Tổng giám đốc mới của Bamboo Capital là ai?

09/04/2024 00:14

Sau khi ông Nguyễn Thế Tài từ nhiệm, Bamboo Capital đã bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm giữ chức tổng giám đốc mới tại tập đoàn.

Ngày 8-4, Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (mã chứng khoán: BCG) cho biết đã thông qua việc thôi nhiệm chức vụ tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật đối với ông Nguyễn Thế Tài.

Qua đó, Bamboo Capital bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm giữ chức tổng giám đốc, thay chỗ của ông Tài kể từ ngày 8-4. Trước khi được bổ nhiệm, ông Lâm đảm nhận vị trí thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc điều hành Bamboo Capital

Tại công ty thành viên của Bamboo Capital - BCG Land, ông Nguyễn Tùng Lâm hiện là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT. Bên cạnh đó, ông còn là Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bảo hiểm AAA – một thành viên khác của Bamboo Capital.

Về tình hình kinh doanh của Bamboo Capital, tập đoàn này mới đây đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023, ghi nhận doanh thu ở mức 4.012 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 171 tỉ đồng.

Tổng giám đốc mới của Bamboo Capital là ai?- Ảnh 1.

Biến động cổ phiếu BCG 3 tháng trở lại đây, hiện có giá 8.800 đồng. Nguồn: Fireant

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản Bamboo Capital đạt 42.009 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 17.468 tỉ đồng.

Bamboo Capital dự kiến tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024 vào ngày 27-4 theo hình thức trực tuyến.

Theo tài liệu công bố, Bamboo Capital đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 6.102 tỉ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 951 tỉ đồng.

So với kết quả đạt được năm 2023, kế hoạch kinh doanh năm 2024 của tập đoàn này dự kiến tăng trưởng 152% về doanh thu và gấp 5 lần về lợi nhuận.

Trước đó, Bamboo Capital cũng đã công bố đơn từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ năm 2020-2025 của ông Nguyễn Thế Tài và ông Phạm Nguyễn Thiên Chương, đồng thời tiếp nhận đơn từ nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát của ông Kou Kok Yiow.

Trong đơn, ông Nguyễn Thế Tài cho biết lý do xin từ nhiệm là để tập trung tốt vào nhiệm vụ mới được phân công tại Bamboo Capital. Nhiệm vụ mới này chưa được tiết lộ. Còn ông Phạm Nguyễn Thiên Chương từ nhiệm với lý do cá nhân.


Bạn đang đọc bài viết "Tổng giám đốc mới của Bamboo Capital là ai?" tại chuyên mục Kinh tế.