TCP Việt Nam góp năng lượng thực hiện giấc mơ vô địch bóng đá nước nhà

12/01/2023 20:02

Trong niềm vui chiến thắng, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ về tình yêu, niềm đam mê bóng đá cùng niềm tin của TCP Việt Nam và Red Bull vào các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam - niềm tin vào ngôi vị vô địch.

Trong vòng chưa tới bốn tháng sau khi chương trình "Tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ" với sự góp mặt thi tài của gần 11.000 bạn trẻ trên khắp 6 tỉnh thành từ bắc chí nam chính thức khép lại, công ty TCP Việt Nam, chủ sở hữu của các thương hiệu nước tăng lực đến từ Thái Lan như Red Bull và Warrior lại "ăn mừng" một dấu ấn mới trên chặng đường tiếp năng lượng cho niềm đam mê sân cỏ.

Cuối tháng 12/2022, TCP Việt Nam và Red Bull chính thức công bố hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đưa TCP Việt Nam - Red Bull trở thành nhà tài trợ hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia từ tháng 2/2023. Tin vui được công bố vào thời điểm Đội tuyển Quốc gia Nam vừa giành chiến thắng ngoạn mục trước Đội tuyển Lào, không lâu sau đó tiếp tục đánh bại Đội tuyển Malaysia, và gấn đây nhất là vượt qua Đội tuyển Indonesia trong trận lượt về bán kết để xuất sắc giành tấm vé vào vòng chung kết giải AFF Cup 2022.

Ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam đã có những chia sẻ:

Thưa ông, điều gì khiến TCP Việt Nam và Red Bull dành sự quan tâm và đầu tư đặc biệt đối với bóng đá tại Việt Nam?

TCP Việt Nam - Red Bull luôn dành tâm huyết đặc biệt cho bóng đá. Lí do đầu tiên là bởi giữa chúng tôi và môn thể thao vua có một điểm chung thú vị: cùng mang trong mình sứ mệnh tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho hàng triệu người Việt. Trên đất nước ta, bóng đá từ lâu đã được biết đến là môn thể thao vua có khả năng kết nối hàng triệu người, là khát vọng vinh quan gắn kết tinh thần dân tộc. Chúng ta đã thấy rất rõ điều này trong hình ảnh sân vận động chật kín người hâm mộ hò reo, cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam mỗi khi thi đấu, trong những lá cờ Tổ quốc được phất lên phấp phới mỗi khi tuyển Việt Nam lập nên thành tích mới đáng ngợi ca. Vì lẽ đó, hoà chung nhịp đập con tim với hàng triệu fan hâm mộ bóng đá Việt, TCP Việt Nam và Red Bull luôn mong muốn được chung tay đóng góp nguồn năng lượng, củng cổ niềm tin để thúc đẩy nền bóng đá nước nhà ngày một vươn xa. Các lứa cầu thủ của chúng ta ngày một trưởng thành, khẳng định được bản lĩnh và phong độ thi đấu ổn định, lập nên những "kỳ tích" mới. Đó là những dấu hiệu tích cực cho thấy nền bóng đá Việt đang phát triển đúng hướng và ngày một trở nên vượt trội. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và tin tưởng con đường mình đang đi là đúng đắn.

Trên chặng đường đồng hành cùng bóng đá Việt, TCP Việt Nam - Red Bull đã đạt được những thành tựu nào đáng chú ý?

Thôi thúc bởi mong muốn được đóng góp cho nền bóng đá nước nhà, đồng thời trao cơ hội hiện thực hoá giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp của các tài năng trẻ, mùa hè vừa qua, chúng tôi đã chung tay thực hiện chương trình "Tuyển chọn tài năng bóng đá" trên khắp 6 tỉnh thành. Chương trình trao cơ hội cho hơn 11.000 bạn trẻ đam mê trái bóng thử sức so tài. Trong đó, 9 tài năng nổi bật đã giành được tấm vé tham gia chương trình huấn luyện, đào tạo tài năng bóng đá chuyên nghiệp. Chứng kiến sự trưởng thành nhanh chóng của các em chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi không khỏi xúc động. Tự hào hơn nữa khi 2 trong số 9 em đã khẳng định được năng lực xuất sắc, có cơ hội được thi đấu trong giải U17 Quốc Gia năm nay.

TCP Việt Nam góp năng lượng thực hiện giấc mơ vô địch bóng đá nước nhà - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Huân tham gia "Red Bull Fanzone" tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Tp. Hồ Chí Minh trong thời điểm Đội tuyển Việt Nam tranh tài với Đội tuyển Lào tại AFF Cup 2022.

Thành tựu này trở thành nguồn động lực để TCP Việt Nam và Red Bull tiếp tục đồng hành cùng các bạn trẻ với niềm đam mê sân cỏ thông qua việc trở thành đơn vị đồng hành của giải Vô địch Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam do T.Ư Đoàn giao cho T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên. Chúng tôi kỳ vọng giải đấu sẽ góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của sinh viên, mang đến nhiều sân chơi, hoạt động thể chất hữu ích, phong phú cho các bạn trẻ, đồng thời giúp phát hiện thêm nhiều tài năng cho bóng đá nước nhà từ ghế nhà trường.

Và tất nhiên, cột mốc lớn nhất trong hành trình tiếp năng lượng cho bóng đá của TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull chính là trở thành đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, là nhà tài trợ hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, bao gồm Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển Bóng đá Quốc gia U23 Việt Nam. Thông qua chương trình hợp tác, chúng tôi hi vọng có thể tiếp thêm sức mạnh cho các Đội tuyển Quốc gia, mang tới cho các cầu thủ nguồn năng lượng tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể tự tin chiến thắng mọi thách thức, hiện thực hoá giấc mơ vô địch trên các đấu trường quốc tế của hàng triệu triệu trái tim yêu bóng đá Việt.

Tại sao không sớm hơn, không muộn hơn, TCP Việt Nam - Red Bull lại lựa chọn thời điểm này để bắt đầu quan hệ hợp tác với Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam?

Năm 2023 sẽ là một năm vô cùng sôi động và đặc biệt của bóng đá Việt bởi hàng loạt các giải đấu tấm cỡ trải dài từ cấp độ tuyển quốc gia tới các đội tuyển trẻ như SEA Games 32, ASIAD 19, Asian Cup 2023, và đặc biệt trọng đại là kỳ World Cup 2023 dành cho bóng đá nữ sẽ được tổ chức tại New Zealand và Australia. Năm 2023 cũng đồng thời là năm chạy đà của Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Hơn bao giờ hết, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để chúng tôi góp sức đồng hành của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vươn tới những mục tiêu mới, những trọng trách mới và giấc mơ vô địch. Chúng tôi luôn sẵn sàng góp năng lượng và niềm tin thực hiện hoá giấc mơ vô địch của bóng đá nước nhà.

Ngay trước mắt chúng ta đang là mục tiêu giành ngôi vị vô địch AFF Cup 2022. Đó là ước mơ, là khát vọng, là mục tiêu không chỉ của Đội tuyển Quốc gia Nam Việt Nam mà còn là ý chí, nguyện vọng chung của toàn dân tộc. Chúng ta đã vào chung kết với thành tích giữ sạch lưới từ đầu giải, khẳng định Việt Nam là ứng cử viên xuất sắc nhất cho ngôi vị vô địch. Chúng tôi tin tưởng rằng cùng với sự ủng hộ, niềm tin yêu của lãnh đạo Nhà nước và hàng triệu người hâm mộ, sự chuẩn bị chu đáo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tin vui có thêm TCP Việt Nam - Red Bull là nhà tài trợ hàng đầu của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tuyển Việt Nam sẽ hội đủ sức mạnh, nguồn năng lượng tích cực để giành ngôi đầu, đem vinh quang về cho đất nước.