Ông Lương Hoài Nam làm CEO Bamboo Airways

23/10/2023 20:01

Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam, cựu sếp Pacific Airlines và Air Mekong, làm tổng giám đốc.

Quyết định bổ nhiệm CEO này được Bamboo Airways trao cho ông Lương Hoài Nam sáng 23/10. Hãng cho biết đây là quyết định từ nhà đầu tư mới của Bamboo Airways. Đó cũng là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng đẩy mạnh, trong đó có tái cấu trúc bộ máy quản trị điều hành nhằm ổn định hoạt động, tạo cơ hội cho sự phát triển trung hạn.

Tại phiên họp bất thường giữa tháng 9, lãnh đạo Bamboo Airways thông tin Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - chủ nợ lớn của hãng - đã có chủ trương tham gia đầu tư vào hãng này và đang xúc tiến các thủ tục xin cơ quan quản lý chấp thuận.

Ông Lương Hoài Nam nhận quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Bamboo Airways tại Hà Nội sáng 23/10. Ảnh: BAV

Ông Lương Hoài Nam nhận quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Bamboo Airways tại Hà Nội sáng 23/10. Ảnh: BAV

Sinh năm 1963, ông Lương Hoài Nam tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ông từng làm Trưởng ban Kế hoạch thị trường của Vietnam Airlines trong 11 năm. Từ tháng 7/2004 đến cuối năm 2009, ông giữ chức Tổng giám đốc Pacific Airlines - thành viên của Vietnam Airlines Group.

Giữa năm 2012, ông Nam làm việc tại Air Mekong với vai trò giám đốc điều hành trong 4 tháng. Sau đó, ông làm lãnh đạo tại Nam Long, Công ty Hàng không Hải Âu, hãng hàng không lưỡng dụng Vietstar Airlines. Vài năm gần đây, ông Nam thường xuất hiện với tư cách là chuyên gia hàng không, thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB).

Tại lễ bổ nhiệm, Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways, thành viên HĐQT Sacombank Phan Đình Tuệ, cho biết kỳ vọng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, du lịch, ông Nam sẽ cùng HĐQT, nhà đầu tư chiến lược đưa hoạt động của hãng bay này đạt những đột phá, cũng như nhanh chóng đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc.

Tân CEO Bamboo Airways cam kết nỗ lực hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tăng tốc quá trình tái cấu trúc, sớm để hãng ổn định hoạt động. "Trước hết, đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 chiếc, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn", ông Nam nói.

Ông Nam là tổng giám đốc thứ tư trong năm nay của hãng bay này. Hồi cuối tháng 5, hãng bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải làm CEO thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy hai tháng, ông Hải xin nghỉ và vị trí đứng đầu ban điều hành này được Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Trọng kiêm nhiệm.

Thời gian qua, Bamboo Airways duy trì khai thác đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ. Hãng đã tái cấu trúc đội tàu dự kiến bao gồm các dòng tàu thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, trục chính như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và các đường bay quốc tế đi Đông Nam Á.

Hãng cho biết tiếp tục đa dạng hóa mạng lưới đối tác tiềm năng, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Boeing và Airbus để triển khai các thỏa thuận mua tàu bay đã được ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội tàu bay trung và dài hạn. Đây là cánh cửa, tạo tiền đề cho sự phát triển, đón đầu những cột mốc mới của ngành hàng không Việt Nam với sự hình thành của nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Mới đây, Chính phủ tiếp tục yêu cầu 5 bộ, ngành liên quan sớm xử lý các kiến nghị để tháo gỡ khó khăn cho Bamboo Airways. Trong đó, Bộ Tài chính được yêu cầu gỡ khó trong việc chuyển nhượng cổ phần cho nhóm nhà đầu tư mới kéo dài do phải phối hợp giải quyết với nhiều bên liên quan như nhà đầu tư cũ, ngân hàng, các cơ quan nhà nước.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư về quy mô đội tàu bay của Bamboo Airways lên trên 30 tàu. Bộ Giao thông Vận tải có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng trong tháng 11 về tình hình hoạt động, các nội dung liên quan đến việc duy trì điều kiện hoạt động của các hãng hàng không Việt Nam đảm bảo an ninh, an toàn trong vận tải hàng không.

Anh Tú - Đoàn Loan

Bạn đang đọc bài viết "Ông Lương Hoài Nam làm CEO Bamboo Airways" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân.