Thùng rác này biến thức ăn thừa thành mùn bón cây, giá ngang xe tay ga hạng trung

11/04/2022 17:00

Những chiếc thùng rác tự phân hủy hữu cơ giá “trên trời”, có loại tận 40 - 50 triệu nhưng ngày càng được nhiều người Việt quan tâm, tìm mua bằng được.

Cách đây không lâu, những chiếc thùng rác tự phân hủy hữu cơ từng rất hot trên mạng xã hội. Tò mò về cách hoạt động là 1 nhưng nhiều người lại quan tâm mức giá “trên trời” là 10.

Cụ thể, chiếc máy được một thành viên Facebook đăng tải hình ảnh có giá tận 40 triệu đồng. Công năng của nó là nghiền nhỏ các loại rác hữu cơ như thức ăn thừa, rau củ quả và thậm chí là xương động vật rồi sau 1 thời gian ủ, hỗn hợp này được sấy khô và biến thành mùn nuôi cây.

Thùng rác này biến thức ăn thừa thành mùn bón cây, giá ngang xe tay ga hạng trung - Ảnh 1.

Bài đăng Facebook được rất nhiều người quan tâm, bình luận hỏi về chiếc thùng rác tự phân hủy hữu cơ.

Nghe có vẻ không sạch sẽ lắm nhưng hóa ra chất mùn này hoàn toàn khô ráo và không hề bốc mùi hôi như tưởng tượng. Thay vào đó, nó chỉ trông như đất mùn thông thường, đem đi bón cây cực nhiều dinh dưỡng.

Thùng rác này biến thức ăn thừa thành mùn bón cây, giá ngang xe tay ga hạng trung - Ảnh 2.

Chiếc thùng rác có kích thước lớn, phía trên là miệng thu rác và nắp đậy kín đáo.

Thùng rác này biến thức ăn thừa thành mùn bón cây, giá ngang xe tay ga hạng trung - Ảnh 3.

Phía dưới là ngăn chứa mùn đã được xử lý, sấy khô không mùi, thể tích chỉ bằng 1/10 so với lượng rác ban đầu.

Sản phẩm trong bài đăng này có tên Zera Food Recyle, thương hiệu đến từ Mỹ nên không bất ngờ khi giá của nó ngang bằng 1 chiếc xe tay ga hạng trung. Mục đích của chiếc máy là tái chế chất thải thực phẩm thông qua quy trình tự động hoàn toàn. Nhờ đó cung cấp một lượng phân bón sinh học có lợi cho cây trồng, giảm thiểu một khối lượng lớn chất thải thực phẩm mà bình thường sẽ được ném ra bãi rác hoặc đổ xuống cống.

Thùng rác này biến thức ăn thừa thành mùn bón cây, giá ngang xe tay ga hạng trung - Ảnh 4.

Chỉ cần 24 giờ, lượng thức ăn thừa sẽ biến thành mùn nuôi cây giúp hạn chế rác thải ra môi trường.

Cách xử lý nghe rất công nghiệp nhưng chiếc máy ăn điểm vì vẻ ngoài đẹp mắt, trông khá gọn gàng, phù hợp với các căn bếp hiện đại. Vì nhỏ gọn nên ngăn chứa rác của máy thực ra không lớn lắm, theo quảng cáo là gom được thức ăn thừa của khoảng 1 tuần rồi mất 24 giờ để tạo ra mùn nuôi cây.

Thùng rác này biến thức ăn thừa thành mùn bón cây, giá ngang xe tay ga hạng trung - Ảnh 5.

Số lượng mẫu mã thùng rác tự phân hủy sinh học tại Việt Nam không nhiều nhưng vẫn có mẫu giá khá rẻ. Hoặc không thì có các dòng máy từ nước ngoài, giá cao nhưng đảm bảo tiêu chí đẹp - sang - chất lượng.

Nếu quan tâm, bạn có thể tìm mua một số loại tương tự đang bày bán tại Việt Nam với giá rẻ hơn kha khá, hoặc có vài loại đến từ Hàn Quốc của thương hiệu Smart Cara cũng được đánh giá cao, thiết kế sang trọng và giá khoảng vài chục triệu đồng.

[Box thông tin shop] - soha thùng rác phân hủy hữu cơ
https://soha.vn/thung-rac-nay-bien-thuc-an-thua-thanh-mun-bon-cay-gia-ngang-xe-tay-ga-hang-trung-20220325012733364.htm