Tập đoàn Stavian: Thực hiện tốt ESG để tăng trưởng bền vững

09/12/2022 20:30

Bên cạnh hiệu quả kinh doanh và chất lượng sản phẩm, nhóm các tiêu chí phát triển bền vững ESG đang trở thành một trong những yếu tố quyết định tạo nên uy tín và vị thế doanh nghiệp, đặc biệt là vấn đề môi trường.

ESG với sân chơi toàn cầu

Là định nghĩa ra đời khoảng những năm 2005, ESG (Environmental, Social, and Corporate Governance), chỉ nhóm các yếu tố bao gồm Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp. Hiện nay, đây là một trong những từ khóa quan trọng về đánh giá doanh nghiệp thay vì khái niệm CSR (Corporate Social Responsibility) vốn chỉ gắn liền với các nội dung trách nghiệm xã hội.

Theo các báo cáo, hơn 90% các công ty thuộc danh sách S&P 500 và 70% các công ty thuộc danh sách Russell 1000 đều đang thực hiện và công bố báo cáo ESG dưới hình thức báo cáo thường niên. Ngoài ra, dòng vốn đầu tư vào các quỹ phát triển bền vững đã tăng từ 5 tỷ USD năm 2018 lên đến hơn 70 tỷ USD vào năm 2021. Bloomberg Intelligence ước tính tổng tài sản ESG toàn cầu sẽ đạt mức 50 nghìn tỷ USD vào năm 2025, tương đương 1/3 tổng giá trị tài sản đang được quản lý trên toàn thế giới.

ESG ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo và là công cụ đánh giá quan trọng đối với các nhà đầu tư, các cơ quan chính phủ và các tổ chức giải thưởng danh giá.

Doanh nghiệp Việt với nấc thang thành công mới

Nắm bắt xu thế này, Tập đoàn Stavian hiện là một trong những doanh nghiệp ngành hóa dầu tích cực quan tâm đầu tư phát triển các trụ cột ESG bên cạnh việc phát triển kinh doanh bền vững. Tập đoàn cho rằng việc chú trọng đẩy mạnh hàng loạt các hoạt động cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội và chính sách nhân sự hấp dẫn có vai trò vô cùng to lớn trong sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp. Minh chứng là, Stavian đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022", "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022" hay TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 (Khối ngành Chế biến – Chế tạo) với chủ đề "Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam xanh"… Doanh nghiệp cũng tự hào là Tập đoàn sản xuất, thương mại, đầu tư đa ngành – đa quốc gia, sở hữu hệ thống chi nhánh và kho bãi tại gần 30 quốc gia.

Đặc biệt, trong công tác bảo vệ môi trường, Tập đoàn đã không ngừng nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ thực hiện lộ trình đưa phát thải khí nhà kính ròng về "0" tới năm 2050. Stavian cũng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất bao bì sinh học tự hủy, thân thiện môi trường.

"ESG là giá trị Stavian chú trọng đầu tư trong những năm qua, đặc biệt là trục đầu tư về môi trường. Chúng tôi luôn định hướng phát triển bền vững, tích cực tham gia bảo vệ môi trường và hoạt động có trách nhiệm cao với cộng đồng", đại diện Tập đoàn Stavian cho biết.

Mới đây nhất, Tập đoàn đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường và tỉnh Yên Bái triển khai chiến dịch "Stavian – Trồng rừng, Vững sống", gửi tặng 20.000 cây giống tới 2 xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đây tiếp tục là một trong những nỗ lực kiến tạo tương lai xanh của doanh nghiệp. Mục tiêu là không chỉ tăng tỷ lệ che phủ rừng, nâng cao chất lượng rừng tự nhiên, rừng phòng hộ mà còn thay thế diện tích rừng nghèo, rừng năng suất thấp bằng các loại cây có giá trị kinh tế cao, từ đó ổn định sinh kế cho người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sống gắn bó với rừng.

Tập đoàn Stavian: Thực hiện tốt ESG để tăng trưởng bền vững - Ảnh 1.

Đại diện Tập đoàn Stavian trao tặng 20.000 cây giống cho huyện Mù Cang Chải. Nguồn: Stavian

"Thông qua chiến dịch, chúng tôi không chỉ gửi đến đồng bào và chính quyền địa phương những món quà thiết thực, ý nghĩa cho tương lai mà còn muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường tự nhiên, lan tỏa tinh thần này hơn nữa tới xã hội và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời khẳng định tầm nhìn dài hạn, tập trung vào phát triển bền vững của Stavian", đại diện Tập đoàn chia sẻ thêm.

Với việc chủ động đầu tư và củng cố các tiêu chí ESG của doanh nghiệp, Tập đoàn Stavian đang từng bước tiến đến những nấc thang thành công mới, tiếp tục vươn mình khẳng định vị thế hàng đầu trong nước và quốc tế.