Thu hút thêm hơn 56.500 người tham gia BHXH, BHYT

13/07/2022 13:30

Trong ngày ra quân truyền thông, vận động hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam đã phát triển được 56.572 người tham gia BHXH tự nguyện,BHYT hộ gia đình.

Ngày 12/7, BHXH Việt Nam thông tin về kết quả sau 2 ngày triển khai Lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhân ngày BHYT (1/7/2022) với chủ đề "Bảo hiểm y tế-vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình".

Cụ thể ngày 10/7, ngành BHXH Việt Nam đã triển khai Lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân được tổ chức nhân ngày BHYT 1/7/2022 với chủ đề “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”.

Khoảng 6.250 đội nhóm truyền thông, tư vấn đã trực tiếp đến các khu chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất… kết hợp phát hàng nghìn ấn phẩm truyền thông như tờ gấp “Những điều cần biết BHXH tự nguyện”, “Lợi ích tham gia BHXH tự nguyện, BHYT”, “Những điều cần biết về BHYT hộ gia đình” để vận động người dân.

Sự kiện - Thu hút thêm hơn 56.500 người tham gia BHXH, BHYT

Vận động trực tiếp người dân tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

Kết quả chỉ 1 ngày ra quân, đã phát triển được 56.572 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong đó, có 15.427 người tham gia BHXH tự nguyện và 41.145 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Thông qua Lễ ra quân đã phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện và hệ thống tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT các cấp trong việc kết hợp đa dạng các hình thức truyền thông: truyền thông lưu động; tư vấn trực tiếp tại các chợ trung tâm, khu dân cư, các hộ gia đình…; tổ chức các Hội nghị tư vấn chính sách trực tiếp tại địa bàn đông dân cư;…

Đặc biệt, các hoạt động truyền thông được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến huyện trong Lễ ra quân đã tạo điểm nhấn mạnh mẽ trong công tác truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT của toàn Ngành nói chung và BHXH các tỉnh nói riêng nhằm thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT.

Đây là minh chứng rõ nét, cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức truyền thông này, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của chính sách BHXH, BHYT, tạo niềm tin sâu rộng trong Nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.

Trúc Chi (t/h theo Sức khỏe & Đời sống, Thanh Tra)

Bạn đang đọc bài viết "Thu hút thêm hơn 56.500 người tham gia BHXH, BHYT" tại chuyên mục Tin tức.