Một chuỗi bán lẻ túi xách, phụ kiện nữ tại Hà Nội vừa nhận vốn từ quỹ Singapore, mục tiêu tăng gấp đôi số cửa hàng trong năm 2023

06/01/2023 16:30

Tính đến thời điểm hiện tại, Beacon Fund đã đầu tư thành công vào các doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có MindX Technology School, Hoa Nắng Organic, Vua Cua, và gần đây nhất là HAPAS.

Beacon Fund vừa công bố đầu tư vào HAPAS – chuỗi hệ thống bán lẻ túi xách và phụ kiện tại Hà Nội. Beacon Fund được thành lập bởi Patamar Capital vào năm 2020, là một quỹ đầu tư theo lăng kính giới đến từ Singapore, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo tại thị trường Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm hiện tại, Beacon Fund đã đầu tư thành công vào các doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có MindX Technology School, Hoa Nắng Organic, Vua Cua, và gần đây nhất là HAPAS. Con số đầu tư không được tiết lộ.

Trong lần đầu tư này, HAPAS được biết là doanh nghiệp đầu tiên Beacon áp dụng triển khai cấu trúc “Impact-link” (giảm chi phí vốn thông qua tác động), nhằm tạo động lực tối ưu khả năng tạo tác động xã hội của doanh nghiệp. Mô hình đầu tư cho phép doanh nghiệp tiếp cận mức lãi suất tốt hơn của Beacon khi doanh nghiệp chứng minh được khả năng tạo tác động xã hội tích cực theo một mức độ và khung thời gian đề ra.

Cụ thể với HAPAS, doanh nghiệp sẽ nhận được mức lãi suất thấp hơn tại Beacon nếu HAPAS có thể tăng cường khả năng duy trì đội ngũ bán hàng (cải thiện tỷ lệ thôi việc), vì đây là đối tượng vô cùng quan trọng nhưng lại hay chịu thiệt thòi trong các chuỗi bán lẻ.

Về HAPAS, đây là thương hiệu được chuyển đổi của chuỗi HÀ TÚI - một cái tên không còn xa lạ trong thị trường phân phối túi xách giày dép tại Hà thành. Đi lên từ mảng kinh doanh cá nhân nhỏ lẻ tại Hà Nội từ cách đây 12 năm, HAPAS là đứa con tinh thần của nhà Sáng lập Đặng Thị Thu Hà.

Theo giới thiệu, đến nay HAPAS đã trở thành chuỗi hệ thống bán lẻ các sản phẩm phụ kiện thời trang cho phái nữ với 12 cửa hàng trên toàn quốc. Bà Thu Hà chia sẻ: “Ngay khi biết Beacon là quỹ đầu tư hướng tới phục vụ phụ nữ, tôi và đội ngũ quản lý trong công ty (80% là phụ nữ) đã sớm hy vọng có cơ hội được hợp tác với Beacon”.

Trong quá trình thẩm định doanh nghiệp, HAPAS cũng chứng minh được mô hình kinh doanh bền vững thông qua khả năng phục hồi nhanh sau Covid-19, đặc biệt là thúc đẩy vai trò quan trọng của phụ nữ trong khâu vận hành cũng như chuỗi cung ứng của doanh nghiệp, đại diện cho biết thêm.

Đối với HAPAS, đây cũng là lần đầu tiên doanh nghiệp tiếp nhận khoản đầu tư từ một quỹ nước ngoài như Beacon Fund. Với khoản đầu tư này, HAPAS đặt tham vọng mở rộng chuỗi lên 30 cửa hàng ngay trong năm 2023 và 100 cửa hàng vào năm 2024.