy, khu nghỉ dưỡng từng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Tạp chí du lịch nổi tiếng Conde Nast Traveller đã từng mô tả Ville De Mont Mountain Resort như một thiên đường dưới hạ giới tại Sa Pa, Việt Nam và "những nhà phát triển của Ville De Mont Mountain Resort đã xây dựng một cộng đồng nằm trong cộng đồng bằng sự kết hợp giữa tâm huyết bảo tồn những cánh rừng Samu cuối cùng và những trải nghiệm được chăm chút, giúp du khách được tìm hiểu và hòa nhập bên những thế hệ cư dân bản địa đã sinh sống ở Sa Pa từ hàng trăm năm nay".

Chính thức đi vào vận hành từ năm 2022, Ville De Mont Mountain Resort nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến đẳng cấp được những người đam mê du lịch và khám phá những trỉa nghiệm bản địa Sa Pa được lựa chọn. Khu nghỉ dưỡng neo mình trên sườn Nam của núi Hàm Rồng, ở độ cao 1.550m so với mặt nước biển. Nhờ vị thế này, quanh năm du khách đều được ngắm những biển mây cuồn cuộn, thêm vào đó là chiêm ngưỡng thung lũng ruộng bậc thang và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Khu nghỉ dưỡng núi Ville De Mont liên tiếp được vinh danh tại quốc tế - Ảnh 2.

Khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort neo mình trên sườn Nam của núi Hàm Rồng.

Khu nghỉ dưỡng bao gồm 39 căn biệt thự thiết kế hài hòa với địa hình tự nhiên, nét đẹp kiến trúc địa phương giao thoa cùng kiến trúc đương đại với hơn một nửa trong số đó có lối vào từ gác mái độc đáo. Mỗi căn đều sở hữu tầm nhìn hướng ra thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp, mang đến trải nghiệm chưa từng có cho du khách.

Tinh thần tôn trọng văn hóa bản địa của vùng núi Sapa được đưa vào từng chi tiết nội thất bên trong các căn biệt thự như lò sưởi củi truyền thống trong không gian phòng khách, vỏ gối thổ cẩm thêu dệt bởi những người phụ nữ Dao và H’Mông, đồ nội thất bằng gỗ Tần Bì, những chiếc đèn trang trí làm từ gỗ lũa,… mang lại cảm giác tinh tế, ấm cúng. Hay trong không gian phòng tắm, đặc quyền trải nghiệm của du khách được tối ưu hoá khi bồn tắm đặt bên khung cửa sổ, nơi khách lưu trú được tận hưởng tầm nhìn ôm trọn thung lũng hay những vách đá tự nhiên khổng lồ trong lúc ngâm mình thư giãn với nước lá thuốc Dao đỏ.

Các trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại Ville De Mont Mountaint Resort cũng mang đậm tinh thần văn hóa địa phương và gắn liền với cảnh quan núi rừng Tây Bắc. Du khách có thể trải nghiệm bàn tiệc giữa thiên nhiên, thưởng thức những món ăn bản địa tinh tế ngắm biển mây trong buổi hoàng hôn tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia phiên chợ vùng cao tổ chức vào mỗi cuối tuần, thưởng thức các chương trình nghệ thuật như show nhạc Twilight By The Valley, Và đặc biệt là Tus De Liab Cabaret - chương trình trải nghiệm đặc sắc kết hợp giữa nghệ thuật và ẩm thực bản địa được dàn dựng bởi đạo diễn người Đức gốc Việt Tuấn Lê vốn đã lừng danh với các vở Làng tôi, À Ố Show,…

Khu nghỉ dưỡng núi Ville De Mont liên tiếp được vinh danh tại quốc tế - Ảnh 3.

Nhóm nhạc quốc tế Music Travel Love (tiền thân là ban nhạc The Moffats) đã có kỳ nghỉ tại Ville De Mont Mountain Resort trong chuyến lưu diễn của mình tại Việt Nam hồi tháng 8/2022.

Những trải nghiệm tại Ville De Mont Mountain Resort truyền tải trọn vẹn vẻ đẹp của di sản - văn hóa - con người vùng đất Sa Pa, của những rừng thông Samu trăm tuổi được bảo tồn vẹn nguyên qua hàng thế kỷ và những dịch vụ đầy tinh tế, thân thiện từ những nhân viên bản địa. Chính những yếu tố này đã giúp Ville De Mont Mountain Resort chinh phục những tiêu chuẩn khắt khe của những nhà phê bình khó tính nhất, để trở thành một trong những đại diện đầy tự hào của ngành Du lịch Việt Nam trên bản đồ Du lịch quốc tế.