Petrovietnam trao 10 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo

06/10/2023 16:31

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao 10 tỷ đồng cho quỹ tại Hà Nội, trong lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo và an sinh xã hội, hôm 3/10.

Tại lễ phát động, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Petrovietnam đại diện cho tập đoàn ủng hộ 10 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo của Hà Nội. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng được UBND, Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội tuyên dương, là đơn vị có thành tích tiêu biểu trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng (áo trắng, đứng giữa) trao 10 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo thành phố Hà Nội.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng (áo trắng, đứng giữa) trao 10 tỷ đồng cho quỹ "Vì người nghèo" thành phố Hà Nội.

Đại diện Petrovietnam cho biết, tinh thần tương thân tương ái, giá trị nghĩa tình là một trong những văn hóa cốt lõi của tập đoàn trong nhiều năm qua. "Cùng việc đẩy mạnh, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Petrovietnam, cũng như các đơn vị thành viên trong tập đoàn", đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết.

Theo đó, hoạt động an sinh xã hội của Petrovietnam tập trung vào việc hỗ trợ, tài trợ các chương trình về giáo dục, y tế, khắc phục hậu quả thiên tai và làm nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà cho người nghèo. Theocông bố từ tập đoàn này, tổng kinh phí cho công tác trên ở giai đoạn 2020-2025 là gần 2.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, khi dịch bệnh Covid-19 cao điểm, Petrovietnam đã hỗ trợ phòng, chống, khắc phục hậu quả của dịch Covid-19 với số tiền 838,77 tỷ đồng.

Từ 2019 đến nay, tập đoàn này và các đơn vị thành viên đã phối hợp, triển khai các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí 113,3 tỷ đồng.

Trong những năm qua, phong trào "Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng phát động và Tháng cao điểm (từ 17/10 - 18/11) đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhiều người dân Thủ đô, thông qua quỹ "Vì người nghèo" thành phố Hà Nội.

Theo đại diện Petrovietnam, thành phố Hà Nội còn 2.134 hộ nghèo, 22.263 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ.

Tuấn Vũ
Ảnh: Petrovietnam