The Hidden Book 2022 không chỉ là sách mà còn làm việc lớn lao vì cộng đồng

11/07/2022 00:12

The Hidden Book 2022 là một chương trình vốn chỉ dành cho các bạn trẻ nhưng sau đó lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng bởi ý nghĩa đặc biệt của nó.

Sự kiện The Hidden Book 2022 đã diễn ra tại khuôn viên Cung Thiếu nhi Hà Nội từ 08h45 đến 17h00 ngày hôm nay 10/7 do Câu lạc bộ Ams Advisor tổ chức.

Ams Advisor là CLB học thuật lớn nhất trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam với bề dày lịch sử hơn 14 năm. Hội chợ sách The Hidden Book 2022 là năm thứ 7 mà CLB Ams Advisor tổ chức.

Sự kiện hôm nay thu hút đông đảo bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội, gây tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu sách, qua đó lan toả niềm đam mê đọc sách tới xã hội.

The Hidden Book 2022 tại khuôn viên Cung Thiếu nhi Hà Nội 10/7/2022.

Bên cạnh việc mua bán, trao đổi sách, chương trình còn có nhiều hoạt động cộng đồng sôi nổi như: giao lưu ca nhạc của nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội; tổ chức các hoạt động vui chơi; các khu gian hàng thủ công để khách tham dự có thể tự tay thiết kế quà cho bản thân...

The Hidden Book 2022 cuốn hút vì ý nghĩa tốt đẹp với cộng đồng - Ảnh 2.

"Mục đích chính của The Hidden Book tạo sân chơi bổ ích và lí thú, nơi các bạn trẻ có cơ hội thể hiện tình yêu và sự hiểu biết về kho tàng tri thức bất tận ẩn sâu trong những cuốn sách. Thông qua đó, tìm hiểu về sách và phát triển văn hóa đọc. Đặc biệt, sau chương trình, tất cả lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được ủng hộ từ thiện", bạn Phạm Uyển Ly (lớp 11, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) - Trưởng ban tổ chức cho biết.

Được biết, sau sự kiện The Hidden Book 2021, CLB Ams Advisor đã dành ra được 40 triệu đồng cho mục đích từ thiện. Và toàn bộ số tiền đó đã được ủng hộ cho quỹ trẻ em Rồng Xanh và chương trình Sức mạnh 2000.

The Hidden Book 2022 cuốn hút vì ý nghĩa tốt đẹp với cộng đồng - Ảnh 3.

Bạn Phạm Uyển Ly (lớp 11, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) - Trưởng ban tổ chức The Hidden Book 2022.

Chị Đào Thị Hải (45 tuổi) ở phố Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vốn là một nhân viên văn phòng, nhân dịp được nghỉ cuối tuần nên chị đã đưa con gái đang lớp 6 đi tham dự sự kiện. Chị rất vui vẻ chia sẻ với chúng tôi:

"Cũng là đi mua sách, nhưng mình chọn vào đây để mua sách và ủng hộ các cháu. Rất bất ngờ vì các bạn còn quá trẻ mà tổ chức được chương trình rất ý nghĩa, ở chỗ, vừa lan tỏa thông điệp về văn hóa đọc lại vừa là hoạt động gây quỹ ủng hộ từ thiện."

The Hidden Book 2022 cuốn hút vì ý nghĩa tốt đẹp với cộng đồng - Ảnh 4.

Chương trình The Hidden Book 2022 không những chỉ có sự tham gia của các bạn trẻ mà còn thu hút sự quan tâm lớn từ các bậc phụ huynh, những người lớn tuổi.

Ở một góc khác, Thái Hà và nhóm bạn thân vừa đỗ vào trường THPT Trần Phú nên đã tự thưởng cho mình bằng một cuộc hẹn đi chơi và tham dự hội chợ sách.

"Em và 3 bạn vừa trải qua kỳ thi lên lớp 10 xong, hôm nay có cơ hội được tham gia sự kiện, như một sự tưởng thưởng cho bản thân ạ. Chúng em có chung sở thích đọc sách nên rất thích chương trình này, vì rất hấp dẫn và rất ý nghĩa ạ. Chúng em đã vừa tự mua cho mình một cuốn sách ưng ý ạ", bạn Thái Hà - học sinh lớp 10 trường THPT Trần Phú - Hà Nội.

Tiết mục văn nghệ giao lưu tại The Hidden Book 2022 của các bạn học sinh trường THPT Chuyên KHTN - ĐHQG Hà Nội.

The Hidden Book 2022 cuốn hút vì ý nghĩa tốt đẹp với cộng đồng - Ảnh 7.
https://soha.vn/the-hidden-book-2022-cuon-hut-vi-y-nghia-tot-dep-voi-cong-dong-20220710203725193.htm