Mách nhỏ chị em thời điểm vàng để mua xe ô tô với mức giá ưu đãi nhất

15/06/2022 20:32

Thời gian quyết định mua một chiếc xe ô tô cũng quan trọng không kém các tiêu chí khác như kiểu dáng hay dòng xe mà chị em đang phân vân, tìm hiểu.

Quyết định tậu một chiếc

Sau một thời gian lên kế hoạch nghiên cứu, tiết kiệm một khoản trả trước hoặc đạt được một khoản vay với mức lãi suất hợp lý để có thể rinh ngay chiếc xế hộp về. Có vẻ đây là thời điểm hoàn hảo để mua, nhưng bạn sẽ cần lưu ý những khoảng thời gian sau để có thể tậu được chiếc xe với mức giá tốt nhất có thể.

Cũng giống như những ngày có giá siêu hời để mua sắm trên các trang thương mại điện tử thì cũng có những thời điểm tối ưu để mua một chiếc xe. Những chiếc ô tô ở lâu tại showroom sẽ gây thất thoát doanh thu đáng kể cho một đại lý và có thể gây ra vấn đề khi các mẫu xe mới bắt đầu được tung ra thị trường.

Mách nhỏ chị em thời điểm vàng để mua xe ô tô với mức giá ưu đãi nhất - Ảnh 2.

- Thời điểm cuối một tháng hoặc một quý là một trong những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi mua một chiếc xe mới. Trên thực tế rằng hầu như mọi nhân viên kinh doanh đều hoạt động theo mục tiêu doanh số hàng tháng hoặc hàng quý. Những mục tiêu đó có thể đi kèm với các ưu đãi bổ sung cho nhóm bán hàng nếu được đáp ứng nhưng điều đó cũng có nghĩa là họ có thể sẵn sàng giảm giá nhiều hơn để đảm bảo mục tiêu đặt ra.

- Giai đoạn cuối năm vào những ngày lễ như Giáng sinh là lý do hoàn hảo để tổ chức các sự kiện giảm giá đặc biệt cũng là thời điểm thích hợp để săn hàng giảm giá.

- Thời gian đầu năm cũng là một lựa chọn không tồi bởi trong khi các đại lý kết thúc năm với doanh số bán bùng nổ thì năm mới họ sẽ cố gắng làm điều tương tự. Điều đó phần lớn là do tháng 1 và tháng 2 có xu hướng người mua đổi xe cũ lấy xe mới. Theo dữ liệu từ iSeeCars.com, ba tháng có tỷ lệ giao dịch xe cũ cao nhất là tháng giêng (28,7%), tháng hai (22,1%) và tháng mười hai (13%).

- Những ngày lễ lớn được nghỉ dài ngày như Quốc tế lao động hay thứ 6 đen tối,... Vào thời gian này nhiều người được nghỉ làm, các đại lý ô tô tận dụng để thu hút khách hàng đến các phòng trưng bày.

Mách nhỏ chị em thời điểm vàng để mua xe ô tô với mức giá ưu đãi nhất - Ảnh 3.

Khi săn tìm một chiếc xe mới, tốt nhất bạn nên đến đại lý sớm nhất có thể - tốt nhất là vào các ngày trong tuần. Lý do là bởi: Nhân viên bán hàng thường được nghỉ ngơi nhiều hơn và ít căng thẳng hơn vào buổi sáng. Bên cạnh đó, cửa hàng có thể sẽ vắng hơn vì hầu hết người mua sẽ đi làm. Điều này thường khiến quá trình mua hàng sẽ nhanh chóng hơn.

Mách nhỏ chị em thời điểm vàng để mua xe ô tô với mức giá ưu đãi nhất - Ảnh 4.

Khi nghĩ đến việc mua một chiếc xe mới, hãy cố gắng ngồi vào ghế lái xe và đi thử. Bằng cách hiểu rõ bản thân chiếc xe mình muốn và chọn thời điểm tốt nhất để săn một thỏa thuận, bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ chút nào.